Các loại ống kính fix tốt nhất cho Canon và Nikon năm 2016

Các loại ống kính fix tốt nhất cho Canon và Nikon năm 2016 | Có thể bạn sẽ nghĩ nhiếp ảnh báo chí sử dụng ống zoom sẽ thuận tiện hơn nhưng đôi khi bạn sẽ cần tiêu cự cố định cho bức ảnh của mình. Một sự thật rằng rất nhiều nhiếp ảnh gia đã lựa chọn ống fix cho mình trong các chuyến đi. Đó là do ống kính mang đến chất lượng ảnh nét hơn đồng thời có khẩu độ mở lớn hơn so với ống zoom, rất hữu ích trong nhiều tình huống chụp thiếu sáng.

CANON 15MM F/2.8 FISHEYE | NIKON 16MM F/2.8 FISHEYE

Không phải lúc nào ống kính fisheye cũng mang đến sự tiện lợi. Rất nhiều tình huống ống fisheye tỏ ra thừa và không hữu ích như các ống kính siêu rộng. Tuy nhiên trong một số trường hợp ống fisheye mang đến cho bức ảnh một trải nghiệm riêng biệt của dòng ống kính này.

Một ví dụ khi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ sử dụng ống kính fisheye thay vì ultra-wide khi chụp sự kiện tại sân vận động hay sự kiện thể thao và sử dụng chúng phía sau lưới trong trận đấu. Lý do đầu tiên là do góc rộng giúp bức ảnh bao quát được toàn bộ trận đấu, lý do do thứ hai là ống kính góc rộng mang đến một góc nhìn mới lạ.

Tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá lạm dụng ống fisheye vì dễ gây nhàm chán cho người xem.

CANON 24MM F/1.4 | NIKON 24MM F/1.4 | SIGMA 24MM F/1.4 ART

Đôi khi bạn muốn chụp góc rộng nhưng không muốn một hiệu ứng quá nhàm chán như ống fisheye và một khẩu độ mở lớn thì ống kính 24mm với độ mở f1.4 chính là lựa chọn tốt nhất. Với khẩu độ f1.4 chúng ta có thể dễ dàng bắt những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà không cần tới đèn flash. Trong những trường hợp này, ống kính 16-35mm f2.8 xem ra không thể đáp ứng đủ.

CANON 35MM F/1.4 II | NIKON 35MM F/1.4G | SIGMA 35MM F/1.4 ART

Có lẽ chúng ta không cần nói nhiều về tiêu cự 35mm nữa rồi, đây là tiêu cự được sử dụng nhiều và yêu thích nhất trong nhiếp ảnh. Nhờ góc nhìn bằng với mắt người mà ảnh từ ống kính 35mm nhìn rất tự nhiên. Bạn có thể sử dụng để chụp thể thao, chụp các tin nóng,… tiêu cự 35mm và khẩu độ lớn F1.4 có thể chụp trong điều kiện sáng cực tốt.

CANON 85MM F/1.2 | NIKON 85MM F/1.4

Tiêu cự 85mm là tiêu cự không thể hoàn hảo hơn để bạn chụp ảnh chân dung. Có rất nhiều thời điểm khi làm phóng sự bạn cần đến chụp ảnh chân dung. Tiêu cự này tỏ ra rất thích hợp trong những buổi họp báo. Các nhiếp ảnh gia cần cách xa chủ thể một khoảng cách khá xa. Và ống kính 85mm cùng khẩu độ F1.2 hay F1.4 thực sự tuyệt vời trong những điều kiện ánh sáng tồi tệ như vậy.

Tuy nhiên khi chụp thể thao ở trong nhà, lens 85mm không thực sự tiện lợi. Khả năng bắt nét tự động của ống kính dường như chậm hơn so với một số ống kính góc rộng hơn. Nhưng nếu bạn hành động sẽ xảy ra thì độ sâu trường ảnh mỏng sẽ mang đến những bức ảnh tuyệt vời.

CANON 300MM F/2.8 | NIKON 300MM F/2.8

Thật khó có thể diễn tả hết vẻ đẹp của ống kính 300mm f2.8. Cùng với ống kính 400mm thì đây là bộ đôi tuyệt vời khi chụp ảnh thể thao. Độ nét cực cao cùng bokeh mịn màng mà ống kính mang đến những bức ảnh hoàn hảo.

Nhất là khi chụp các sự kiện diễn ra nhanh như trận đấu hokey, tốc độ lấy nét nhanh và khoảng cách lấy nét xa chính là những ưu điểm không thể thay thế.

Các loại ống kính fix tốt nhất cho Canon và Nikon năm 2016

Nguồn: DIY Photography / nscreen.vn

Visited 5,640 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...