08 điều lầm tưởng ngớ ngẩn nhất về nghề ảnh

Nhiếp ảnh là một bộ môn nghệ thuật cực kì sáng tạo và hấp dẫn luôn thu hút được rất nhiều người tham gia. Nếu đã biết cách sử dụng máy móc và các kĩ năng một cách thuần thục, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền triệu từ niềm đam mê này. Nhưng, cũng vì mức độ gần gũi lẫn phổ biến mà nhiều người lại có những nhận định một cách khá ngớ ngẩn về công việc này. 8 điều sau đây sẽ nói lên điều đó:

1. Chụp hình là chỉ cần bấm nút

Hoàn toàn sai lầm! Trước khi bấm máy, người chụp phải hình dung và tưởng tượng ra khung cảnh sau khi đã bấm nút. Bên cạnh đó là vô vàn những yếu tố phải kiếm tra khác như góc chụp, tiêu cự, tốc độ, khung hình, ISO… phải đến hàng tá thứ mới mong có được những bức hình chất lượng nhất.

2. Bạn bè đương nhiên sẽ được miễn phí

Hình ảnh: Internet

Chuyện này nghe có vẻ nghiễm nhiên đúng với khá nhiều người. Nhưng nhiếp ảnh lại là một bộ môn đòi hỏi sự đầu tư liên tục và cao độ. Vậy chúng ta sẽ tái đầu tư thế nào nếu cứ liên tục làm miễn phí? Bằng vài dòng trên Facebook: “Tấm ảnh này được chụp bởi ABC, XYZ” ư?

3. Máy ảnh xịn thì hình đẹp

Hình ảnh: Internet

Điều này có thể đúng có thể không. Nhưng ở hầu hết các trường hợp, nếu bạn là một tay thợ cứng cáp và đã khinh qua nhiều năm tháng chinh chiến cùng các loại máy khác nhau, bạn vẫn có thể chụp được những khoảnh khắc tuyệt vời với một cái máy bình thường.

4. Bạn tôi là photographer, và đương nhiên cậu ấy có thể chụp ảnh cưới

Hình ảnh: Internet

Đương nhiên cậu ấy có thể làm vài pô coi được trong lễ cưới,nhưng chắc chắn vẫn không thể bằng dân chuyên nghiệp. Nhiếp ảnh được phân ra thành rất nhiều thể loại, và bạn không thể để cậu bạn vừa chơi máy một hai tháng chụp đám cưới được.

5. Ảnh đẹp nhất định phải qua photoshop

Hình ảnh: Internet

Nếu khả năng chụp ảnh của bạn càng ngày càng trở nên chuyên nghiệp, photoshop sẽ không còn cần thiết cho lắm. Những khoảnh khắc đẹp và hoàn hảo không được tạo ra bởi photoshop. Đó đơn thuần chỉ là một phần mềm chỉnh sửa và làm cho tấm ảnh trở nên lung linh hơn.

6. “Anh bên tiệm kia chụp đẹp hơn cậu nhiều”

Hình ảnh: Internet

Mỗi nhiếp ảnh gia có một phong cách và tiến trình làm việc rất riêng. Vì vậy, sẽ thật chủ quan nếu đánh giá chất lượng bức ảnh chỉ theo sở thích cá nhân của bạn. Có thể tay máy XYZ có phong cách hợp với bạn, nhưng trong mắt người khác – như vậy là chưa đủ.

7. “Bớt thêm chút nữa đi mà”

Hình ảnh: Internet

Bạn có thể yêu cầu giảm giá, điều đó đúng trong mua bán. Nhưng đừng cứ mãi kì kèo vì nhiếp ảnh cũng là một phương tiện để kiếm sống.

8. “Anh bên tiệm kia chụp rẻ hơn cậu nhiều”

Hình ảnh: Internet

Vì không là dân trong nghề, nên chắc chắn bạn sẽ không hiểu và cũng không biết các thiết bị mà mỗi nhiếp ảnh gia đã tốn rất nhiều để trang bị cho mình. Hãy là người tiêu dùng có đầu óc và văn minh khi luôn thực hiện đúng phương châm “tiền nào của nấy”.
Nguồn: Metro.co.uk

Visited 1,945 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...