Sau tấm hình cưới rực rỡ của cặp đôi Việt: ‘Tao quyết định, không phải mày’

Chứng kiến câu chuyện của một số cặp đôi Việt sắp cưới nhau mà tự hỏi, cái kết của cuộc hôn nhân được báo hiệu ngay từ… những phút giây dắt nhau đi chụp hình?

Hình cưới thể hiện rõ tình yêu của cặp đôi /// Shutterstock
Hình cưới thể hiện rõ tình yêu của cặp đôi , ảnh:SHUTTERSTOCK
Như bao người, tôi đi chụp hình cưới và nhận ra rằng không phải tất cả hình cưới là điểm đến của một cuộc tình đẹp.
Chứng kiến câu chuyện của một số cặp đôi mà tự hỏi, có phải cái kết của cuộc hôn nhân được báo hiệu ngay từ… những phút giây dắt nhau đi chụp hình?

Tao là người quyết định, chứ không phải mày, hiểu chưa!

Đó là câu răn đe của một chú rể khi đến tìm trang phục tại một tiệm áo cưới ở quận 2, TP.HCM tôi nghe được khi đang ngồi chờ trang điểm. Câu nói của chú rể làm tôi giật mình, tưởng anh này la chủ tiệm vì sự tư vấn không khéo. Nhưng không, đó là câu nói của chú rể dành cho… cô dâu, đang đứng bên ngoài.
Lúc này, tôi bắt đầu để ý và nhận ra, chú rể này đã định vào tiệm hai lần nhưng nhấn nhá trước tiệm đến lần thứ ba mới dám bước vào. Và khi vào thì chỉ một mình.
Chú tiệm kể lại, chú rể hỏi chủ tiệm :“Chiếc áo soa rê mà ma cơ nanh đang mặc có giá bán bao nhiêu?”. “Dạ, 2 triệu đồng”. “Nếu mua 2 cái thì giá bao nhiêu?”. “Em bớt anh 500.000 đồng, còn 3,5 triệu đồng ạ”. “Ok được rồi” – Chú rể chốt lại.
Quay đầu sang không thấy cô dâu bên cạnh, nhìn ra cửa thì thấy cô còn đứng ngoài. Chủ rể liền hầm hầm, quát lớn “Đ.M, tao là người quyết định, chứ không phải mày, hiểu chưa?!”. Nhìn ra ngoài cửa thấy cô dâu đang… gạt nước mắt.
Chú rể liền dẫn xe quay đầu, rú ga phóng đi nhanh chóng, cô dâu hấp tấp bước lên xe mà chưa kịp yên vị, người bật mạnh ra phía sau vì chú rể lên ga gấp quá…
Tôi nổi đóa: “Soa rê cô dâu mặc thì phải để cô ấy quyết định chứ sao anh ta có thể! Tính tình gia trưởng thế thì làm sao ăn đời ở kiếp được…” thì cả cô gái trang điểm, anh chủ tiệm áo cưới kiêm nhiếp ảnh cùng bình thản: “Tụi em chứng kiến thường xuyên nên quen rồi chị ơi”.

Cười mà cũng không biết cười, hôn mà cũng không biết hôn hả mậy?

Đó là câu nói được quăng ra từ một chú rể khi chụp hình cưới trước tôi vài tuần được anh H., chủ tiệm áo cưới kể lại.
Theo lời anh H., đó là một cô dâu không được xinh xắn cho lắm. Trước khi chụp ảnh, cả ê kíp đã thấy cô dâu ít cười. Trong quá trình chụp ảnh, ê kíp hay nhắc nhẹ “cười lên cô dâu ơi”. Đến cảnh hôn, không biết tại cô dâu ngại hay sao không thấy thể hiện nên cả ê kíp lại nhẹ nhàng nhắc “Cô dâu hôn lại nhé”. Thì lúc đó chú rể thay vì động viên, tạo cảm xúc để cô dâu diễn tự nhiên thì lại quát lớn “Cười cũng không biết cười, hôn cũng không biết hôn hả mậy? Vậy thì về!” khiến ai nấy giật nảy người.
Cô dâu liền nước mắt lả chả, mà không dám phản ứng gì. Thế là từ đó, cả ê kíp không yêu cầu cô dâu chú rể diễn nữa. Mà chuyển sang chụp riêng từng người với những góc ảnh không cười nhưng vẫn đẹp, một nét đẹp… buồn. Ảnh cần hai người tình cảm tí thì nhờ chú rể… diễn, nhưng khi diễn xong, chú rể đều quăng cho cô dâu một cái nhìn… hình viên đạn.
Sau tấm hình cưới rực rỡ của cặp đôi Việt: \\
Đằng sau ống kính là không ít nổi niềm

Có muốn cưới không hả mậy?

Đó là câu nói khác của một chú rể khi cô dâu diễn đi diễn lại nhưng chưa có khung hình như ý. Thay vì động viên, cùng phối hợp với cô dâu thì chú rể… chửi. Cả ê kíp chụp ảnh đều chạnh lòng… Sản phẩm thu được của buổi chụp hình đó chỉ là những tấm ảnh cưới với sự thể hiện tình cảm rất gượng gạo. “Vào nghề cả chục năm, tôi gặp không ít cặp cô dâu chú rể đi chụp ảnh cưới mà như một sự bố thí của chú rể dành cho cô dâu” – H. cho biết.

Sau tấm hình cưới rực rỡ của cặp đôi Việt: \\
Tấm hình cưới trên xe rác từng được chia sẻ nhiều trên mạngẢNH: MYEVA
H. tâm sự: Những tình huống này hay diễn ra ở tầng lớp trí thức thấp, đó là những cô dâu chú rể trong các nhà máy, khu công nghiệp, chế xuất… Cái kết của cuộc hôn nhân này như thế nào, có lẽ ai nhìn vào cũng đoán được. Nên giờ đi dự tiệc cưới, nhìn ảnh cưới là tôi đoán được phần nào mức độ tình cảm họ dành cho nhau, đặc biệt là của chú rể dành cho cô dâu. Tôi đã từng tự đặt ra nhiều câu hỏi: Cô dâu không nhận ra nhược điểm quá lớn, thể hiện cả đạo đức kém đó của chú rể chăng? Hay nhận ra nhưng vì quá yêu cho qua? Hay vì bị ép cưới? Hay vì lý do nào khác?… Là một người đàn ông, tôi muốn khuyên cô dâu hãy dừng lại đám cưới, dừng ngay từ giây phút chụp hình cưới đó. Một người đàn ông nếu đã thốt ra những lời đó thì cuộc hôn nhân đổ vỡ chỉ là chuyện sớm muộn.
Các cô gái trẻ, đừng đùa với hôn nhân. Vì những tổn thương sau này được dự báo trước sẽ đau đớn hơn gấp vạn lần.

Tác giả: Minh Tuệ / thanhnien.vn

Visited 2,419 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...