Sony có thể sẽ sản xuất máy ảnh medium-format

Một nguồn tin vừa tiết lộ Sony sẽ giới thiệu máy ảnh medium-format đầu tiên của họ tại sự kiện Photokina 2016.

Đặc biệt, đó sẽ là một chiếc máy ảnh medium-format thuộc kiểu không gương lật vốn đang là thế mạnh của Sony. Việc không sử dụng gương lật sẽ mở ra cơ hội tận dụng kho ống kính từ thời máy phim, đó là ưu điểm lớn so với những máy ảnh medium-format kiểu SLR (có gương lật) trên thị trường.

Thông tin này rất có cơ sở, vì gần đây có nhiều nguồn tin tiết lộ Fujifilm cũng đang triển khai dự án máy ảnh medium-format không gương lật. Như vậy, đối thủ tiềm năng của Sony trong phân khúc máy ảnh khổ lớn có thể sẽ là Fujifilm.

Trước đây Sony chưa từng chế tạo máy ảnh medium-format, nhưng không vì thế mà họ có ít kinh nghiệm trong phân khúc này. Một số mẫu máy ảnh medium-format thuộc các thương hiệu Hasselblad, Phase One, Pentax hay Alpha đã để lại dấu ấn trên thị trường nhờ vào cảm biến CMOS do Sony sản xuất. Trong đó có chiếc Pentax 645Z là chiếc máy ảnh medium-format bán chạy nhất trong thời gian gần đây

Và hơn hết, chính Sony là hãng đã tạo ra xu hướng chuyển đổi từ cảm biến CCD sang cảm biến CMOS trên các máy ảnh kỹ thuật số khổ lớn. Chính vì vậy, Hasselblad, Phase One và nhiều tên tuổi khác hẳn sẽ rất đau đầu nếu Sony tham gia vào phân khúc này.

Hiện nay máy ảnh medium-format thường có giá bán rất đắt, lên tới hàng chục ngàn đô-la Mỹ. Vì vậy, một cuộc cạnh tranh gay gắt và lành mạnh trong phân khúc thị trường này có thể sẽ khiến lượng tiêu thụ tăng lên và giá bán sản phẩm giảm xuống.

Việt Đức / nghenhinvietnam.vn

Visited 193 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...