Xem bộ ảnh ấn tượng của người chủ giải thưởng Zeiss danh giá

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Screen Shot 2016-04-14 at 5.54.10 PM.

Giải thưởng danh giá ZEISS Photography Award năm nay với số tiền thưởng tương đương 15.000 bảng Anh đã thuộc về tay một sinh viên 25 tuổi ngành Báo chí khi đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên khác trên toàn thế giới.

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina-Zuch.
Giải thưởng cao nhất đã được trao cho Tamina-Florentine Zuch _ một sinh viên ngành Báo chí và Nhiếp Ảnh báo chí đến từ Hannover với bộ ảnh được cô chụp được từ chuyến đi vòng quanh Ấn Độ bằng xe lửa. Kế hoạch của Tamina-Florentine Zuch là đi du lịch bằng xe lửa khắp Ấn Độ trong vòng 6 tuần để chụp ảnh và tìm hiểu về cuộc sống người dân ở quốc gia có mạng lưới xe lửa dày đặc nhất trên thế giới. Giải thưởng cao nhất được trao cho Zuch bằng hiện vật là những chiếc ống kính của Zeiss có trị giá tương đương khoảng 15.000 bảng Anh và và sẽ được trao tại Lễ trao giải Sony World Photography Award trong tháng này tại London.

Với chủ đề năm nay là “Meaningful Places _ những địa điểm ý nghĩa” đã thu hút hơn 22.000 hình ảnh được gởi về từ 3.139 nhiếp ảnh gia đến từ 116 quốc gia khác nhau trên thế giới từ Albania đến Zimbabwe.

“Kết quả rất tuyệt vời – chúng tôi rất hứng thú về chiều sâu nội dung và chất lượng của các bộ ảnh” _ theo Scott Gray _CEO của World Photography, và cũng là đơn vị tổ chức ZEISS Photography Award.

Bộ ảnh đoạt giải cao nhất của Tamina-Florentine Zuch _ Indian Train Journey:

Qua những bức ảnh của Zuch chụp ta thấy được hình ảnh những đứa trẻ đang ngủ trên những cái võng ở trong những toa xe lửa đầy hàng, người đàn ông mạo hiểm cuộc sống của họ bằng việc trèo băng qua những toa xe lửa đang chạy và những phong cảnh kì thú khi họ đi qua.

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Indian Train Journey.

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_1. Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_2. Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_3. Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_5. Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_6. Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_7.Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_8. Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_9. Camera.Tinhte_ZEISS Award_Tamina_Florentine_Zuch_10.

“Indian Train Journey _ cuộc dạo chơi Ấn Độ bằng xe lửa” của Zuch đã mang chuyến đi này đến thực tế. Một vài hình ảnh rất rõ ràng và nó cho thấy được trình độ nhiếp ảnh chuyên nghiệp của Zuch ở độ tuổi còn rất trẻ, nó cho thấy được sự kiên nhẫn, sự nhạy cảm và sự khéo léo của bản thân khi đối mặt với những nền văn hóa hoàn toàn khác nhau.

Tamina Zuch có một con mắt tuyệt vời trong bố cục, ánh sáng và cả cảm nhận sâu sắc trong những khoảng khắc diễn ra. “Cô ấy đã kết hợp những yếu tố này lại và một lần nữa thể hiện điều đó qua bức ảnh đó” _ theo Steve Bloom _ một trong 3 giám khảo đã nhiệt tình nhận xét.

““Indian Train Journey _ cuộc dạo chơi Ấn Độ bằng xe lửa” là một chuyến đi rất cá nhân và nên thơ, được kể lại bằng giọng nói tươi trẻ và rất trong trẻo” _ theo Hans-Peter Junker _ Tổng Biên Tập của tạp chí View.

Những giải thưởng còn lại được Zeiss bình chọn được trao cho các thí sinh khác bao gồm Melanie Hübner (Đức), Francisco Salgueiro (Bồ Đào Nha), Patricia Ackerman (Argentina), Helen Mountaniol (Ukraine), Jorge Lopez Munoz (Tây Ban Nha), Erez Beatus (Úc), Lasse Lecklin (Phần Lan) và mỗi bộ ảnh thắng giải của từng người sẽ được chọn ra để trưng bày tại triển lãm Photography Awards Sony World.
Một số ảnh được chọn từ 7 bộ ảnh của 7 tác giả thắng giải:
Camera.Tinhte_ZEISS Award_Life in Blue.
Erez Beatus, quốc gia: Úc _ “Life in Blue”

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Home is where family is.
Francisco Salgueiro, quốc gia: Bồ Đào Nha _ “Home is where family is”

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Das 12. Haus.
Melanie Hübner, quốc gia: Đức _ “Das 12. Haus”

Camera.Tinhte_ZEISS Award_El Clot.Jorge López Muñoz, quốc gia: Tây Ban Nha _ “El Clot”

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Screen Shot 2016-04-14 at 5.54.10 PM.Patricia Ackerman, quốc gia: Argentina _ “Las animitas”

Camera.Tinhte_ZEISS Award_Time & Silence in Layers.
Helen Mountaniol, quốc gia: Ukraine _ “Time & Silence in Layers”

Camera.Tinhte_ZEISS Award_The Most Beautiful Nuclear Power Plants in Europe.
Lasse Lecklin, quốc gia: Phần Lan _ “The Most Beautiful Nuclear Power Plants in Europe”

Các bạn có thể vào link này để xem toàn bộ 7 bộ ảnh của 7 tác giả trên.

Visited 982 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...