5 loại ống kính chuyên dùng chụp ảnh cưới

Bạn mới vào nghề chụp ảnh cưới , hẳn bạn sẽ quan tâm khi chụp ảnh cưới ta nên sử dụng các loại ống kính nào cho từng hoàn cảnh , hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ống kính dùng cho chụp ảnh , tuy nhiên bài viết sau đây sẽ tư vấn cho bạn về các loại ống kính trong chụp ảnh cưới

Dưới đây là 5 ống kính bạn nên trang bị cho mình khi chụp ảnh cưới:

  1. 70-200mm f/2.8
  2. 24-70mm f/2.8
  3. 85mm f/1.4 hay f/1.8
  4. 35mm f1.4
  5. Một ống kính macro tốt (105mm hay 60mm của Nikon và Canon)

Nếu bạn thắc mắc tại sao phải cần dùng tới các ống kính này thì dưới đây là lý do.

70-200mm f/2.8

Đây là một ống kính rất to và nặng và sẽ thật tệ nếu bạn cần phải sử dụng trong thời gian dài trên tay. Thế nhưng độ nét của 70-200mm là rất tuyệt vời, ống kính cho độ nét cao và đồng đều trên tất cả các tiêu cự, một điều mà ít lens zoom có thể làm được. Đặc biệt khi bạn chụp tại 200mm, bokeh mà ống kính mang tới không thể hoàn hảo hơn. Khi chụp đám cưới, không nhất thiết bạn phải đứng gần cô dâu chú rể để chụp ảnh, đứng từ xa sẽ giúp bạn có những bức ảnh cưới tự nhiên nhất.

Trong trường hợp bạn cần một tiêu cự xa hơn, bạn có thể chuyển sang chế độ DX mode trên máy ảnh, bạn sẽ có được hệ số 1.5x và có thể zoom được xa hơn. Tuy nhiên trong trường hợp này, hãy chắc chắn rằng máy ảnh của bạn có đủ số pixel cần thiết để có thể in ảnh ở chất lượng mình mong muốn.

Ví dụ khi bạn sử dụng Nikon D700 với 12MP, khi chuyển sang chế độ DX máy ảnh sẽ trở thành một máy ảnh 5MP và việc in ảnh hay hậu kỳ sẽ có thể gặp trở ngại. Nhưng nếu bạn sử dụng D810, máy ảnh sẽ trở thành máy ảnh 15.3 MP và đây là số MP đủ để bạn có thể in ấn ảnh với kích thước rộng và crop khi cần thiết.

70-200mm là một trong những ống kính chân dung tuyệt vời khi chụp chân dung. Khi chụp ngoại cảnh, với tiêu cự 200mm, f4 hay f5.6 bạn có thể có những bức ảnh chân dung cực nét và một bokeh mịn màng, ấn tượng. Lens cũng được trang bị một vòng đỡ để bạn dễ dàng cầm chắc trên tay hơn hay giúp ống kính chắc chắn, tránh rung khi kết nối với tripod.

24-70mm f/2.8

24-70mm cho bạn một tiêu cự hợp lý để có thể chụp sự kiện trong đám cưới. Với dải tiêu cự từ rộng đến vừa đủ để đáp ứng nhu cầu vừa chụp toàn cảnh, chân dung của bạn trong ngày. Khi cần thiết, tiêu cự từ 50-70mm của lens cũng mang đến cho bạn một ống kính chân dung khá tốt. Một số nhiếp ảnh gia thường sử dụng ống kính rộng hơn như 14-24mm để chụp toàn cảnh. Điều này rõ ràng tiện hơn nhưng khi cần chụp một cảnh rộng hơn, bạn có thể chụp nhanh 2 tấm có cùng thông số trong cùng điều kiện sáng rồi ghép lại với phần mềm dễ dàng. Đồng thời, các ống kính siêu rộng cũng cho độ méo cao hơn và kém tiện dụng hơn khi cần chụp khoảng cách xa.

85mm prime

Chắc chắn rồi, tiêu cự chân dung không thể thiếu trong nhiếp ảnh. Với độ phóng đại vừa đủ, 85mm là ống kính tốt nhất giúp bạn có những bức ảnh chân dung đẹp, bạn có thể sử dụng để chụp cô dâu chú rể, một nhóm nhỏ,… Mặc dù bạn sẽ cần phải zoom bằng “chân” nhưng bù lại bạn sẽ có những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp với một bokeh mịn màng, độ nét cao, độ méo gần như không có và đây là ống kính cực tốt khi bạn chụp trong điều kiện thiếu sáng.

35mm prime

35mm là một trong những tiêu cự cực kỳ được yêu thích khi các nhiếp ảnh gia sử dụng để chụp hậu kỳ trong đám cưới, quang cảnh đám cưới. Các ống kính 35mm thường có trọng lượng nhẹ và tốc độ cực nhanh. Đặc biệt với khẩu độ f1.4, bạn có thể chụp sự kiện trong nhà, nơi có điều kiện ánh sáng kém một cách dễ dàng. Khoảng cách khẩu độ giữa f1.4 và f2.8 là rất lớn khi so sánh với 24-70mm nên rõ ràng 35mm là một lựa chọn không thể thiếu.

Ngoài ra ống kính 35mm cũng có phiên bản f/1.8 dành cho dòng máy crop, bạn có thể sử dụng thêm để làm máy backup cho mình là một ý tưởng không tồi.

Ống kính macro

Bạn sẽ không muốn bỏ qua các ống kính macro khi chụp đám cưới. Trong đám cưới sẽ có rất nhiều vật nho nhỏ và rực rỡ như nhẫn cưới, vòng đeo cổ, trang sức,… Ngoài ra khi cần thiết, bạn cũng có thể sử dụng ống kính macro để chụp chân dung khi cần thiết nếu không cần mở khẩu lớn hơn f/2.8

 

 

Bài viết 5 loại ống kính chuyên dùng chụp ảnh cưới

Nguồn: Digital Photography School

Visited 12,065 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...