Tại sao nhiều ống kính Canon có màu trắng ?

Canon là nhà sản xuất hiếm hoi sử dụng lớp vỏ màu trắng cho các ống kính cao cấp của mình. Vì sao công ty này lại làm như vậy?

Vì sao nhiều ống kính Canon có màu trắng?

Nếu thường xuyên theo dõi các sản phẩm của Canon, hẳn bạn sẽ biết một số ống kính cao cấp của hãng có lớp vỏ trắng, nhưng phần lớn ống vẫn dùng vỏ đen. Vậy ống kính vỏ trắng có gì đặc biệt?

Nguyên nhân của màu sơn trắng (nhưng thường được Canon mô tả là màu xám nhạt) không phải là để… đẹp. Theo trang web của Canon châu Âu, các ống kính này được sơn trắng để giảm sự hấp thụ nhiệt.

Ống kính máy ảnh được cấu tạo từ các thấu kính và các thấu kính này sẽ giãn nở ở nhiệt độ cao.

Đối với những ống kính có kích thước nhỏ thì độ giãn nở cũng nhỏ nên đây không phải vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, các ống kính lớn cũng có thấu kính lớn hơn và độ giãn nở của các thấu kính này có thể vượt quá khả năng chịu đựng trong thiết kế. Màu trắng giúp phản xạ ánh nắng, nhờ đó giảm sự hấp thụ nhiệt.

Vì sao nhiều ống kính Canon có màu trắng?

Theo trang PetaPixel, tất cả các ống kính dòng L tiêu cự siêu dài của Canon đều có màu trắng. Ống kính màu trắng đầu tiên mà Canon giới thiệu là ống FD 600mm f/4.5 và FD 800mm f/5.6 vào năm 1976. Ngày nay chúng ta thường xuyên bắt gặp những nhiếp ảnh gia thể thao sử dụng các ống kính trắng với vòng tròn đỏ ở đầu, điểm đặc trưng trên dòng ống kính L cao cấp của Canon.

Anh Minh / vnreview.vn

Visited 1,611 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...