Máy bay không người lái của Xiaomi lộ thiết kế, giá chỉ 3,5 triệu VNĐ?

Máy bay không người lái của Xiaomi lộ thiết kế, giá chỉ 3,5 triệu VNĐ?

Đối với người yêu máy bay không người lái, yêu thích chụp ảnh và quay phim trên không, thì đây là tin rất vui khi giá bán của sản phẩm này chỉ bằng 1/8 giá của các nhà cung cấp khác

Thời gian qua, đã có khá nhiều tin đồn về việc Xiaomi – nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc đang có kế hoạch lấn sân sang thị trường thiết bị bay không người lái (drone) với mục tiêu mang đến các mẫu drone giá cả phải chăng dành cho người tiêu dùng. Thông tin này trở nên tin cậy hơn, khi ngày hôm qua, những hình ảnh thiết kế đầu tiên của một chiếc drone mới đến từ Xiaomi đã chính thức rò rỉ trên Internet.


Thiết kế drone của Xiaomi vừa bị rò rỉ trên Internet

Thiết kế drone của Xiaomi vừa bị rò rỉ trên Internet

Theo bản phác thảo này, mẫu drone của Xiaomi có chiều dài trục khoảng 350mm – không quá lớn và hầm hồ như những siêu phẩm đến từ DJI. Nguồn tin cũng cho biết, Xiaomi cũng sở hữu hơn 30 bằng sáng chế liên quan đến máy bay không người lái, bao gồm cấu trúc thiết kế, hệ thống điều khiển, hệ thống kiểm soát bay, cơ cấu gắn máy ảnh, truyền dữ liệu hình ảnh,… Như vậy, nhiều khả năng chiếc drone đầu tiên đến từ “Apple Trung Quốc” sẽ là một chiếc flycam đích thực.


Thiết kế drone của Xiaomi vừa bị rò rỉ trên Internet

Thiết kế drone của Xiaomi vừa bị rò rỉ trên Internet

Trước đó, một bằng sáng chế khác của Xiaomi từng bị rò rỉ vào tháng 8/2015 chỉ ra rằng, mẫu drone mới do Xiaomi phát triển sẽ có thể điều khiển thông qua cử chỉ trên vòng thông minh Mi Band. Cụ thể, sau khi kết nối drone với Mi Band, người dùng có thể thực hiện một số cử chỉ đơn giản như xoay cổ tay để điều khiển hướng bay và ghi lại những góc nhìn độc đáo một cách dễ dàng.

Cuối cùng, rất có thể chiếc drone của Xiaomi sẽ được trình làng cùng với siêu phẩm Xiaomi Mi 5 tại hội chợ MWC 2016 diễn ra ngày 24/2 tới đây.Về giá bán, thiết bị này được cho là sẽ lên kệ với mức giá 154 USD, tương đương khoảng 3,5 triệu đồng – rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc Phantom của DJI.

Rõ ràng, phong cách “phá giá” thị trường Xiaomi chắc chắn sẽ gây áp lực rất lớn đến các hãng đối thủ trên thị trường drone/flycam trong thời gian tới.

Tham khảo: Uavsnews

Visited 845 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...