6 cách chụp ảnh chuyên nghiệp với Galaxy Note 5

Công nghệ mang đến cho ta hàng ngày những tính năng mới và phong phú , trong đó tính năng chụp hình là quan trọn hơn bao giờ hết với những chiếc smart phone, sau đây vuanhiepanh.vn xin giới thiệu đến bạn đọc tính năng chụp ảnh đáng chú ý của điện thoại Galaxy Note 5

tuyetchieu (1).jpeg

Bức ảnh côn trùng đang nhả mật chụp theo trường phái macro…

tuyetchieu (1).jpeg

…hay bức ảnh Nhà Thờ Đức Bà này đều là những tác phẩm ấn tượng được anh Vũ Đạt chụp lại bằng chiếc Samsung Galaxy Note 5

Với mục đích giúp người dùng, đặc biệt là những người đam mê chụp ảnh bằng điện thoại khai thác triệt để những cải tiến tối ưu nhất trên camera của Galaxy Note 5, anh Nguyễn Vũ Đạt – nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh ấn tượng thuộc nhiều trường phái khác nhau đã chia sẻ những tuyệt chiêu sau đây:

1. Mở ứng dụng chụp chỉ với 2 lần nhấn đúp

Với những người đam mê chụp ảnh qua điện thoại, việc bắt dính những khoảnh khắc ấn tượng chớp nhoáng luôn là một vấn đề “nan giải”, Samsung đã cực kỳ “tâm lý” khi cải tiến thao tác mở ứng dụng chụp trong siêu phẩm Note mới nhất. Chỉ với 2 lần nhấn đúp vào phím home, camera sẽ được kích hoạt tức thì ngay cả khi màn hình đang khóa.

tuyetchieu (1).jpeg

2. Nên áp dụng quy tắc một phần ba trong nhiếp ảnh

Để canh được một bố cục “chuẩn nhưng ít chỉnh” cho khung ảnh muốn chụp, đừng bao giờ bỏ qua tính năng grid để hiển thị khung lưới 3×3 lên giao diện chụp ảnh của Galaxy Note 5 nhé! Thao tác mở tính năng này cực đơn giản, chỉ cần vào mục camera setting (biểu tượng bánh răng ở góc trái), sau đó bật grid line, lưới 9 ô sẽ ngay lập tức hiển thị giúp việc cân chỉnh bố cục trở nên thật dễ dàng.

tuyetchieu (1).jpeg

3. Đừng quên chỉnh tiêu cự lấy nét bằng tay

So với các sản phẩm đời trước, camera của Galaxy Note 5 cho khả năng chỉnh tay khá mạnh mẽ. Nhờ vào cải tiến này, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh tiêu cự bằng cách di chuyển ngón tay trên “thang” tiêu cự để lấy được độ nét chuẩn nhất trước khi bấm máy.

tuyetchieu (1).jpeg

4. Tận dụng khả năng cân bằng sáng HDR

Dù đang chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng quá thừa thải thì bạn cũng đừng vội “chùng” tay, bởi chiếc điện thoại ban đang cầm đã được trang bị chế độ HDR tự động để xử lý các bức ảnh có độ tương phản sáng cao, bù vào những cảnh quá tối hay bớt sáng ở chỗ khiến bức ảnh bị nhòe. Bên cạnh đó, tính năng HDR thời gian thực (real-time) cho phép hiển thị đúng khung cảnh sẽ chụp qua xử lý trước khi bấm nút cũng là một “điểm cộng” mà bạn ứng dụng ngay với chiếc smartphone của mình.

tuyetchieu (1).jpeg

5. Điều chỉnh tốc độ màn trập

Tốc độ màn trập của Galaxy Note 5 có thể thay đổi từ 1/24.000 giây đến 10 giây. Trong khoảng 10 giây, siêu phẩm này hoàn toàn có thể thực hiện các bức ảnh phơi sáng, lightpainting dễ dàng. Với tốc độ màn trập này, từ nay bạn không còn phải “nơm nớp” lo vuột mất những chủ thể chuyển động ấn tượng rồi, bởi chiếc điện thoại của bạn có thể dễ dàng bắt dính các hành động mà không làm cho ảnh bị mờ, nhòe…

tuyetchieu (1).jpeg

6. Chụp liên tiếp các sắc thái chuyển động

Nếu quá say mê với một khung cảnh và muốn lưu giữ lại tất cả những sắc thái của khung cảnh đó, tại sao không bật ngay chế độ chụp liên tiếp? Với chế độ này, camera sẽ tự động khóa lấy nét và chụp liên tục 30 tấm. Từ loạt ảnh mang nhiều sắc thái, bạn có thể linh hoạt chọn ra những tấm mình thích. Đặc biệt, bạn cũng có thể phát lại chúng như một cảnh phim với tính năng slowmotion.

tuyetchieu (1).jpeg

Bạn thấy đấy! Chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại với những tính năng chụp ảnh được tối ưu hóa như Samsung Galaxy Note 5, “bỏ túi” một vài tuyệt chiêu nho nhỏ như anh Vũ Đạt vừa chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những bức ảnh chất lượng tương đương ảnh chụp bằng máy chuyên dụng. Hãy tự mình trải nghiệm để kiểm chứng nhé!

Visited 6,017 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...