Xem 29 bức ảnh đẹp di sản việt nam năm 2015

Ngày 23/11, nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 11, Canon đã cùng Tạp chí Vietnam Heritage trao giải cuộc thi Di sản Việt Nam 2015.

Ông Hiroshi Yokota – Tổng giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam trao giải cho các nhiếp ảnh gia đoạt giải.

Năm nay, cuộc thi Di sản Việt Nam quy tụ 537 nhiếp ảnh gia (gồm 9 tay máy nước ngoài) với số lượng hơn 4.740 bài dự thi và 245 bộ ảnh. Với đề tài và thể loại ảnh đa dạng, cuộc thi đã thu hút nhiều tác phẩm tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc. Kết quả chung cuộc có 16 nhiếp ảnh gia xuất sắc đoạt giải với các tác phẩm như nhau:

Đối với nội dung Di sản Việt Nam, các giải thưởng ảnh đơn bao gồm:

Giải nhất: Tác phẩm “Đêm hội hoa đăng” của tác giả Lê Trọng Khang.

Giải nhì: Tác phẩm “Tranh đua” của tác giả Trần Bảo Hòa.

Giải ba: Tác phẩm “Khung trời hạnh phúc” của tác giả Võ Quốc Thanh.

Các giải thưởng ảnh bộ bao gồm:

Giải nhất: Bộ ảnh “Lễ cấp sắc người Dao Đỏ” của tác giả Phạm Bằng.

Giải nhì: Bộ ảnh “Trên dòng sông huyền thoại” của tác giả Trần Bình An.

Giải ba: Bộ ảnh “Ngày tết với trẻ em H’mong” của tác giả Trần Đào Sĩ.

Và giải thưởng khuyến khích được trao cho các tác phẩm sau:

Tác phẩm “Bà mẹ Dao” của tác giả Vũ Mạnh Cường.

Tác phẩm “Làm Đồng” của tác giả Nguyễn Mạnh Tuấn.

Tác phẩm “Ti tốp đẹp lung linh” của tác giả Nguyễn Bá Hảo.

Tác phẩm “Một sáng mùa đông” của tác giả Nguyễn Trọng Nghĩa.

Cuộc thi Di sản Việt Nam 2015 được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 11 và kỷ niệm Du lịch Bình Thuận 20 năm (24/10/2015). Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Cuộc thi ảnh này mong muốn đưa những di sản của đất nước trở nên gần gũi hơn nữa với mỗi người Việt, góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam hiền hòa, tươi đẹp ra toàn thế giới, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của công tác bảo tồn với các di sản quan trọng của đất nước.

Với tâm trạng hào hứng, anh Lê Trọng Khang – tác giả của “Đêm hội hoa đăng” đã háo hức chia sẻ về ý tưởng, câu chuyện đằng sau tác phẩm của mình: “Tôi cảm thấy đây là một cuộc thi rất ý nghĩa và có tính nhân văn sâu sắc. Không chỉ tạo điều kiện cho cộng đồng đam mê nhiếp ảnh Việt Nam cơ hội trau dồi kỹ năng của mình mà sự kiện còn góp phần quảng bá những giá trị truyền thống của đất nước đến với mọi người và thế giới. Tác phẩm của tôi lấy cảm hứng từ Đêm hội hoa đăng lung linh và thơ mộng ở sông Hoài, một nét đẹp rất riêng của khu phố cổ Hội An dung dị”.

Độc giả có thể thưởng thức các tác phẩm dự thi tại website www.vietnamheritage.com.vn và sắp tới sẽ có 1 triển lãm được tổ chức ở nước ngoài vào đầu năm 2016.

Theo: Việt Đức / nghenhinvietnam.vn

Visited 916 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...