Reuters thay đổi chính sách, cấm các nhiếp ảnh gia sử dụng ảnh RAW

Với chính sách mới này, các nhiếp ảnh gia đang cộng tác buộc phải chuyển sang chụp ảnh JPEG.

Tòa soạn Reuters vừa qua đã ban hành một quyết định mới, áp dụng với toàn thể nhiếp ảnh gia đang cộng tác rằng sẽ cấm tất cả các ảnh đã qua chỉnh sửa từ định dạng RAW. Theo đó, các nhiếp ảnh gia hiện giờ chỉ còn có thể gửi ảnh được lưu từ định dạng JPEG.

Dưới đây là đoạn thông báo trong email của Reuters gửi đến các nhiếp ảnh gia freelance về vấn đề ảnh chụp:

“Xin chào,

Chúng tôi muốn gửi thông báo đến toàn thể nhiếp ảnh gia đang đóng góp cho chúng tôi về việc thay đổi chính sách trên toàn cầu. Trong thời gian tới, xin đừng gửi ảnh được chỉnh sửa từ định dạng RAW hay CR2 cho chúng tôi. Nếu các bạn muốn chụp ảnh RAW, hãy tùy chỉnh trên thiết bị để có thể chụp đồng thời ảnh RAW và JPEG cùng một lúc. Và hãy gửi cho chúng tôi những bức ảnh vốn gốc từ JPEG với chỉ một ít hậu kỳ (crop ảnh, điều chỉnh vùng tối/sáng…)

Trân trọng.”

Đại diện phía Reuters cho biết quyết định này được lập ra nhằm làm tăng đạo đức nghề nghiệp cũng như giảm thời gian xử lý.

“Thời gian đối với chúng tôi rất quan trọng. Vì thế chúng tôi phải yêu cầu các nhiếp ảnh gia đừng bỏ ra quá nhiều thời gian và công sức chỉ để chỉnh những tấm ảnh, thay vào đó hay gửi ảnh đến cho tòa soạn càng sớm càng tốt.”

Được biết, ảnh RAW cho phép người chụp có thể can thiệp nhiều hơn vào công đoạn xử lý, và theo chính sách mới này, có thể thấy rằng Reuters muốn có được những bức ảnh chân thực nhất chứ không phải những ảnh bị xử lý quá đà làm ảnh hưởng đến nội dung.

Tham khảo: Petapixel.com

Visited 1,975 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...