Nokia gây sốc bằng máy ảnh VR siêu khủng giá 60.000USD

Nokia vừa chính thức ra mắt Ozo, một chiếc máy ảnh VR chuyên nghiệp với các tính năng ghi hình 3D, thu âm thanh vòm, hoạt động không dây và giá bán lên tới 60.000USD.

Ozo được trưng bày tại sự kiện ra mắt của Nokia ở Los Angeles vào ngày 30 tháng 11.

Sự kiện diễn ra hôm thứ hai (30/11) vừa qua tại Los Angeles, Mỹ. Đây là sản phẩm của Nokia Technologies, đơn vị cũng đứng đằng sau dự án đưa thương hiệu điện thoại Nokia quay trở lại (sau 3 năm không được sản xuất và bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft). Hồi đầu năm nay, Nokia Technologies cũng ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên N1 được đánh giá cao. Có vẻ như hãng nhận thấy rằng nếu vội vã tập trung hoàn toàn trở lại thị trường điện thoại thì không phải là hướng đi đúng, và rằng việc bị mất đi mảng kinh doanh lớn nhất đã mở ra những cơ hội khác không kém phần thú vị.

Chiếc camera 60.000USD này là một lập thể ghi hình – thâu thanh gồm 8 cảm biến màn trập đồng bộ và nhiều micro tích hợp. Nó dùng để quay – chụp không gian ba chiều và ứng dụng chủ yếu của nó là để thực hiện những nội dung thực tế ảo.

Nội dung của nó có thể tương thích với tất cả các nền tảng thực tế ảo bao gồm các nền tảng của Oculus Rift, HTC Vive VR, Samsung Gear VR, Sony PlayStation VR, và Microsoft HoloLens…

“Ozo là một công cụ mạnh mẽ được thiết kế cho những người sáng tạo chuyên nghiệp, những người sẽ trả lời các câu hỏi thú vị và hấp dẫn về các khả năng thực tế ảo.”, chủ tịch Nokia Technologies – ông Haidamus phát biểu tại sự kiện ra mắt.

Ozo có dạng hình cầu với cái đuôi dài ra phía sau.

Nhìn từ một bên trông như tàu vũ trụ, thiên thạch.

Ozo hoạt động không dây và có khả năng truyền hình trực tiếp tới các thiết bị đầu cuối. Ngay tại sự kiện ra mắt, người tham dự đã được xem trực tiếp một buổi biểu của ban nhạc Best Coast, được ghi bằng Ozo từ mái nhà của tòa tháp Capital Records tại trung tâm thành phố Los Angeles.

Theo Nokia, Ozo là chiếc camera đầu tiên trên thế giới cung cấp khả năng nói trên (tạm gọi là truyền hình trực tiếp 360 độ).

Triết lý của Ozo là nowhere – tức Ozo ở đâu bạn sẽ ở đó.

Ngoài việc quay video 3D không có điểm mù, hệ thống micro của Ozo cung cấp các khả năng thu âm thanh vòm 360 độ rất ấn tượng. Trong thực tế ảo, âm thanh chiếm hơn 50% của câu chuyện. Các hãng làm phim nổi tiếng ở Hollywood trong đó có 20th Century Fox đã sử dụng Ozo và họ đều rất hài lòng, ông Haidamus chia sẻ.

Ozo có giá bán lên tới 60.000USD.

Tiềm năng của Ozo lớn tới nỗi Nokia Technologies đã mở hẳn một văn phòng tại Hollywood để tiếp tục mối quan hệ với các hãng sản xuất nội dung. Nokia nhận định thị trường video 360 độ nói riêng và nội dung thực tế ảo nói chung sẽ tăng trưởng rất mạnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 với doanh thu có thể đạt mức 5 tỷ, 10 tỷ đô-la Mỹ.

Ngoài những cơ hội Hollywood, ông Haidamus cho biết Nokia Technologies đang làm việc với NASA. Bên cạnh đó họ cũng đang đàm phán với các liên đoàn thể thao như NBA để truyền hình trực tiếp 360 độ các trận đấu.

Nguồn tin : Việt Đức – nghenhinvietnam.vn

Visited 499 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...