Hơn 400 bông tuyết được chụp như thế nào trong 2500 giờ của 5 năm

Don Komarechka là nhiếp ảnh gia đến từ vùng đất có thiên nhiên tươi đẹp Ontario, Canada. Anh giảng dạy bộ môn nhiếp ảnh thiên nhiên và macro, cũng như chỉnh sửa hậu kỳ và nhiếp ảnh sáng tạo. Với anh, “Nhiếp ảnh nhằm chia sẻ quan điểm của cá nhân bạn về thế giới với mọi người mà không cần thốt lên ngôn từ nào. Giúp đỡ người khác với cùng mục đích là cực kỳ bổ ích. Tôi muốn nhìn thấy thế giới này thông qua chiếc máy ảnh của tôi- những điều mà tôi thường không thể nhìn thấy bằng đôi mắt của mình. Nhìn thấy thế giới bên ngoài tầm nhìn là một món quà mà nhiếp ảnh mang lại cho tôi. “

cover.

tacgia.

Don Komarechka đặc biệt yêu thích kỹ thuật chụp ảnh Macro . Và mùa đông có thể là một mùa buồn tẻ cho các nhiếp ảnh gia macro bởi sự hoang vắng, lạnh lẽo. Thế nhưng, những bông tuyết siêu nhỏ có sức hút bí ẩn kỳ lạ đã in sâu trong tâm trí cậu bé Don Komarechka ngày nào. Nhìn thấy những bông tuyết rơi vào mùa đông có thể làm sống lại khoảng trời tuổi thơ của Don. Và không thể tin được anh đã dành 2.500 giờ làm việc trong 5 năm trời để hoàn thành mục tiêu nhiếp ảnh có tên “The Snowflake”.

“The Snowflake” tổng hợp được hơn 400 bông tuyết độc đáo có kích thước khá tương đồng nhau, được chia làm 40 mẫu cơ bản chính. Bông tuyết lớn nhất có đường kính chỉ hơn 11mm , và nhỏ nhất là 0.2mm.
Sau những trận bão tuyết khác nhau sẽ để lại các hình thù khác nhau của các tinh thể, một số đối xứng, hình lăng trụ, dĩa tam giác, lục giác, … Ảnh tổng hợp dưới đây sẽ cho thấy vẻ đẹp đa dạng của chúng.

snowflake-poster-center.
“The Snowflake”

Việc đo chính xác bông tuyết là một công việc tốn nhiều thời gian, và các thiết bị phù hợp là cần thiết để có được kết quả chính xác.Anh sử dụng thiết bị chụp Canon EOS-1D X kết hợp với ống kính MP-E65mm f/2.8 1-5x Macro giúp phóng đại. Kết hợp với các kích thước vật lý của cảm biến và tổng số điểm ảnh trên cảm biến, một phương trình đại số cho phép chúng ta tính toán số lượng điểm ảnh trên mỗi milimet và đo lường các tinh thể.

Anh còn mang theo một găng tay chống lạnh, hệ thống đèn Flash, … Mỗi bông tuyết được chụp một góc, cho phép ánh sáng phản xạ lên các bề mặt của tinh thể và thu vào ống kính máy ảnh để trở nên rực rỡ. Nếu những bông tuyết được chụp thẳng từ góc trên nhìn xuống 90 độ, sẽ đòi hỏi các nguồn ánh sáng được phát ra từ bên trong ống kính của chính nó.

gear.

Một tác phẩm bông tuyết được sinh ra cho mọi người thưởng thức vẻ đẹp huyền diệu của mình được chụp bằng kỹ thuậtMacro và Stacking focus. Do tính chất của đối tượng và người chụp cầm từng bông tuyết trên tay ( không có tripod), thì quá trình hậu kỳ ghép những tấm ảnh stacking đó tiêu tốn thêm 4 -5 giờ trên máy tính nữa. Trung bình Don ghép khoảng 30-50 ảnh stack thành 1 tấm. Khi làm việc trên các tập tin, máy tính sử dụng trên 100 GB bộ nhớ RAM ! Màu sắc của bông tuyết là hoàn toàn tự nhiên, kể cả sắc óng ánh 7 màu len vào trong. Don Komarechka thay background là nền đen để giúp mọi người thưởng thức vẻ đẹp của chúng dễ dàng hơn.

snowflake-editing-comparison.
Stacking focus là kĩ thuật chụp nhiều bức ảnh với khoảng lấy nét khác nhau,
sau đó dùng các phần mềm chuyên dụng để ghép các khoảng nét lại .
tonghop 1.
tonghop 2.

tonghop 3.
tonghop 4.
WOW! Không một bông tuyết nào giống bông tuyết nào!
Giờ thì ta đã hiểu tại sao chàng nhiếp ảnh gia này lại mê mẩn đến thế.

Nhiếp ảnh gia Don Komarechka đã cho phát hành quyển sách ảnh Sky Crystals – làm sáng tỏ những bí ẩn của bông tuyết vào cuối năm. Hơn cả giá trị nhiếp ảnh, đó là công trình khoa học và triết học quanh hàng trăm bông tuyết trong thiên nhiên.


end.

Mời các bạn thưởng thức từng hình ảnh bông tuyết lung linh,mỏng manh.

​Theo PetaPixel / Dịch bỏi tinhte.vn

Visited 459 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...