Tìm hiểu về lens Nikon 58mm f/1.4G

Nikon 58mm f/1.4G ra mắt cùng với D5300 vào tháng 10 năm 2013 với những cải tiền về thấu kính, được thiết kế dành cho chụp ảnh chân dung, đường phố, đám cưới và trong điều kiện ánh sáng kém. Lens cho chất lượng hình ảnh sắc nét, bokeh đẹp mịn màng và có tốc độ lấy nét rất tốt. Mời các bạn cùng xem các điểm mạnh và yếu của lens trong bài viết dưới đây

Lens Nikon 58mm f/1.4G là một lens rất đặc biệt của Nikon tương tự như đàn anh NOCT Nikon 58mm f/1.2G. Tuy nhiên lens đã không được Nikon tiếp tục sản xuất và nâng cấp mà bị một thời gian dài. Và Nikon 58mm f/1.4G cũng không làm các nhiếp ảnh gia thất vọng, lens cho chất ảnh rất đẹp và hoạt động hoàn hảo, chính xác.

Dưới đây là bảng điểm đánh giá lens khi sử dụng với Nikon D610

Bảng điểm của lens khi mount trên Nikon D610

Sử dụng với Nikon D610 lens có khả năng hoạt động rất tốt, ngay cả khi mở khẩu lớn nhất lens cũng cho kết quả cao nhất. Ngay cả khi khép khẩu xuống mức tối đa, lens vẫn đạt hiệu quả ở mức trung bình.

Biểu đồ điểm của lens khi sử dụng với NIkon D610

Lens không thực sự xuất sắc về độ nét khi mở khẩu lớn nhất f/1.4. Khép khẩu xuông f/2.0 và f/11 lens cho độ nét cao nhất.

Biểu đồ điểm của lens khi hoạt động với Nikon D610

Lèn xử lý hiện tượng viền tím rất xuất sắc, không hề có hiện tượng viền tím trên mọi khẩu độ. Sự cải tiến về thấu kính của Nikon đã cho chất lượng thật tuyệt vời.

Nguồn tin kenhcongnghe.vn

Hiện tượng viền tím của lens

Mở khẩu lớn nhất f/1.4 lens, hiện tượng tối góc xuất hiện một chút nhỏ trên lens, khép khẩu xuông f/2.0 hiện tượng này gần như mất hẳn.

Hiện tượng tối góc của lens 

Thử mount lens trên một dòng máy cao cấp hơn là Nikon D800E kết quả của lens cũng rất ấn tượng.

Bảng điểm của lens khi mount trên Nikon D800E

Biểu đồ điểm của lens khi mount trên Nikon D800E, cũng tương tự như Nikon D610 lens cho kết quả rất tốt.

Biểu đồ điểm của lens khi sử dụng trên Nikon D800E

Trên Nikon D800E độ nét của lens thật sự không xuất sắc khi mở khẩu trong khoảng f/1.4G đến f/2.0. Trong khi đó Nikon D610 xử lý tốt hơn.

Độ nét của lens khi sử dụng với NIkon D800E

Cũng giống như trên D610 hiện tượng tối góc của lens xuất hiện khi mở khẩu lớn nhất f/1.4G.

Hiện tượng tối góc của lens khi sử dụng với Nikon D800E

Hiện tượng viền tím hầu không hề xuất hiện ở bất cứ khẩu độ nào.

Hiện tượng viền tím trên lens

Cũng giống nhiều prime lens khác của Nikon, 58mm f/1.4G được làm phần lớn từ nhưa cao cấp chỉ có phần mount với body là làm bằng kim loại và có thêm một vòng cao su để chống bụi bẩn xâm nhập. Phần thấu kính đầu tiên được làm thụt vào 10mm và di chuyển khi các bạn focus vì vậy các bạn nên mua một filter để bảo vệ cho lens. Tuy nhiên, phần thấu kính chỉ di chuyển bên trong chứ không nhô ra ngoài nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng filter.

Khả năng lấy nét của lens là tương tự như Nikon 50mm f/1.4G. Sử dụng trong điều kiện ánh sáng thấp khả năng lấy nét của lens cũng thực sự rất tốt.

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Lens cho hình ảnh ấn tượng, sắc nét màu sắc trung thực. Tuy nhiên, với thiêt kế quang học khác với các ống kính trước của Nikon lens cho hình ảnh vùng trung tâm rất sắc nét ấn tượng nhưng vùng bên canh, góc lại không thực sự sắc nét kể cả khi đã khép khẩu tới f/5.6.

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Đây là hình ảnh đuọc crop 100% khi chụp với Nikon Df ở khẩu f/1.4

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Bokeh chính là một trong những điểm mạnh của lens. Lens có bokeh tròn và mịn.

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Nhờ công nghệ tráng phủ Nano cao cấp mà lens khả năng hạn chế hiện tượng flare rất tuyệt vời. Trong hình bên dưới khi ảnh mặt trời chiếu thẳng vào lens nhưng không hề làm hỏng bức ảnh.

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Ảnh chụp bằng lens NIkon 58mm f/1.4G

Tìm hiểu về lens Nikon 58mm f/1.4G

Theo kenhcongnhe.vn

Visited 1,567 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...