Qualcomm giải thích về cách chip SnapDragon xử lý ảnh thiếu sáng

Nhà sản xuất chip di động Qualcomm vừa đăng tải lên blog của họ bài viết giải thích cách mà chip Snapdragon xử lý ảnh thiếu sáng để có được những bức ảnh sáng hơn, nét hơn và ít nhiễu hơn. Trong khi các nhà sản xuất điện thoại tìm cách tăng khẩu độ camera hay tăng kích thước điểm ảnh, Qualcomm tìm cách xử lý hình ảnh bằng các thuật toán thông minh để phân tích hình ảnh, sau đó nội suy ra những bức ảnh thiếu sáng đẹp hơn

Đối với camera di động, khẩu độ và tốc độ màn trập là những yếu tố bị giới hạn, vì thế chúng ta tăng ISO khiến nhiễu hạt nhiều hơn. Để giảu quyết vấn đề này, Qualcomm sử dụng chip xử lý ISP (image signal processor) để xử lý nhiễu hạt với tốc độ cao nhất. Bên cạnh đó họ còn áp dụng các thuật toán wavelet noise reduction (WNR) và temporal noise reduction (TNR) để tìm ra các vùng nhiễu trên ảnh và khử đi. Tiếp theo, Qualcomm dùng công nghệ Local Tone Mapping (LTM) để phân tích và chỉ nâng sáng ở những vùng cần thiết, nhờ đó tổng thể bức ảnh sẽ không bị nhiễu mà vẫn đảm bảo bức ảnh đủ sáng và độ nét cao.

Hiện tại chip xử lý mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 820 được trang bị bộ xử lý ảnh Qualcomm Spectra image signal processing (ISP) 14-bit, hứa hẹn sẽ đem đến chất lượng ảnh tốt “như máy DSLR”. Các sản phẩm đầu tiên sử dụng chip này dự kiến sẽ xuất hiện vào quý 1 năm 2016, chúng ta sẽ cùng chờ đợi những bước đột phá lớn trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động với sự góp sức của Qualcomm.

Theo Qualcomm​ / Nguồn tin: tinhte.vn
Visited 273 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...