Panasonic khoe máy ảnh Lumix chụp trước lấy nét sau

Tính năng chụp trước lấy nét sau, được Panasonic gọi là Post Focus, sẽ xuất hiện cùng các máy ảnh Lumix GX8, G7 và FZ300 trong tuần tới.

Tính năng Post Focus trong menu máy ảnh Lumix.

Thay vì sử dụng công nghệ trường ánh sáng như Lytro, tính năng Post Focus của Panasonic dựa trên tốc độ chụp và lấy nét rất nhanh của các máy ảnh Lumix. Khi kích hoạt tính năng này, thiết bị sẽ chụp liên tiếp một chùm ảnh với tốc độ 30 hình/giây và độ phân giải 4K, đồng thời tiêu cự lấy nét cũng thay đổi liên tục để tạo ra một tập hợp hình ảnh mà mỗi bức trong đó có vùng nét (trường ảnh) khác nhau, bao phủ toàn bộ bối cảnh.

Khi xem lại, tập hợp ảnh (phôi) nói trên được thể hiện như một bức hình duy nhất, nhưng người dùng sẽ có thêm tùy chọn Post Focus Play. Với chế độ này, họ có thể chọn lại vùng lấy nét bằng cách chạm vào vị trí đó trên màn hình cảm ứng. Để rõ hơn, hãy xem video do Panasonic USA thực hiện nhằm giới thiệu tính năng Post Focus đến người dùng.

Theo nguồn tin từ nội bộ Panasonic, tính năng Post Focus sẽ được tích hợp trên các model Lumix GX8, G7 và FZ300 thông qua bản cập nhật firmware 2.0 trong tuần tiếp theo.

Nhiều khả năng, Post Focus nói riêng và những tính năng cao cấp tương tự sẽ trở nên phổ biến trên các thiết kế máy ảnh hiện đại… hướng đến kỷ nguyên máy ảnh thông minh (smartcamera).

Nguồn tin: Việt Đức / nghenhinvietnam.vn

Visited 523 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...