DJI mua lại cổ phần của Hasselblad, có hợp tác hai bên

Công ty chuyên sản xuất các loại thiết bị bay điều khiển từ xa ( drone) DJI mới đây đã mua lại một lượng cổ phiếu củaHasselblad – một cái tên cũng rất nổi danh trong mảng máy ảnh medium format. Việc mua lại cổ phiếu này giúp DJI có tên trong ban giám đốc của Hasselblad cũng như chia sẻ các kinh nghiệm về công nghệ nhiếp ảnh cho nhau trong những mảng kinh doanh độc lập.

Sau thương vụ, cả hai sẽ vẫn hoạt động độc lập với việc DJI tiếp tục sản xuất drone và đóng trụ sở tại Thẩm Quyến còn Hasselblad làm máy medium format và “độ” lại những máy ảnh của Sony với giá cao hơn, trụ sở tại Thụy Điển.

Hasselblad cho biết cả hai sẽ tiến tới chia sẻ những kinh nghiệm với nhau và cùng hợp tác trong những sáng kiến mới trong tương lai. CEO Frank Wang của DJI thì chia sẻ rằng thế mạnh của cả hai sẽ có ích trong ngành công nghệ nhiếp ảnh. Hiện DJI đã giới thiệu một máy ảnh Micro Four Thirds dành cho drone còn chưa biết sự kết hợp của hai thương hiệu này sẽ tạo ra sản phẩm nào mới trong tương lai hay không.

Nguồn: Hasselblad​ / Theo tinhte.vn
Visited 131 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...