Cách chụp ảnh bánh tart nhìn ngon mắt và hấp dẫn nhất

Bánh tart trái cây trông ngon đến nỗi tôi muốn đặt tay lên nó. Bạn có thể làm cho bánh ngọt và bánh kẹo trông ẩm ướt và tươi ngon như thế này bằng cách nào? Trên quan điểm chuyên gia, điểm chính nằm ở việc kiểm soát ánh sáng tinh tế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem có thể thực hiện việc này bằng cách nào. (Người trình bày: Hiroyuki Yamamoto)

EOS 5D Mark III/ EF100mm f/2.8L Macro IS USM/ Aperture-priority AE (f/6.3, 1/50 giây)/ ISO 400/ WB: Auto

Bánh tart tuyệt ngon, phủ các loại quả mọng khác nhau. Không như bánh ngọt có nền xốp, bánh tart phẳng hơn và có xu hướng thiếu ấn tượng khi bạn chụp chúng. Để làm cho ảnh trông sống động và nhiều màu sắc hơn, tôi sử dụng một cái dĩa tròn và đặt lá bạc hà bên dưới bánh.

Bước 1: Nhắm ống macro 100mm vào đối tượng từ hướng chéo bên trên

Bước 2: Hướng ánh sáng khuếch tán từ đèn huỳnh quang từ hướng trên bên trái

Bước 3: Phản chiếu ánh sáng từ đèn huỳnh quang bằng gương phản xạ bạc để làm sáng các vùng tối


Bước 1: Nhắm ống macro 100mm vào đối tượng từ hướng chéo bên trên

Bánh ngọt có thể không còn mới khi chúng được để mở và chịu ảnh hưởng của những yếu tố như nhiệt từ đèn, do đó tốt nhất là chụp càng nhanh càng tốt. Nếu cần thời gian chuẩn bị, chỉ sử dụng dĩa không có bánh, và xác định bố cục và ánh sáng đồng thời hình dung ra các chi tiết như hình dạng của bánh và bố cụ trong dĩa.

Lập bố cục ảnh từ một góc chéo khoảng 60 độ bên trên để làm nổi bật hình tròn ở trên của dĩa. Tôi đặt máy ảnh ở cách dĩa 60cm để chụp cả cái bánh.

Bước 2: Hướng ánh sáng khuếch tán từ đèn huỳnh quang từ hướng trên bên trái

Đèn tôi sử dụng có gương phản xạ bằng kim loại, hình bán nguyệt có gắn đèn huỳnh quang xoắn 32W. Đèn huỳnh quang phát ra ít nhiệt và do đó ít ảnh hưởng hơn đến tình trạng tươi mới của đối tượng. Ngoài ra, chọn một đèn có độ màu trắng trung hòa cho phép bạn chụp mà không phải lo về cân bằng trắng. Tôi gắn bộ khuếch tán màu trắng kem phía trước đèn để khuếch tán và làm dịu ánh đèn. Tôi chiếu đèn từ hướng trên bên trái để tạo ra điều kiện ngược sáng mờ và sử dụng nó như nguồn sáng chính.

Bước 3: Phản chiếu ánh sáng từ đèn huỳnh quang bằng gương phản xạ bạc để làm sáng các vùng tối

Ngoài nguồn sáng bên trên, tôi đặt một cái gương phản xạ màu bạc, gấp đôi ở bên phải trước cái dĩa để làm sáng các vùng tối dùng ánh sáng phản chiếu từ nguồn sáng chính. Sau khi cố định vị trí máy ảnh và đèn, tôi đặt bánh lên dĩa và chụp ngay khi có thể.

Thiết Bị Phải Có, Đèn Huỳnh Quang Xoắn Fujimac (Sản phẩm của bên thứ ba)

Tôi gắn một cái đèn huỳnh quang xoắn 32W vào gương phản xạ kim loại (bán riêng), và gắn một bộ khuếch tán màu trắng kem phía trước nó. Tôi tự làm cái gương phản xạ màu bạc này bằng cách dán một tấm giấy nhôm gia dụng vào một phía của bảng polystyrene.

Nguồn Canon-Asia.com

Visited 520 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...