Bôi nhọ đồng nghiệp trên Facebook bị khai trừ khỏi Hội Văn học nghệ thuật

Ngày 26.11, tin từ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Cà Mau cho biết vừa triển khai quyết định khai trừ khỏi Hội này đối với hai hội viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh.

 

Ảnh gốc được BTC xác minh và kết luận chụp ở Cái Đôi Vàm

 

Theo đó, hai nghệ sĩ nhiếp ảnh bị khai trừ khỏi Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Cà Mau là ông Huỳnh Kim Hải và ông Hồ Hoàng Giang vì có hành vi xem thường tổ chức, gây mất đoàn kết nội bộ. Riêng ông Huỳnh Kim Hải có hành vi vi phạm pháp luật khi đăng tải thông tin trên Facebook sai sự thật.

Trước đó, ở cuộc thi ảnh thời sự – nghệ thuật của tỉnh Cà Mau vào tháng 6 vừa qua, ông Huỳnh Kim Hải, ông Hồ Hoàng Giang đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo nghệ sĩ nhiếp ảnh Đỗ Thùy Mai gian lận ảnh trong trong cuộc này.
Đồng thời, ông Hải đã sử dụng tài khoản Facebook Rober Hải để phát tán trên mạng xã hội ảnh nghệ thuật Sản phẩm của biển của tác giả Dư Khả Minh (bút danh bà Đỗ Thùy Mai ghi khi dự thi), kèm theo bình luận: “Phó ban tổ chức cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật tỉnh Cà Mau năm 2015 đã cố tình làm sai thể lệ của cuộc thi. Chuyển tác phẩm Sản phẩm của biểnchụp tại phường 1, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng gửi dự thi tại Cà Mau, mượn danh người khác để gian lận”.
Bôi nhọ đồng nghiệp trên Facebook bị khai trừ ra khỏi Hội viên HVHNT 2

Nội dung ông Hải đăng lên facebook của mình bôi nhọ đồng nghiệp

Ban tổ chức cuộc thi phải tạm dừng việc trao giải để tiến hành xác minh nội dung tố cáo và có kết luận: Ảnh của bà Đỗ Thùy Mai chụp tại thị trấn Cái Đôi Vàm (Phú Tân, Cà Mau). Nội dung ảnh là giàn khô cá khoai của anh Nguyễn Văn Thương (ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm). Bố cục trong ảnh cho thấy bên góc trái trong ảnh là một căn nhà lá, hậu cảnh góc phải có cây ăng ten và ngôi nhà tường màu xanh… là trùng khớp với thực tế
Từ kết quả trên tổ công tác kết luận nội dung tố cáo của ông Huỳnh Kim Hải, ông Hồ Hoàng Giang và nội dung đăng tải trên Facebook của ông Huỳnh Kim Hải là sai sự thật.
Trước đó, ông Hải bị Sở Thông tin Truyền thông Cà Mau xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì đã đăng tải trên Facebook nội dung sai sự thật, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của nữ đồng nghiệp tên Đỗ Thùy Mai.
Được biết, sau khi triển khai quyết định khai trừ khỏi Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Cà Mau thì đơn vị này sẽ có các bước gửi toàn bộ hồ sơ vụ việc về Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam xem xét kỷ luật đối với hai nghệ sĩ nhiếp ảnh trên.

Nguồn tin : Gia Bách , báo thanhnien.vn

Visited 824 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...