Phân biệt máy ảnh Canon 5D Mark III vs 5Ds vs 5Ds R

Mặc dù nhìn ngắm rất kỹ nhưng bạn cũng không phát hiện ra sự khác biệt thực sự nào về “thể chất” của dòng Ds và Ds R. Do vậy, bạn hãy tiếp tục khám phá bảng so sánh thông số kỹ thuật bên dưới.
Có lẽ, bảng so sánh trên chỉ càng làm bạn thêm bối rối trước quá nhiều thông số kỹ thuật vốn dĩ quá phức tạp trong thế giới công nghệ. Sự khác biệt thật sự cho các phó nháy giữa chữ S và chữ R là gì?

phần biết 3 máy ảnh khủng của canon cùng tên 5d

Máy ảnh Canon 5Ds và 5Ds R

1. Bắt đầu từ chữ S

Máy ảnh Canon 5Ds sử dụng bộ lọc thông thấp quang học để hạn chế sự biến dạng về màu cũng như hiện tượng gợn sóng, điều này có thể làm hình ảnh bị sai lệch và có vẻ lộn xộn. Cách tốt nhất để bạn có thể hiểu hiện tượng gợn sóng là hiểu quá trình khử răng cưa. Bộ lọc được thêm vào một vệt mờ nhỏ nhưng sẽ không gây ra hiện tượng gợn sóng nữa. Đây là mạch mẫu của bộ lọc thông thấp cho những ai muốn hiểu hơn về vấn đề này.

phần biết 3 máy ảnh khủng của canon cùng tên 5d

Mạch mẫu của bộ lọc thông thấp

2. Và đến dòng sR

Điện trở R được cài đặt một số thuật toán để hủy bỏ các hiệu ứng thấp của bộ lọc nhằm tăng cường tối đa đô sắc nét và độ phân giải. Điều tuyệt vời ở đây chính là nút bấm có khả năng khởi động hoặc tắt đi chức năng của bộ lọc.

phần biết 3 máy ảnh khủng của canon cùng tên 5d

Máy ảnh Canon 5Ds R

3. Chúng ta nên chọn loại nào?

Nhưng cuối cùng chúng ta nên chọn cái nào? Nếu bạn thực sự muốn dành hàng giờ để tinh chỉnh thì nên chọn 5DS R. Canon đưa ra dòng sản phẩm 5DS R tuyệt vời để chụp ảnh ngoài trời và studio ảnh môi trường.

Phân biệt máy ảnh Canon 5D Mark III vs 5Ds vs 5Ds R

Nguồn photokingvn.com

Visited 2,492 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...