Trải nghiệm chân máy Manfrotto Befree, nhẹ nhàng tự do phóng khoáng

Nhân apham có chuyến đi chụp ảnh sáng tác ở Srilanka, nhu cầu cần 1 chân máy gọn nhẹ, dễ mang vác nhưng chắc chắn và đa dụng là rất quan trọng vì chuyến chụp ảnh này sẽ đi bộ, leo núi rất nhiều. May mắn mình lại thấy chiếc chân máy này Manfrotto Befree (bao gồm cả ball head) rất gọn gàng, chiều dài khi gấp lại chỉ có 40cm, trọng lượng cả chân và ball tổng cộng chỉ có 1,4kg mà tải trọng của nó có thể chịu đựng 1 bộ máy ảnh cỡ 4kg. Thế là quyết định rước em nó mang theo chuyến hành trình này.

Mời các bạn xem qua chi tiết về sản phẩm này và thực tế sử dụng.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm. Chân này có 4 khúc, chiều cao tối đa 144cm khá là phù hơp với chiều cao trug bình của dân VN mình, khi kê máy sẽ ngang tầm mắt. Chân máy trước Gitzo của mình chỉ cao có 130cm nên thực tế tác nghiệp lom khom hơi mỏi.

Khi các bạn mua thì bộ chân máy bao gồm như vầy

Chân máy gọn nhẹ, cứng cáp, 1 chân có bọc cao su để cầm rất vững chắc

Mình khoái nhất ở chân máy này là Manfrotto đã thiết kế 1 hệ thống điều chỉnh độ cao rất hiện đại, thao tác nhanh chóng và chính xác. Hệ thống này cho phép xoay gập chân máy 180 độ, cho phép hạ độ cao xuống bằng 0, tức là chân máy nằm rạp xuống mặt đất. Rất thông minh so với các loại chân máy khác.

Các bạn để ý chốt màu đỏ, bên dưới có vẽ ký hiệu của chân máy khi xòe ra hay khép lại

Để chân máy nằm rạp xuống mặt phẳng

Khi nhìn xa 1 chút thì chúng ta sẽ thấy nó như vầy

Nghe nói Manfrotto đã nhận được bằng sáng chế cho chốt chỉnh độ cao thấp này

Thao tác tiện lợi, thay đổi các thể loại chụp nhanh chóng là ưu điểm của dòng Befree này
Một điểm nữa mình khoái ở chân máy này là chốt khóa chân máy thiết kế nhẹ nhàng, thao tác để thiết lập chân máy cực nhanh (so với những chân máy khác mình đã dùng qua). Nhiều chân máy khóa chốt rất cứng, khi thao tác làm dập cả ngón tay.

Khi quay ngược chân máy theo chiều 180 độ thì chúng ta có thể setup để chụp ảnh macro hay vật thể ở độ cao thấp như vầy hờ vào hệ thống khóa mở

Sẵn sàng cho chuyến đi sáng tác xa

Xếp lại và mang theo balo

Tác giả Phạm An Dương – từ vnphoot.net

Visited 1,151 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...