Làm cách nào để chụp trẻ em đẹp nhất, hãy xem 5 bí quyết sau

Làm cách nào để chụp trẻ em đẹp nhất, hãy xem 5 bí quyết sau

Chụp ảnh trẻ em thật dễ dàng với 5 bí quyết được chia sẻ từ nhiếp ảnh gia nổi tiếng

i-C42v52V

Elena Shumilova vừa là một người mẹ, vừa là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư được đông đảo cộng đồng biết đến nhờ những bức ảnh chụp chính những đứa con của mình rất ấn tượng. Những bức ảnh của cô hiện đã thu hút hơn 60 triệu lượt xem trên toàn thế giới, điều bất ngờ là cô mới chỉ cầm máy được 2 năm. Điều đặc biệt trong các bức ảnh chụp trẻ em của cô là nhân vật chính trong ảnh diễn xuất vô cùng tự nhiên, không hề gượng gạo và ánh sáng trong mỗi bức ảnh của cô cũng đẹp một cách tự nhiên. Trong bài viết lần này hãy cùng xem qua cách mà Elena Shumilova chụp được những bức ảnh trẻ em xuất thần như thế nào.

1. Để bọn trẻ tự nhiên, đừng hô khẩu hiệu :”tạo dáng đi”

Photo by Ivan Makarov

Hãy giả dụ một tình huống như thế này: Bọn trẻ của bạn đang vui đùa, cười nói – hoàn toàn tự nhiên. Bất giác bạn nhìn thấy ánh sáng cũng rất đẹp, thế là bạn lao đi tìm ngay cái máy ảnh, thế nhưng vừa giơ máy ảnh lên định chụp chúng thì chúng lại ngừng chơi và bắt đầu tạo dáng với tay chữ V, mồm chữ O,… – hoàn toàn mất tự nhiên và trông khá gượng ép. Làm thế nào để xử lý tình huống này?

i-jJXp462-XL

Khi chụp hình trẻ nhỏ, điều tối quan trọng và duy nhất đó là chụp chúng thường xuyên, khi bạn chụp nhiều, tự nhiên bọn trẻ sẽ không chú ý đến cái máy ảnh to sụ nữa mà tập trung vào trò vui của mình, công việc còn lại của bạn là theo đuôi chúng và nắm bắt khoảnh khắc.

i-gW9pDVF-L

2. Mặc quần áo đơn giản

Ngày nay, quần áo cho trẻ em thường rất màu mè để gây sự chú ý với những hình vẽ hoạt hình, siêu nhân rồi quái vật,… Trong nhiếp ảnh, càng nhiều chi tiết thì càng loãng ảnh, đặc biệt là các chi tiết với màu nổi sẽ làm mất sự tập trung của người xem khỏi chủ thể.

i-WXqkjXB-L-1

Chính thế, hãy gạt bỏ suy nghĩ càng cho trẻ con mặc màu mè lòe loẹt thì lên ảnh sẽ càng đẹp.

i-Z2c4Sh8-XL

3. Cách chụp với các lứa tuổi khác nhau

Với trẻ mới sinh

Rất nhiều ông bố bà mẹ đau đầu vì không biết làm cách nào để chụp các em bé mới sinh làm sao cho chúng không khóc ầm lên., điều này thật sự khó. Nhưng nếu là một ông bố/ bà mẹ yêu con hết mực thì sẽ nắm rõ được khi nào thì em bé khóc, khi nào em bé ngoan để chụp hình lưu giữ những kỷ niệm đáng yêu.

i-ngkghg5-L

Lứa tuổi tốt nhất: Từ 2 – 4 tuổi

i-T3ndz4Q-L

Trẻ em trong độ tuổi này lên ảnh trông rất tự nhiên. Chúng không quan tâm ai đang nhìn mình, không quan tâm người ta nghĩ gì và điều quan trọng nhất là không them quan tâm đang có 1 cái máy ảnh với ống kính to đùng đang chĩa thẳng về phía mình.

5 tuổi hoặc hơn

Photo by Ivan Makarov

Đến tầm tuổi này thì bọn trẻ bắt đầu chú ý đến các sự vật xung quanh có tác động đến mình. Ngay khi bạn giơ máy ảnh lên thì chúng sẽ dừng tất cả mọi việc và bắt đầu quay ra làm điệu trước ống kính. Lúc này chỉ còn một cách đó là hãy chụp rất xa ngoài tầm phát hiện của chúng. Lựa chọn tốt là sử dụng một ống kính tele khẩu lớn và chụp từ xa, hiệu ứng xóa phông vừa đủ sẽ làm cho bức ảnh thêm phần ấn tượng.

4. Chụp ảnh trẻ em chơi đùa với động vật

i-bz8bsdh-L

Giống như con người, mỗi loài động vật đều có đặc tính khác nhau. Một số con thích được chụp hình, một số con thì không. Để chụp ảnh trẻ nhỏ với bọn thú cưng cứng đầu này thì bạn cần một chút may mắn đấy. Tìm hiểu tập tính của chúng cũng sẽ giúp bạn xử lý tình huống dễ dàng hơn.

i-TmsgLGc-L

5. Kiên trì

i-C42v52V

Hãy nhìn vào bức ảnh này, đây là bức ảnh được xem nhiều nhất của Elena Shumilova, cô đã phải chụp đến 14 lần mới nắm bắt được khoảnh khắc này.

i-TWRsqT9-L

Để nắm bắt được khoảnh khắc, không phải lúc nào cũng cần chụp nhanh, cái quan trọng là sự kiên nhẫn chờ đợi khoảnh khắc đến và có sự chuẩn bị trước thật hoàn hảo.

Cùng xem các tác phẩm được hâm hộ của Elena Shumilova:

Photo by Ivan Makarov
Photo by Ivan Makarov
i-cGr6T8j

Nguồn : Petapixel.com

Visited 2,009 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...