Hãy biết yêu quý và tôn trọng tác phẩm của chính mình

(Chuyện phiếm) Hãy biết yêu quý và tôn trọng tác phẩm của chính mình | Trong thần thoại Hy Lạp có anh chàng thợ điêu khắc tên Pygmalion dùng ngà voi tạc một bức tượng phụ nữ trông thật và đẹp đến mức sau đó anh ta đã yêu chính tác phẩm của mình . Một thời gian sau , đến ngày lễ hội của nữ thần tình yêu Aphrodite , Pygmalion đã thầm ước nguyện rằng vị hôn thê tương lai của anh ta sẽ giống như bức tượng vậy . Khi trở về nhà , Pygmalion hôn lên môi bức tượng và bức tượng đã hóa thành người thật . Ước nguyện của Pygmalion đã được Aphrodite thực hiện .
Hãy biết yêu quý và tôn trọng tác phẩm của chính mình
Cũng gần tương tự như vậy , trong truyện Thiên Long Bát Bộ phiên bản đầu tiên có kể rằng , Vô Nhai Tử – chưởng môn đời thứ hai của phái Tiêu Dao – sau khi tạc một bức tượng vợ mình là Lý Thu Thủy bằng ngọc bích đã điểm thêm một nốt ruồi dưới mắt phải , vô tình làm cho bức tượng trở nên vô cùng toàn mỹ . Từ đó , Vô Nhai Tử ngày đêm tương tư , si mê tác phẩm của mình mà không còn màng đến cô vợ trẻ đẹp nữa . Kết quả là Lý Thu Thủy ôm hận đem con gái của hai cho người khác và bỏ sang làm vương phi nước Tây Hạ .

Trong nhiếp ảnh , các tình huống như vậy cũng không hiếm xảy ra . Do các yếu tố như góc chụp , ánh sáng kết hợp với sự biến dạng của ống kính khiến cho người trong ảnh bao giờ trông cũng hoàn hảo hơn ở ngoài đời . Điều này đã làm xao xuyến biết bao nhiêu chàng nhiếp ảnh phong lưu đa tình . Tiếc là hầu hết đều kết thúc giống như lão Vô Nhai Tử kia chứ chả mấy ai được may mắn như anh chàng Pygmalion nọ

Nguồn 7bua.net

Visited 387 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...