Trải nghiệm Pentax K-S2 – Máy ảnh lý tưởng cho người mới chơi (phần 2)

Trải nghiệm Pentax K-S2 – Máy ảnh lý tưởng cho người mới chơi (phần 2)

129486_ks2-2.

Lọt vào Top 5 DSLR cameras của năm theo bình chọn từ trang web: http://cameradecision.com/, điều này khẳng định Pentax K-S2 được đánh giá rất cao ở khả năng thực thi và chất lượng ảnh mang lại. Không phải do mình viết bài về K-S2 mà ca ngợi chiếc máy này như thế! Một cách khách quan các bạn có thể nhìn qua bảng thông số so sánh để thấy được những điểm vượt trội của nó.

[​IMG]

Loạt ảnh dưới đây được chụp với lens Pentax DA* 55mm F1.4 SDM, cũng vẫn là các thông số mặc định trên máy, không can thiệp về hậu kỳ, màu sắc cho mọi người dễ đánh giá. (Lẽ ra mình sử dụng lens DA 50mm F1.8 sẽ là phù hợp với body này hơn nhưng mượn không có nên đành tạm xài đỡ lens 55mm cho có ảnh vậy)

Với tốc độ màn trập tối đa 1/6000s hơn hẳn 2 đối thủ đến từ Nikon và Canon chỉ có 1/4000s đã mang lại lợi thế đáng kể khi chụp lens ở độ mở lớn mà ảnh không ngại chuyện bị dư sáng.

[​IMG][​IMG]
Khai thác DOF và góc chụp ngược sáng để những bông hoa này nhìn bớt thường đi​

Dân Pentax, đa phần là các “máy ảnh gia” mua máy, mua lens về để chụp chơi và hình thành nên cái cộng đồng chụp tự sướng với nhau thì thường hay bảo nhau rằng: “Ôi, tao yêu cái màu Pentax, cái màu chân thật và ngọt ngào khó tả, cái chất ảnh mà từ thời cảm biến CCD nó còn lưu luyến đến tận bây giờ”.
Vâng, cái chất màu Pentax – một thứ khá là trừu tượng đã khiến cho nhiều người đến với Pentax và lưu luyến mãi với nó:

[​IMG][​IMG][​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Tốc độ chụp liên tiếp 5.5 fps rất có lợi khi ta cần phải bắn la phang trong các điều kiện muốn bắt cứng chuyển động như các bé đang chơi xích đu:IMGP0316.JPG

IMGP0334.JPG

IMGP0335.JPG

hoặc như mấy con đang bay này:

IMGP0751.JPG

IMGP0758.JPG

IMGP0515.JPG

Dải ISO mở rộng từ 100 – 51200 hơn hẳn các đối thủ thật sự giúp ích rất nhiều cho mình khi chụp ảnh mà không phải bận tâm đến việc ảnh bị thiếu sáng, trên máy cứ việc set sẳn Mode Av, còn ISO thì Auto từ 100 – 6400 là đủ xài cho tất cả mọi trường hợp mà vẫn đảm bảo có được ảnh ngon lành. Cái chúng ta cần là khoảnh khắc chứ đụng chuyện mà xoay xoay, chỉnh chỉnh thì khi nào mới ra được ảnh!

Test thử tại mức ISO 6400 trong điều kiện trời tối thui để thấy ta hoàn toàn có thể an tâm có được ảnh đẹp tại mức ISO cao này, K-S2 bắt nét nhanh và chính xác ngon lành cho dù môi trường thiếu sáng:

IMGP0832.JPG

IMGP0832 Center.JPG

IMGP0832 Bottom-right.JPG

IMGP0822.JPG

Tóm lại: Pentax K-S2 là chiếc máy ảnh DSLR khá lý tưởng trong thời gian gần đây, với các tính năng vượt trội và mức giá hợp lý khi so với các đối thủ mạnh về thương hiệu nhưng không bằng về hiệu năng thì K-S2 là 1 lựa chọn khôn ngoan cho những ai có ý định cân nhắc đầu tư 1 chiếc DSLR đầu tiên cho mình.

thong so.PNG

Ưu điểm:

  • Thân máy & ống Kit có Weather Seal chắc chắn
  • Có nhiều màu để lựa chọn
  • Chống rung ngay trên thân máy
  • Báo nét với tất cả các lens gắn vào
  • Hệ thống ống kính chất lượng nhưng cực kỳ nhỏ gọn và giá rẻ
  • Nhiều thông số vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc
  • Được phân phối và bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Nhược điểm:

  • Phím điều hướng 4 chiều hơi chìm nên khó bấm khi đang ngắm chụp
  • Thời lượng pin chưa ngon
  • Màn hình không có cảm ứng
  • Thương hiệu không nổi tiếng bằng Nikon & Canon

Mời các bạn tham khảo thêm 1 số hình ảnh cuối cùng để kết thúc bài viết này, chúc các bạn có được những quyết định đúng đắn khi đầu tư cho mình 1 chiếc máy ảnh thích hợp.
Chúc các bạn có thật nhiều ảnh đẹp và hài lòng với chiếc máy mà mình đã chọn :)

IMGP0248.JPG

IMGP0442.JPG

IMGP0632.JPG

IMGP0772.JPG

IMGP0571.JPG

IMGP0719.JPG

IMGP0612.JPG

IMGP0565.JPG

Tác giả minhhuynh – Tinhte.vn

 

 

Visited 748 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...