Trải nghiệm Pentax K-S2 – Máy ảnh lý tưởng cho người mới chơi (phần 1)

Trải nghiệm Pentax K-S2 – Máy ảnh lý tưởng cho người mới chơi (phần 1)
129486_ks2-2.Pentax K-S2 là dòng máy ảnh tầm trung của thương hiệu máy ảnh lâu đời đến từ Nhật Bản, là bản nâng cấp rất đáng kể từ chiếc K-S1 ra đời trước đó. Những nâng cấp mà đã khiến mình lại 1 lần nữa cảm thấy có hứng thú để gởi đến mọi người bài chia sẻ này.Với Pentax K-S1, Pentax đã cố để khẳng định sự khác biệt của mình bởi 1 thiết kế hoàn toàn mới lạ với thân máy nhỏ gọn lại có phần góc cạnh kết hợp 1 dải đèn led chạy dọc theo báng tay cầm và 1 đèn led khác ngay cụm phím điều hướng. Dĩ nhiên là sự khác biệt màu mè này chẳng giúp ích được gì cho mục đích chụp ảnh cả. Đến K-S2 lại là 1 bản cách tân tích cực hơn khi tập trung vào những tính năng thiết thực nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu người dùng hiện nay.​

 

Ricoh-Pentax-K-S2-DSLR-1.

Pentax K-S2 là chiếc DSLR có khả năng chống chịu thời tiết nhỏ nhất hiện nay. Đối với các phượt thủ hoặc các nhiếp ảnh gia đường phố thì điều này có ý nghĩa thế nào các bạn cũng đoán được rồi đó, càng gọn nhẹ thì càng tốt mà! Một chiếc máy ảnh tốt bao giờ cũng là chiếc máy tiện lợi và đem đến cho chúng ta nhiều cảm hứng chụp ảnh nhất.

Wifi và NFC dĩ nhiên cũng sẽ là 1 tất yếu cho hầu hết các máy ảnh hiện nay khi mà wifi và 3G thì ở đâu cũng có, còn Facebook thì chẳng khác nào cái CMND của từng người. Thật dễ dàng hơn bao giờ hết khi vừa chụp xong là ta có thể bắn ảnh qua điện thoại và chia sẻ lên FB ngay tức thì 1 cách nóng hổi. Pentax cũng đã phát triển riêng một ứng dụng “Image Sync” trên cả Android và iOS để ta có thể dùng điện thoại hoặc máy tính bảng điều khiển máy ảnh và download ảnh sau khi chụp về smartphone ngay như tức thì.

Chúng ta sẽ có 1 màn hình xoay lật để có thể thoải mái tác nghiệp và sáng tạo ở những góc ảnh khó, độc, lạ. Đây cũng chính là chiếc máy DSLR đầu tiên của Pentax được tính hợp tính năng này. Đáng tiếc là màn hình này vẫn chưa thể cảm ứng để chạm chụp được. Nhưng không sao, từ từ rồi cũng sẽ có thôi, dân chơi Pentax là dân quen với việc chờ đợi rồi, giống như việc chờ đợi chiếc máy ảnh FF gần cả chục năm nay rồi mà có sao đâu :D

[​IMG]

Một nâng cấp cũng quan trọng không kém khác nhưng vì sự chậm trễ của mình nên Pentax đã để mất 1 lượng khách hàng chuyên quay Video vào tay các hãng khác khi các máy đời trước không được tích hợp jack cắm Mic thu âm, Mic này kèm với 2 đặc sản vốn có là Focus Peaking & Chống rung tích hợp ngay trên thân máy thì giờ đây việc quay phim với K-S2 lại càng tiện lợi và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Z-PENTAX-K-S2-LEFT-MIC-OPEN-600px.

Đó là những điểm nâng cấp đáng kể của K-S2 so với các máy đời trước, lens kit 18-50mm f/4-5.6 cũng là 1 điểm mới nhưng sẽ được mình đề cập ở phần sau.

Hãy xem qua bảng so sánh thông số giữa Pentax K-S2 và 2 chiếc máy ảnh khác cùng phân khúc xem chúng ta có gì nhé, Phần tô màu xanh là những điểm nổi trội hơn, còn phần màu đỏ là những điểm kém hơn:

thong so.PNG

Đó là phần giới thiệu. Mời xem phần trải nghiệm ở các post bên dưới:

Như đã nói ở trên, kèm với chiếc K-S2 lần này, Pentax còn giới thiệu thêm ống kit Weather Seal đời mới 18-50mm F4-5.6 với một thiết kế khi xếp gọn nhỏ hơn gần 2 lần so với các đời trước đó:

Kit Compare.

Đây kiểu lens thường xuất hiện trên các dòng mirroless của Olympus hoặc Panasonic, lần đầu tiên đã nằm trên một máy DSLR tạo ra vừa vặn và cân đối với chiếc K-S2

[​IMG]

Lens có fil 58mm, to hơn đường kính lens kit thông thường, với thấu kính super-low dispersion và aspherical kết hợp với lớp coating SMC chống loé, có thể gọi đây là siêu kit vì nó quá tốt, quá nhiều thành phần cao cấp. Hình ra trong trẻo và sắc nét, kết hợp với body K-s2 đã loại bỏ bộ lọc răng cưa rất ổn. Cắm bộ đôi này vào nhau có thể yên tâm dạo phố mà không sợ thiếu lens hoặc lo lắng về chất lượng ảnh

Tham khảo 1 số hình ảnh đươc chụp từ kit này bên dưới đây. Tất cả các hình ảnh mình đều chụp ở profile Natural, các thông số được để mặc định và không can thiệp về màu sắc để mọi người tiện tham khảo:

Ngồi trên Canô ra đảo Bình Ba, sóng đánh khá mạnh, còn canô thì lao bốc đầu, mình móc máy ra test thử chống rung và lấy nét trong điều kiện khó này xem thế nào:

IMGP0049.JPG

Kết quả là hoàn toàn hài lòng

IMGP0040.JPG

Thêm 1 số ảnh phong cảnh, ảnh trong trẻo và chi tiết giữ được rất tốt:
IMGP0054.JPG

IMGP0063.JPG

IMGP0063.JPG

Thử lại với chân dung trong đều kiện ánh sáng thuận lợi:
IMGP0123.JPG

hay là với hoa để xem chi tiết, tương phản và bão hòa màu thế nào:
IMGP0140.JPG

chụp hoa có lẽ là món chụp dễ nhất nên ta cần phải thay đổi nhiều góc chụp để có được những frame hình khác lạ hơn, như vầy để test Bokeh chẳng hạn:

IMGP0145.JPG

Cúi thấp thêm 1 chút thì ta được thế này, nhiếp ảnh là sáng tạo, nhớ nhé, chúng ta cần phải cố gắng để có được sự khác biệt:

IMGP0147.JPG

Thêm 2 ảnh cuối cùng để thấy được chiếc kit mới này tuyệt vời thế nào, kết hợp bộ xử lý ảnh PRIME MII với công nghệ Clarity Enhancement tăng độ trong và giữ được sắc màu chân thực, cân bằng sáng tối và chuyển màu vô cùng mượt mà. Kit mới theo như mình đánh giá khi lấy nét rất êm và nhanh, chứ không còn tiếng rẹt rẹt như các đời trước.

IMGP0149.JPG

IMGP0168.JPG

Wifi và NFC không phải là 1 tính năng mới trên máy ảnh nhưng đối với K-S2 thì đây là lần đầu tiên được Pentax tích hợp nên mình sẽ giới thiệu sâu hơn 1 chút về tính năng này.

[​IMG]

Không biết tính năng này trên các dòng máy khác thế nào chứ riêng Pentax thì chỉ sau vài thao tác đơn giản thì smartphone và máy ảnh làm quen, nói chuyện và chơi chung được với nhau.
Nếu điện thoại của bạn có sẳn NFC thì việc kết nối này chỉ diễn ra trong 20s là xong. Đầu tiên, mở NFC trên smartphone lên, chạm vào biểu tượng NFC trên máy ảnh là nó sẽ tự động chuyển ngay đến Store cho ta download miễn phí ứng dụng “Image Sync” về cài đăt trên máy:

Screenshot_2015-08-18-15-55-39.

Sau khi cài đặt xong, nhấn giữ nút wifi trên đỉnh máy để kích hoạt wifi, chạm điện thoại vào biểu tượng NFC trên thân máy K-S2 1 lần nữa để ghép nối:

Screenshot_2015-08-18-15-56-05.

Screenshot_2015-08-18-15-56-13.

Rất nhanh, thế là đã ghép nối xong:

Screenshot_2015-08-18-12-39-05.

Lúc này bạn đã có thể thoải mái tùy chỉnh các thông số máy ảnh ngay trên màn hình điện thoại, có thể chạm lên màn hình cảm ứng để chụp tự sướng 1 cách dễ dàng.

Sau đó, chỉ việc chọn hình ảnh, bấm giữ và download về điện thoại để đăng ngay lên Facebook nóng hổi luôn :p

Screenshot_2015-08-06-11-16-25.

Hết phàn 1

Theo tinhte.vn

Visited 1,294 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...