Những chú ý quan trọng khi chụp ảnh nghệ thuật (phần 1)

Những chú ý quan trọng khi chụp ảnh nghệ thuật (phần 1)

Để tạo nên một bức hình nghệ thuật đẹp, một đứa con tinh thần hoàn hảo quả là điều không hề dễ dàng với mỗi nhiếp ảnh gia. Và nếu bạn đang ấp ủ cho mình giấc mơ đó, hay tham khảo bài viết sau để hiểu rõ những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật.

  1. Chủ thể

– Trước khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nhìn khung ảnh trước, cảm nhận được cái đẹp và sau đó bấm máy để ghi hình lại. Khi chụp ảnh thì cố gắng để máy ngang với mắt của đối tượng cần chụp để khai thác nụ cười và ánh mắt của họ. Nhất là với những đối tượng trẻ em thì phải chú ý điều chỉnh độ cao sao cho vừa với chủ thể cần chụp, quan sát để làm sao bắt được khoảnh khắc cảm xúc nhất.

Tâm điểm của bức hình nghệ thuật là chủ thể

Tâm điểm của bức hình nghệ thuật là chủ thể

– Tiến gần đến chủ thể: Tâm điểm của bức ảnh nghệ thuật là nụ cười, nét mặt và ánh mắc. Vì vậy, khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nên tiến gần lại chủ thể để zoom gần một chút. Tuy nhiên, không nên đến quá gần, giữ khoảng cách tầm 1m.

  1. Ánh sáng

Một trong những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật đó là yếu tố về ánh sáng. Ánh sáng và quan trọng thứ hai sau đối tượng. Khi chụp chú ý quan sát môi trường xung quanh. Không nên để đối tượng chụp ảnh cưới dưới các tán cây vì ánh sáng sẽ làm loang lổ đối tượng trừ khi đó là dụng ý của bạn. Ánh sáng đẹp là sánh sáng buổi sáng sớm hoặc chiều chiều.

Nếu bạn chụp ảnh nghệ thuật vào buổi tối thì phải sử dụng đèn flash. Tuy nhiên phải giữ khoảng cách phù hợp với đèn, không thấp hơn 3m.

  1. Chú ý hình nền của bức ảnh

Hình nền của bức ảnh là khung cảnh xung quanh. Khi chụp bạn không nên để một cái cây hay cái cọc xuất hiện trên đầu của chủ thể. Lại càng không nên để ánh sáng phía sau lấy mất sự chú ý của người xem. Do đó, bạn phải quan sát kỹ trước khi chụp, tạo bố cục cho bức hình sao cho chủ thể luôn nổi bật trong bức hình.

  1. Kỹ thuật lấy nét
Lấy nét trong chụp ảnh nghệ thuật là rất quan trọng

Lấy nét trong chụp ảnh nghệ thuật là rất quan trọng

Thông thường các máy ảnh sẽ tự động lấy nét vào điểm giữa của tấm hình. Nhưng nếu đối tượng không đứng giữa mà lại đứng ở góc của bức hình thì bạn phải điều chỉnh máy. Để thực hiện tốt thao tác này đòi hỏi kỹ thuật của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có tay nghề khi chụp ảnh.

Những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật không bao giờ là thừa đối với những người đam mê chụp ảnh và mong muốn có những bức hình đẹp. Để nâng cao tay nghề của mình, cách tốt nhất là bạn nên cẩn thận trong mỗi bức hình. Điều quan trọng là phải có đam mê và sự tỉ mỉ, như vậy sẽ giúp bạn hiện thực hóa những mong ước của mình.

Nguồn tin: hongkongstudio.vn

Visited 1,406 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...