Theo John R Harris

Samyang là hãng ống kính luôn không ngừng phát triển, nhanh chóng đáp ứng các khoảng tiêu cự và định dạng ống kính khác nhau bằng cách sản xuất các ống kính lấy nét tay chất lượng với mức giá phải chăng. Thậm chí nhiều lúc hãng còn đáp ứng cả các nhu cầu mà người sử dụng còn không nhận ra họ có những nhu cầu đó.

Các sản phẩm mới nhất của hãng bao gồm một ống kính mắt cá 8mm f/2.8 dành cho các máy ảnh không gương lật cảm biến APS-C, một ống kính 10mm f/2.8 dành cho các máy DSLR và máy ảnh không gương lật cảm biến APS-C, một ống kính 35mm f/1.4 với chip AE dành cho các máy Canon DSLRs, và cuối cùng là một ống kính mắt cá điện ảnh 7.5mm T3.8 dành cho các máy ảnh không gương lật sử dụng cảm biến Micro 3/4.

8mm f/2.8 UMC Fisheye II

Ống kính Samyang 8mm f/2.8 UMC Fisheye II tương thích các loại ngàm Fujifilm X-mount, Canon EF-M-mount, Sony E-mount, và Samsung NX-mount. Trong phân khúc này, Samyang đã từng có sản phẩm đáp ứng lại nhu cầu ống kính mắt cá góc siêu rộng dành cho máy ảnh không gương lật, và dựa trên sự thành công đó, hãng đó cho ra mắt thế hệ ống kính thứ hai, nâng cấp chất lượng thiết kế quang học bằng cách thêm vào ba thấu kính phân tán siêu thấp và hai thấu kính phi cầu. Sự nâng cấp này giúp ống kính có quang sai thấp hơn, chính xác hơn, tái hiện màu sắc tốt hơn và hình ảnh sắc nét hơn. Thêm vào đó, lớp tráng thấu kính UMC giúp truyền dẫn ánh sáng, kiểm soát bóng mờ và khúc xạ ánh sáng trên thấu kính tốt hơn, đem lại hình ảnh có độ tương phản cao và màu sắc trung tính hơn.

Ống kính 8mm f/2.8 II có khoảng tiêu cự tương đương 12mm trên định dạng cảm biến 35mm và góc nhìn đạt 180°. Ống kính này thích hợp cho các công việc đòi hỏi sự sáng tạo, cũng như chụp ảnh nội thất và kiến trúc. Khẩu độ tối đa f/2.8 đem lại tốc độ bắt sáng cao cho ống kính, hoạt động hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng và đem lại khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh. Cấu tạo của ống kính chắc chắn và nhỏ gọn, phù hợp với thiết kế của các máy ảnh không gương lật và ống kính còn có hood dạng cánh hoa, vừa giúp giảm hiện tượng hở sáng vừa giúp bảo vệ thấu kính lồi phía trước.

Ống kính 10mm f/2.8 ED AS NCS CS

Ống kính Samyang 10mm f/2.8 ED AS NCS CS là một dòng ống kính mới của hãng và có cả phiên bản dành cho máy DSLR cảm biến APS-C lẫn các máy không gương lật. Các phiên bản dành cho DSLR bao gồm các loại ngàm Canon EF-mount, Nikon F-mount, Pentax K-mount, và Sony A-mount, các phiên bản dành cho máy ảnh không gương lật bao gồm các loại ngàm Fujifilm X-mount, Sony E-mount, và Samsung NX-mount.

 

Ống kính tiêu cự siêu rộng không đổi 10mm có tiêu cự tương đương 16mm trên định dạng cảm biến 35mm dành cho máy Canon và 15mm dành cho các loại ngàm khác. Chiếc ống kính này thích hợp với rất nhiều công việc khác nhau, không chỉ gói gọn trong kiến trúc, nột thất, hay ảnh panorama phong cảnh. Trên thực tế, khả năng của chiếc ống kính này còn giúp nó thích hợp cho ảnh đời thường, thể thao, và thậm chí cả ảnh chân dung. Khẩu độ mở tối đa f/2.8 đem lại cho ống kính tốc độ nhanh hơn, cộng với góc nhìn rộng đem lại khả năng hoạt động trong điều kiện thiếu sáng cũng như sự kiểm soát độ sâu trường ảnh tốt hơn.

Samyang tiếp tục cải thiện thiết kế quang học của hãng, và ống kính 10mm f/2.8 là một ví dụ điển hình với một thấu kính phân tán siêu thấp (ED) và hai thấu kính phi cầu. Đồng thời, với lớn phủ nano crystal anti-reflection (NCS) cũng được bổ xung lên bề mặt các thấu kính nhằm làm tăng độ truyền dẫn ánh sáng, giảm sự phản xạ bề mặt, chống hiện tượng khúc xạ và bóng trên bề mặt thấu kính, đem lại hình ảnh có độ tương phản cao.

Phiên bản sử dụng ngàm Nikon F được trang bị một hệ thống CPU điện tử cho phép kiểm soát toàn bộ các cài đặt về độ phơi sáng, bao gồm các chế độ P/A/S/M. Phiên bản này cũng cho phép sử dụng giao tiếp đèn flash i-TTL và ghi lại thông số EXIF cho file ảnh.

Ống Kính 35mm f/1.4 AS UMC ngàm Canon EF (AE Chip)

Mặt dù Samyang đã cho ra mắt ống kính 35mm f/1.4 lens ngàm Canon EF, tuy nhiên vừa mới đây hãng đã giới thiệu thêm ống kính Samyang 35mm f/1.4 AS UMC ngàm Canon EF trang bị Chip AE. Mặc dù ống kính này không hề được trang bị tính năng lấy nét tự động, tuy nhiên lại được trang bị một chip báo nét, xác nhận khi ống kính đã lấy nét xong, và đồng thời ống kính cũng cho phép điều khiển độ phơi sáng trực tiếp trên thân máy ảnh.

Chiếc ống kính này có thể sử dụng được cả với các máy ảnh DSLRs sử dụng cảm biến 35mm lẫn APS-C, cung cấp khoảng tiêu cự trên cảm biến APS-C tương đương 56mm trên cảm biến 35mm, thuộc vào khoảng tiêu cự trung bình. Với khẩu độ mở tối đa đạt f/1.4, đây là một ống kính có tốc độ nhanh đem lại khả năng hoạt động cực kỳ hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng, và có trường ảnh nông. Đây là một ống kính phi cầu lai, bao gồm hai thấu kính phản xạ cao và 1 thấu kính phi cầu, đem lại hình ảnh sắc nét nhất với quang sai thấp nhất; thêm vào đó lớp phủ thấu kính UMC giúp cải thiện độ truyền dẫn ánh sáng và hạn chế hiện tượng khúc xạ ánh sáng và bóng trên thấu kính.

7.5mm T3.8 Cine UMC Fisheye Lens for Micro Four Thirds

Đối với các nhà làm phim kỹ thuật số, Samyang cung cấp một số mẫu ống kính lấy nét tay tiêu cự không đổi, trong đó bao gồm cả ống kính mới Samyang 7.5mm T3.8 Cine UMC Fisheye cho cảm biến 3/4. Ống kính này có ngoại hình vô cùng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ với các bánh răng lớn trên vòng lấy nét và vòng khẩu độ, vòng khẩu độ cũng được thiết kế với tính năng không phát ra tiếng click, đảm bảo sự điều chỉnh luôn mượt mà. Các ký hiệu thông số của ống kính đặt đặt bên thân ống kính tiện cho việc theo dõi.

Tiêu cự ống kính tương đương 15mm trên cảm biến 35mm và có góc nhìn 180 độ với hiệu ứng biến dạng mắt cá, hiệu ứng mắt cá cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 3,54 inch và khẩu độ tối đa T3.8. Ống kính này tương thích với các loại máy ảnh sử dụng cảm biến định dạng ¾ của các hãng Olympus, Panasonic, và Blackmagic. Cấu tạo của ống kính bao gồm một thấu kính phi cầu và ba thấu kính phân kỳ cực thấp (ED) nhằm giảm quang sai, trong khi đó lớp phủ thấu kính UMC làm tăng khả năng truyền dẫn ánh sáng, bên cạnh đó với một lô ache sáng (hood) dạng cánh hoa được tích hợp, sẽ giúp ống kính giảm được hiện tượng phản chiếu, khúc xạ và bóng in trên thấu kính.

Nguồn tin allimage.vn