Nhiếp ảnh gia Việt Nam có nhiều ảnh xuất sắc tại giải ảnh quốc tế

Tại giải ảnh quốc tế – “Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm”, nhiều tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam đã lọt vào top xuất sắc nhất, được tham gia trưng bày triển lãm tại London, Anh.

Cuộc thi ảnh quốc tế Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm 2015 đã chính thức tuyên bố người thắng giải. Dù những ứng viên tiềm năng đến từ Việt Nam không được xướng tên nhưng đã có nhiều tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt nam lọt top 111 bức ảnh xuất sắc nhất và được trưng bày triển lãm tại London, Anh, đồng thời xuất hiện trên nhiều tờ báo phương Tây những ngày qua.

Đã có hơn 10.000 tác phẩm ảnh gửi về dự thi bởi các nhiếp ảnh gia đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người thắng giải cao nhất tại cuộc thi năm nay là một tay máy nghiệp dư đến từ Ấn Độ có tên Uttam Kamati. Tác phẩm của Kamati khắc họa một cặp vợ chồng đang tưới nước cho ruộng dưa hấu – nơi trước đây vốn là lòng sông Teesta.

Cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế này được tổ chức thường niên nhằm nhấn mạnh vào những bức ảnh xoay quanh chủ đề môi trường, được thực hiện bởi những tay máy chuyên và không chuyên, qua đó tạo nên một sân chơi để các nhiếp ảnh gia đưa lại những góc nhìn về những vấn đề môi trường và xã hội.

Bằng cách đưa tới công chúng thế giới những hình ảnh về cuộc sống diễn ra thường ngày, về cách mà chúng ta đang đối xử với môi trường tự nhiên, ban tổ chức giải ảnh hy vọng rằng họ đang góp phần nâng cao nhận thức về nguyên nhân, hậu quả và giải pháp đối với vấn đề biến đổi khí hậu thông qua lăng kính nghệ thuật.

Triển lãm 111 bức ảnh xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay đã và đang được tổ chức tại Hiệp hội Địa lý Hoàng gia ở London, Anh, cho tới hết ngày 10/7 này.

Những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia Việt Nam nằm trong số 111 bức ảnh xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay:

Hai cô bé đang bơi qua một con sông để nhặt những chiếc chai nhựa – Tác giả: Thu Huỳnh.

Một cậu bé đi nhặt rác – Tác giả: Hoàng Lê Duy.

Người đàn ông đang tìm cách tái chế những chiếc lốp cũ – Tác giả: Lý Hoàng Long.

Kiểm tra lưới đánh cá – Tác giả: Lý Hoàng Long.

Những người đi nhặt rác – Tác giả: Nguyễn Dương.

Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng khác của các tay máy quốc tế – những bức ảnh cũng nằm trong số 111 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay:

Giải thưởng cao nhất – Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm – trị giá 5.000 bảng (166 triệu đồng) được trao cho một tay máy nghiệp dư người Ấn Độ có tên Uttam Kamati với bức “Tưới nước cho dưa hấu”.

Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Môi trường Trẻ của Năm trị giá 1.000 bảng (34 triệu đồng) được trao cho Bhar Dipayan với bức “Những gia đình sống dưới gầm cầu”.

Giải Quang cảnh Thành phố trị giá 1.000 bảng (34 triệu đồng) được trao cho Michael Theodoric với bức “Thưởng ngoạn”.

Dựng lại vườn Địa đàng – Tác giả: Esme Allen.

Những quả địa cầu – Tác giả: David Cherensa.

Mặt khác của màu sắc – Tác giả: Arnab Adak.

Hàng ngàn tín đồ đạo Hồi hành hương tới Dhaka (Bangladesh) trên một chuyến tàu quá nguy hiểm – Tác giả: Shafayet Hossain Apollo.

Sương mù bao phủ trên tu viện Nikolo-Perervinski ở Moscow, Nga – Tác giả: Elena Barantseva.

Đứa trẻ nhặt rác – Tác giả: Rana Belai.

Lưỡi cưa nằm “vắt vẻo” trên một thân cây đã bị đốn hạ – Tác giả: David Ellingsen.

Những đám mây báo bão đã phủ đầy trên cánh đồng, nhưng một cậu bé vẫn đứng giữa chốn “đồng không mông quạnh”. Bức ảnh có tiêu đề “Không quan trọng” – Tác giả: Mike Mezeul II.

Một đàn gia súc ở Nam Sudan – Tác giả: Kieran Doherty.

Cậu bé Shakil ngủ thiếp đi ngay tại xưởng sau một ngày làm việc vất vả ở xưởng sản xuất nhôm nằm ở Chittagong, Bangladesh – Tác giả: Md Shahnewaz Khan.

Tại một khu khai mỏ – Tác giả: Kevin McElvaney.

Cây nhựa – Tác giả: Eduardo Leal.

Bích Ngọc – dantri.com.vn

Theo Huff Post

Visited 2,101 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...