Kỹ thuật chụp ảnh cầu vồng

Cầu vồng là một hiện tượng quang học trong khí quyển. Cầu vồng thường mang hình vòng cung gồm nhiều dải sáng, phân biệt đủ bảy màu chính, xuất hiện trên bầu trời phía đối diện với mặt trời (hay mặt trăng), do các tia sáng bị khúc xạ và phản xạ qua những giọt nước trong màn mưa hoặc mây mù tạo thành. Do đó ở những nơi có độ ẩm cao và có ánh nắng mặt trời mạnh, cầu vồng thường xuất hiện khi có nắng sau một cơn mưa. Nếu muốn săn cầu vồng thì hãy lưu ý điều này.
Hầu hết mọi người đều yêu thích cầu vồng, do cầu vồng hiếm khi xuất hiện và có một sức hấp dẫn kì lạ. Cầu vồng cũng là một chủ đề khó chụp, bài viết cung cấp một số gợi ý để bạn biết làm gì khi may mắn bắt gặp cầu vồng.

[​IMG]

Giữ cho hậu cảnh rõ ràng
Nên nhớ cầu vồng chỉ là sự khúc xạ của ánh sáng, nên hậu cảnh càng rõ ràng thì các bức ảnh về cầu vồng càng đẹp. Nền cho cầu vồng tốt nhất thường là một bầu trời trong xanh. Hãy tìm một góc máy tốt nhất để chụp, nhưng nhớ là thời gian xuất hiện của cầu vồng chỉ có vài phút do đó bạn phải quyết định thật nhanh chóng.

[​IMG]

Tìm chân cầu vồng
Thường có hai loại cầu vồng, một là các cầu vồng xuất hiện giữa trời, một loại khác xuất hiện ngay từ mặt đất. Các bức ảnh về cầu vồng xuất hiện từ mặt đất gây nhiều hứng thú hơn. Nhưng bạn phải thật may mắn mới bắt gặp được một cầu vồng ngay bên cạnh mình.

[​IMG]

Tìm cầu vồng phụ
Đôi khi, sẽ có một cầu vồng phụ xuất hiện bên cạnh cầu vồng chính có thứ tự màu sắc ngược lại so với cầu vồng chính, tương tự như một ảnh phản chiếu. Hãy thử tìm kiếm xem có cầu vồng phụ xuất hiện không, do cường độ và màu sắc của cầu vồng phụ yếu hơn nên đôi khi chúng ta bỏ sót các bức ảnh thú vị.

[​IMG]

Các loại cầu vồng lạ
Điều này cực hiếm, nếu có dịp quan sát các loại cầu vồng này trên máy bay bạn sẽ thấy rất thú vị, vì một số cầu vồng không có hình vòng cung mà chỉ là một dãy màu sắc hấp dẫn. Chụp được ảnh của cầu vồng này rất khó, nhưng nếu có cơ hội thì đây là các bức ảnh để đời của bạn.

[​IMG]

Tự tạo cầu vồng
Nếu bạn muốn thử nghiệm một loại nhiếp ảnh mới, bạn không cần phải chờ đến khi cầu vồng xuất hiện mà có thể tự tạo cầu vồng để chụp. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra cầu vồng cho riêng mình trong một ngày đầy nắng, chỉ với một vòi phun nước hay phun sương là có thể tái tạo lại cầu vồng ngay bên cạnh mình để thử nghiệm.

[​IMG]

Chúc Các Bạn Thành Công !

Nguồn tin: thuviencuoi.vn
Visited 403 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...