HEXO+ Máy Bay Không người lái mới cạnh tranh với Dji Phantom

Bên cạnh các mẫu máy bay quay phim chụp ảnh trên không như Phantom hay Lily , thì giới yêu nhiếp ảnh và quay phim sẽ được tận hưởng cảm giác mới với máy bay Hexo+

Theo Matt Allard:

Hexo+ là hệ thống máy bay tự động đang sắp sửa được bán ra đến tay người dùng với lịch dự kiến vào tháng 9 năm nay. Dự án được cấp nguồn từ một chiến dịch trên Kickstarter với hơn 1.3 triệu USD vốn từ hơn 2000 người ủng hộ trên toàn thế giới. Chiến dịch này đã thành công vang dội và lọt vào hàng 20 chiến dịch gây quỹ thành công nhất trên Kickstarter. Hexo+ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực tại triển lãm CES 2015 và đoạt giải Best Drone of CES.

Hexo+ có khả năng tự động bay theo và ghi hình một chủ thể, hơn nữa người dùng cũng có thể điều khiển chiếc máy bay này thông qua một chiếc điện thoại thông minh. Khả năng hoạt động tự động cho phép người dùng có thể tự quay phim chính mình, mặc dù hướng đến thị trường chính là quay các môn thể thao hành động và đám đông, nhưng các nhà làm phim vẫn có thể sử dụng Hexo+ cho những hoạt động đơn giản khác. Đối với các nhà làm phim tin tức và phóng sự, Hexo+ có thể đem lại những cảnh quay trên không đi theo một chủ thể hoặc phóng viên, có vẻ như Hexo+ là một giải pháp thay thế tự nhiên cho các mẫu DJI Phantom đã khá phổ biến.

Hexo+ không được trang bị sẵn máy quay, tuy nhiên lại được tích hợp một bộ ổn định hình ảnh 3D với đế lắp GoPro.

Hệ thống có giới hạn bay mềm 60m (200 feet) và thời gian bay 13 phút, vốn là khoảng thời gian ngắn đối với các môn thể thao như trượt tuyết. Tốc độ tối đa của máy bay đạt 70Kmh (40Mph). Hãng sản xuất cho biết người dùng nên chọn sử dụng ở các không gian rộng. Bạn cần phải đoán trước quỹ đạo bay của Hexo+, vì phiên bản đầu tiên không được trang bị hệ thống tránh va chạm. Hexo+ sẽ nhanh chóng có bản cập nhập nhằm cải thiện hạn chế này.

Phiên bản đầu tiên sẽ được trang bị khả năng hạ cánh khẩn cấp và quay lại điểm xuất phát, các tính năng này sẽ giúp người sử dụng đối phó với các tình huống như mất sóng GPS, hoặc pin điện thoại hay pin máy bay bị cạn.

Hexo+ cũng có khả năng chuyển từ tự động sang chế độ điều khiển bằng tay, tuy nhiên hãng sản xuất sẽ không bán bộ điều khiển từ xa. Nếu bạn muốn điều khiển máy bay bằng tay bạn sẽ cần phải mua và kết nối với các bộ điều khiển như: PPM RC receiver, Futaba S.Bus receiver, Spektrum DSM,DSM2, hoặc DSM-X Satellite receiver. Bất cứ chiếc điều khiển nào tương đương cũng có khả năng tương thích.

Nguồn News Shooter / theo allimage.vn

Visited 1,044 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...