Đánh giá Phantom 3, Inspire 1, Ronin M thiết bị mọi nhà làm phim mơ ước

Ước mơ của mọi nhà làm phim: các thiết bị cân bằng khi quay phim trên mặt đất & không trung – giúp tạo những khung hình đẹp mỹ mãn, những cảnh quay, góc nhìn tuyệt diệu mà bạn sẽ không thể tin vào mắt mình. Họ đã dùng sản phẩm gì?

Xin chia sẻ với các bạn 3 sản phẩm đang được ưa chuộng trên toàn thế giới hiện nay được sản xuất bởi hàng DJI: Phantom 3, Inspire 1 và Ronin M.

 DJI Phantom 3 – Sự chuyên nghiệp không chỉ dành cho “dân chơi”

Hãng sản xuất máy bay Drone DJI vừa chính thức trình làng chiếc Phantom 3, kế thừa cho sự thành công vang dội của dòng DJI Phantom 2 trước đó. Chiếc máy bay Drone mới này bao gồm camera đi kèm đã có thể quay được video 4K và có một vài tuỳ chỉnh về cách bay để phù hợp hơn với nhu cầu quay phim. Với bản nâng cấp này, DJI hướng đến sự phổ cập về 4K trong lĩnh vực nhiếp ảnh, làm phim trên không với mức chi phí đầu tư rất hợp lý.

Phantom 3 được giới thiệu với 2 phiên bản: Phiên bản Advanced quay phim Full HD 1080p 60fps hoặc phiên bản Professional quay video 4K 30p. Cảm biến bên trong có kích thước 1/2.3″ có thể chụp ảnh tĩnh 12 megapixel ở định dạng JPEG hoặc DNG RAW. Riêng về video 4K, Phantom 3 có 2 chế độ là 4K DCI (4096 x 2160) 24p và 4K UHD (3840 x 2160) 30p. Cảm biến mới có kích thước lớn hơn các camera của Phantom 1 và 2, nhờ đó Phantom 3 có thể cho ra ảnh/video chất lượng tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ống kính của camera có khẩu độ lớn nhất F/2.4, cho góc nhìn rộng 94 độ. DJI cho biết ống kính của camera được thiết kế đặc biệt để chống méo ở vùng rìa ảnh. DJI cũng không quên trang bị gimbal 3 chiều để chống rung cho camera này. Các thông số còn lại như ISO, tốc độ màn trập, +-EV đều được điều khiển thông qua ứng dụng DJI Pilot hoặc thông qua thiết bị điều khiển mặt đất.


Xem thêm: Bài viết tổng hợp đánh giá nên đọc trước khi chọn mua Flycam

Để phù hợp hơn với nhu cầu quay phim trên không Phantom 3 được trang bị một hệ thống định vị đặc biệt Visual Positioning. Hệ thống này sử dụng các cảm biến tích hợp để giữ máy bay lơ lửng ở một vị trí cố định mà không cần GPS, giúp cho người dùng có thể dễ điều khiển Phantom 3 trong một không gian chật hẹp. Máy bay có thể cất cảnh và hạ cánh chỉ với một nút bấm đơn giản. Đối với nhu cầu Stream ảnh trực tiếp, DJI trang bị cho Phantom 3 công nghệ DJI Lightbridge với khả năng stream trực tiếp hình ảnh về thiết bị điều khiển mặt đất trong phạm vi 1.6km ở độ phân giải 720p. DJI tự tin cho biết hệ thống này hoạt động gần như không có độ trễ. Một ứng dụng trả phí cũng được DJI cung cấp để truyền trực tiếp hình ảnh từ Phantom 3 lên Youtube.

Thông số kỹ thuật tham khảo của bản Phantom 3 Advanced từ http:/djivietnam.vn

 

Phantom 3 Advanced002

  • Quay video HD 1080P / camera 12 Megapixel
  • Tích hợp Gimbal 3 trục ổn định
  • Dễ dàng bay, hệ thống Intelligent Flight
  • Live HD View
  • Điều khiển từ xa chuyên dụng
  • Ứng dụng di động mạnh mẽ / tự động chỉnh sửa video
  • Vision Positioning cho chức năng bay trong nhà

 

Inspire 1 – Người hùng không gian

 

DJI có rất nhiều dòng máy bay khác nhau, dòng được nhiều người biết đến nhất là Phantom lại là dòng sản phẩm rẻ nhất, sau đó là vọt lên hẳn dòng chuyên nghiệp từ S800/S900/S1000 trở lên mà không có một bước đệm nào ở giữa. Inspire 1 ra đời nhằm lấp đầy khoảng trống đó, thế nhưng nếu bạn mua S800 để sử dụng thì Inspire thậm chí còn có lợi thế lớn hơn rất nhiều về mặt chi phí đầu tư.Với mức giá gần 3000$ thì DJI Inspire 1 không rẻ nhưng là một chi phí cực kỳ hợp lý nếu bạn tính đến những trang bị mà nó mang theo trên người: camera 4K khoảng 500$, Lightbridge khoảng 600$(Lightbridge cho các máy lớn thì xuất được FullHD, Inspire 1 thì 720 nên tạm tính giá một nửa),gimbal 3D khoảng 400$ và rất nhiều chi phí khác… Và khi tổng hợp tất cả những chi phí đó lại thì bạn cũng không thể có được một thiết bị ổn định và đặc biệt dễ dùng như Inspire 1.

Chiếc Inspire 1 là một cỗ máy cực ngầu với tất cả mọi chi tiết đều được cấu tạo từ sợi carbon, kim loại tiện CNC và nhựa màu trắng sáng. Đây rõ ràng không phải là một chiếc Phantom. Cỗ máy này được gửi gắm sự thỏa mãn, độ chắc chắn và được chế tạo rất tốt. Nhà sản xuất gửi kèm theo tất cả những gì bạn cần ở ngay trong hộp, ngoại trừ thiết bị chạy Android. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lắp đặt khối camera vào máy bay ngay khi chuyển nó từ chế độ được vận chuyển sang chế độ bay.

Ứng dụng DJI Pilot được thiết kế khá tốt, với các menu nhỏ rất đa dạng cho phép điều khiển gần như toàn bộ các phần của máy bay cũng như hệ thống chống rung điện tử và máy quay. Phải mất khoảng 20 phút tôi mới có thể chạy xong cập nhập firmware và chạy hết các chương trình dành cho người mới sử dụng. Có thể nói rằng, lần đầu tiên bay với chế độ hỗ trợ GPS khá đáng thất vọng. Khi ở chế độ này, máy bay liên tục bị khóa và dừng chuyển động khi phím điều khiển bị thả ra. Tuy nhiên, khi lái với chế độ atti thì thiết bị bay mượt hơn rất nhiều và đã bắt đầu khiến tôi thấy hài lòng.

Đoạn video dưới đây cho thấy một cảnh bay thử nghiệm gắn với máy bay ở thời gian thực hiển thị trong video, thể hiện tính ổn định của thiết bị. Đoạn video được quay với tất cả các cài đặt đều tự động.

Máy quay của Inspire 1 được đính kèm một kính lọc ND và tôi sử dụng chiếc kính lọc này gần như liên tục mọi lúc. Để thử nghiệm các cảnh quay của máy, tôi đặt về chế độ hoàn toàn tự động và thay đổi độ phân giải giữa 4K và 1080, cho phép tôi có thể so sánh chúng sau.

Ngay khi xem lại các cảnh quay từ Inspire 1, tôi nhận ra ngay lập tức chất lượng cảnh quay thực ra không hề được gần như GH4 – Tuy nhiên cũng đáng để nhắc lại rằng Inspire 1 có mức giá chỉ bằng khoảng 1/3 so với cả bộ máy GH4, trọng lượng dưới 3kg và cho ra hình ảnh HD có chất lượng vừa đủ để phát sóng trực tiếp.

Ronin M – thiết bị cân bằng Gimbal tuyệt hảo

Ronin M là bộ gimbal ổn định hình ảnh cho dSLR, máy quay handycam vừa được DJI giới thiệu ra thị trường, thiết bị này có giá bán 2000$, nặng chỉ 2,3kg và có thời lượng pin lên tới 6 tiếng cùng với nhiều cải tiến đáng kể so với bản DJI Ronin trước đây vốn nặng tới 4,3kg trong khi pin chỉ chỉ sử dụng được bằng 1/2.

  • Ronin M là phiên bản rút gọn của Ronin trước đây, do đó nó chỉ nâng được các máy ảnh dSLR và máy quay phim cỡ nhỏ, trọng lượng tối đa 3,6kg. Các tính năng chính của bộ cân bằng hình ảnh Ronin M được công bố như sau:
  • Cân nặng: 2,3kg
  • Gắn được bộ camera tối đa 3,6kg
  • Tay cầm tháo ra được
  • Pin từ 4-6 tiếng
  • 2 đường nguồn 12V, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng DJI Lightbridge
  • Khung sườn chắc chắn, làm bằng hợp kim ma-nhê.

Chiếc Ronin M kế thừa những tính năng nổi trội cả chiếc Gimbal DJI giới thiệu trước đó tuy nhiên, Ronin M có kích thước nhỏ gọn có thể đựng vừa trong balo của bạn và có trọng lượng chỉ bằng 1/2 chiếc Ronin trước.

Với công nghệ ATS (Auto Tune Stability)  chính xác hơn, Ronin M có thể tự ổn định quá trình cân bằng trong vòng 5 phút và không cần thêm công cụ nào khác. Rất dễ dàng và hiệu quả.

Khung tay cầm dạng chữ U linh hoạt giúp bạn có thể quay ở nhiều tư thế khác nhau một cách dễ dàng.

Với dung lượng pin lên tới 6 giờ, bạn có thể thỏa sức quay những thước phim bạn muốn mà không phải lo lắng là Pin hết giữa chừng.

Ronin M có điều khiển đi kèm giúp người thứ 2 có thể điểu khiển nó một cách độc lập không phụ thuộc vào người cầm nó.

 

Các thiết bị tuyệt vời này là điều ước mong của rất nhiều người mê quay phim – chụp ảnh.

Visited 1,108 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...