Những suy nghĩ sai lầm về nghề nhiếp ảnh

Những suy nghĩ sai lầm về nghề nhiếp ảnh

Những suy nghĩ sai lầm về nghề nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh là một công việc mang lại niềm vui và sự sáng tạo, tuy nhiên một số người lại có quan niệm không đúng về điều này.

1. Công việc của nhiếp ảnh gia chỉ đơn giản là bấm máy


Đó chỉ là những gì bạn nhìn thấy, nhưng trước và sau khi cho ra đời một bức hình nghệ thuật, người chụp phải làm rất nhiều công việc đòi hỏi phải đầu tư công sức và trí tuệ như sắp xếp vị trí, bố cục những khung hình sao cho hợp lý, điều chỉnh độ sáng, lấy nét, lựa chọn ống kính ngắm, khẩu độ phù hợp với ngữ cảnh xung quanh.

2. Bạn bè thì miễn phí

Nhiếp ảnh gia là công việc đòi hỏi sự đầu tư, họ đã chi những khoản tiền khổng lồ vào các thiết bị, nếu làm “không công” thì họ lấy gì bù lại đây?

3. Thiết bị “xịn” thì hình mới đẹp


Bạn sẽ khen người đầu bếp tài năng hay là khen cái lò nướng của anh ta nấu ngon. Sáng tạo là tiêu chí hàng đầu của nghề nhiếp ảnh và điều đó thì ngoài con người ra thì không máy ảnh, thiết bị hay phụ kiện hiện đại nào có thể làm được.

4. Bạn tôi sẽ giúp tôi chụp ảnh cưới


Chụp ảnh cưới đòi hỏi những kĩ năng rất cao so với chụp ảnh thông thường, việc chụp lại những khoảnh khắc đặc biệt để làm hài lòng khách hàng là điều không dễ dàng mà nếu không phải là thợ chụp chuyên nghiệp thì không làm được. Bạn có yên tâm giao bộ ảnh của đời mình cho một người không chuyên không?

5. Nhiếp ảnh gia không được phép chụp ảnh người khác trên bãi biển

Ở những địa điểm công cộng tại một số nước châu Âu, nhiếp ảnh gia có thể chụp mọi thứ họ muốn. Vấn đề là họ sử dụng những bức ảnh đó như thế nào.

6. Ảnh đẹp như vậy chắc là do “photoshop”

Hầu hết các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều xử lý ảnh ngay trên máy và không cần đến quá nhiều sự hỗ trợ của  các phần mềm chỉnh sửa ảnh, đó là lý do vì sao họ dành thời gian luyện tập rất nhiều. Hơn nữa, Photoshop không phải là phần mềm duy nhất có thể chỉnh sửa ảnh

7. Anh XYZ chụp đẹp hơn bạn


Mỗi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều có phong cách và kĩ thuật chụp ảnh của riêng mình.Đôi khi thứ bạn cho là đẹp lại trở nên xấu tệ trong mắt người khác và ngược lại, vì thế việc so sánh ai chụp đẹp hơn là hết sức chủ quan vì điều đó phụ thuộc vào thị hiếu của mỗi người.

8. Giảm giá và….đại hạ giá

Điều đó không thành vấn đề nhưng hãy có giới hạn. Gửi đến khách hàng một bộ ảnh đẹp, các nhiếp ảnh gia đã tốn rất nhiều công sức, việc họ được trả công xứng đáng với những gì đã bỏ ra là điều hoàn toàn hợp lý. Nghệ thuật là vô giá, vì vậy đừng nên mặc cả quá nhiều.

9. Tôi biết có người chụp rẻ hơn


Một điều bạn cần lưu ý lại rằng các nhiếp ảnh gia đã tiêu tốn những khoản tiền khổng lồ cho thiết bị của mình. Tất nhiên, bạn có thể tìm thấy một người tính chi phí thấp hơn cho bộ ảnh của mình nhưng giá thành thường đi đôi với chất lượng.

10. Tôi mà chụp thường xuyên chắc chắn sẽ chụp đẹp hơn bạn

Không ai ngăn cản bạn làm điều đó. Hãy cầm máy lên và chứng minh cho người khác thấy những gì bạn nói là đúng.

 
Visited 546 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...