Những kỹ thuật chụp ảnh đường phố siêu đẹp

 

Những kỹ thuật chụp ảnh đường phố siêu đẹp

Những kỹ thuật chụp ảnh đường phố siêu đẹp

Những tòa nhà bê tông công nghiệp không còn xám xịt nếu bạn biết các mẹo chụp ảnh sau!

1.    Tìm một chủ đề

Việc đầu tiên trong mọi bức ảnh, mọi tác phẩm nghệ thuật là tìm ra một chủ đề. Chẳng hạn, nếu bạn định làm một cuốn album kỷ niệm, hãy nhớ lại những khoảnh khắc bạn đã trải qua, những nơi bạn từng tới để ghi lại.

Một trong những điểm gây khó khăn khi chụp ảnh các thành phố nổi tiếng là hầu hết mọi ngóc ngách của chúng đều đã lên ảnh và chẳng dễ dàng gì tìm được một góc độc, đẹp. Cách tốt nhất là nên tránh những nơi quá nổi tiếng, đông đúc, hoặc tìm cho mình một góc riêng ít người biết tới (trên nóc một tòa nhà cao tầng, trong ngõ hẻm, ở quán cà phê bên đường…)

2.    Chuẩn bị kỹ và đừng ngại nhờ vả

Để có một bức ảnh đẹp, hãy chuẩn bị thật kỹ. Trước hết là về những công cụ sẽ phục vụ cho bạn. Sạc pin máy ảnh trước khi sử dụng là lời khuyên cũ nhưng chẳng bao giờ thừa. Nếu bạn muốn chụp cảnh hoàng hôn hay bình minh, hãy đến trước thời điểm đó để tìm vị trí, điều chỉnh chế độ máy.

Trong những bức ảnh về cuộc sống thành phố, con người đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đừng ngần ngại nhờ vả họ, nói cho họ lý do vì sao bạn chụp ảnh để tránh mọi hiểu lầm không đáng có.

3.    Thời điểm chụp ảnh

Lựa chọn thời điểm cũng là một vấn đề rất quan trọng khi chụp ảnh thành phố. Buổi sáng sớm khi thành phố chưa quá đông đúc và ánh sáng mặt trời dịu nhẹ, chưa quá chói gắt rất lý tưởng cho bức ảnh đẹp. Buổi hoàng hôn khi thành phố chớm lên đèn cũng là thời điểm cho bức ảnh hoàn hảo.


4.    Chân máy ảnh
Một chiếc tripod hay chân máy ảnh rất cần thiết cho mọi bức ảnh chụp ngoài trời, nhất là khi bạn muốn chụp những bức ảnh đêm lung linh hay những ánh đèn pha, đèn hậu tạo thành vệt sáng dài trên phố. Cùng với việc chỉnh tốc độ màn trập máy ảnh chậm, phơi sáng lâu, tấm ảnh cũng rất dễ bị rung nếu thiếu chân máy.

5.    Sự phản chiếu ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong một bức ảnh. Hãy chú ý đến chất liệu của đồ vật để lựa chọn góc phù hợp, cho ra những hiệu ứng ánh sáng hiệu quả. Ví dụ điển hình nhất chính là những tòa nhà bằng kính. Ở những góc bình thường, trông chúng thật khô cứng, công nghiệp, nhưng ở một số góc độ đặc biệt, chúng dường như tỏa sáng và phản chiếu mọi thứ như một tấm gương.

 

Visited 678 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...