Những khuynh hướng nhiếp ảnh hiện đại

Những khuynh hướng nhiếp ảnh hiện đại

Những khuynh hướng nhiếp ảnh hiện đại

Trong những năm gần đây, những trào lưu chụp hình với các kỹ thuật khác nhau, góc nhìn hoặc một số máy móc đã trở thành xu hướng trên thế giới. Với tính tương tác cao và sự bùng nổ về chia sẻ, các xu hướng này nhanh chóng lan rộng. Ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến một số xu hướng nhiếp ảnh toàn cầu phổ biến cho cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư

1. Phoneography- Chụp hình bằng điện thoại

Với điện thoại di động và điện thoại thông minh hiện đại có vẻ như là máy ảnh DSLR đang chết. Điện thoại thông minh của chúng tôi không chỉ là điện thoại thông thường. Chúng mở ra toàn bộ thế thế giới trước mặt bạn, để bạn có thể dễ dàng thực hiện các cuộc gọi điện thoại, gửi tin nhắn, trình duyệt Internet, mua hàng và trả tiền, chơi trò chơi, đọc sách và chụp ảnh.

Có rất nhiều điện thoại chụp ảnh với vĩ mô, mắt cá, góc rộng và ống kính tele chụp rộng. Họ cũng cho phép điều chỉnh khẩu độ, tương phản, độ sáng, ISO và vô số những thứ khác. Một số điện thoại thậm chí có thể cạnh tranh với các máy ảnh phổ biến trong tính di động, tiện lợi và chất lượng hình ảnh.

Trong năm 2006, một nửa điện thoại trên thế giới đã có  máy chụp hình bên trong và đó là thời kỳ bùng nổ của phoneography. Từ thời điểm đó đến nay điện thoại chụp ảnh trở nên nhiều hơn và tinh tế hơn.

 2. Macro – Chụp cận

Hầu hết mọi người  đã ít nhất một lần đã cố gắng để chụp ảnh dấu vân tay hoặc mắt. Thẳng thắn mà nói, tất cả các hình ảnh thu nhỏ có thể có đủ điều kiện như là một tấm hình close-up, nhưng không phải tất cả chúng đều là  là một ví dụ của nghệ thuật nhiếp ảnh cận cảnh.

Bạn biết đấy, chụp ảnh macro đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự quan tâm đến chi tiết. Mắt người không thể nhìn thấy tất cả những điều nhỏ nhất xung quanh, và có lẽ đó là lý do tại sao có rất nhiều bức ảnh tương tự như mắt, côn trùng và hoa. Khi chúng ta thấy một cái gì đó thông qua một ống kínhmacro cho lần đầu tiên tâm trí của chúng tôi bị quyến rũ bởi cảnh mở. Trong thời điểm này mọi người có thể dễ dàng quên đi thực tế là có hàng triệu người đã nhìn thấy và chụp những điều này. Chụp ảnh macro là quá phổ biến để  thu hút sự chú ý của công chúng. Vì vậy, bạn cần phải mang lại góc nhìn sáng tạo và độc đáo.

(Côn trùng, hoa, giọt nước và close-up vào mắt người là các đối tượng phổ biến nhất để chụp ảnh macro)
Chỉ cần có một cái nhìn tại cộng đồng nhiếp ảnh phổ biến nhất trên thế giới: Flickr, 1x, 500px, Behance, Deviant Art, Photoblur, có hàng trăm hàng ngàn các bức ảnh chụp macro.

3. HDR Photography

HDR là viết tắt của cụm từ High Dynamic Range. Trong nhiếp ảnh thì Dynamic Range chỉ dải tương phản động nên ta có thể hiểu từ HDR là dải tương phản động mở rộng. Và ý nghĩa của nó là máy ảnh có trang bị HDR có thể chụp được bối cảnh tương phản lớn mà vẫn giữ được chi tiết.

HDR là một loại hình nhiếp ảnh mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Nó không đòi hỏi có thiết bị cụ thể (trừ phần mềm chỉnh sửa ảnh) và đó là lý do tại sao loại hình này trở nên rất hấp dẫn dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư. Một số máy ảnh có sẵn chế độ  xây dựng trong HDR chế độ điều chỉnh tỷ lệ tương phản và tạo ra các cảnh không thực tế. Đó là cách nhanh nhất và dễ nhất để tạo ra một hình ảnh HDR. Phần lớn các nhiếp ảnh gia thích để có 3 bức ảnh với tốc độ màn trập khác nhau và sau đó kết hợp chúng bằng cách sử dụng một phần mềm chỉnh sửa ảnh. Có  rất nhiều phần hướng dẫn về HDR hướng dẫn trên mạng, vì thế mọi người có thể tìm thấy một cái gì đó theo ý thích của mình.

 

4. Bức tranh ánh sáng

Vẽ tranh bằng ánh sáng là một kĩ thuật khá thú vị cho cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Khi thử nghiệm với thời gian phơi sáng, ánh sáng tự nhiên và các nguồn sáng khác, bạn có thể tạo ra hình ảnh tuyệt vời với một lớp ánh sáng lấp lánh và vùng tỏa sáng mềm. Bạn luôn có thể tạo ra hình ảnh mới so với khung ảnh khi sự sáng tạo chính là chìa khóa.


5. Nhiếp ảnh cổ điển

Trong khi tạo ra bài viết này, chúng tôi đã nhận thấy rằng khi tìm kiếm các cụm từ "nhiếp ảnh cổ điển", "cổ điển nhiếp ảnh là gì", vv … các kết quả tìm kiếm của Google sẽ  cung cấp để xem các bức ảnh và áp phích cổ điển, nhưng có một vài bài viết về cách cho bức ảnh của bạn một cái nhìn cổ điển. Nó có vẻ là một cơ hội tốt để bắt đầu chụp hình ảnh cổ điển và cho thấy thế giới thấy sự sáng tạo của bạn.

Phong cách nhiếp ảnh Retro được coi là nên phổ biến nhờ vào mạng xã hội. Người thích chia sẻ hình ảnh đẹp nhất của họ trong những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống. Như thường lệ, những bức ảnh cũ  thường làm mọi người mỉm cười và ghi nhớ thời gian tốt đẹp trong quá khứ. Vì vậy, các bức ảnh chụp theo phong cách này thường được chọn để chia sẻ với bạn bè.

Tương phản, độ sáng, độ bão hòa, kết cấu và đặc biệt là đối tượng chính là đặc điểm để tạo nên bức ảnh theo phong cách nhiếp ảnh retro. Bạn không nên cố gắng để tạo ra một cảm giác retro khi chụp ảnh bằng điện thoại thông minh mới nhất.  Một số vật dụng hiện đại trông sẽ hơi kỳ lạ trên nền cổ điển.

6. Panotography

Panotography còn được gọi là chụp ảnh toàn cảnh, nhiếp ảnh 360-độ và nhiếp ảnh định dạng rộng. Nó không phải là một xu hướng hiện đại mới. Nhiếp ảnh gia sử dụng kỹ thuật này từ giữa thế kỷ 19. Nhưng ngày nay nó trở nên phổ biến hơn cho ngành công nghiệp du lịch phát triển cao. Panotography cho phép để giới thiệu một cảnh quan trong một góc giống như một vùng mắt người nhìn. Chủ nghĩa hiện thực này tạo ra một ấn tượng không thể nào quên.

Bạn có thể tạo ra một bức tranh toàn cảnh bằng cách sử dụng một chế độ toàn cảnh của máy ảnh của bạn hoặc phần mềm chỉnh sửa ảnh. Đó là tùy vào bạn.

Visited 740 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...