Mẹo chụp ảnh trẻ em nhút nhát

Mẹo chụp ảnh trẻ em nhút nhát

Mẹo chụp ảnh trẻ em nhút nhát

Khi bạn chụp hình cho bé yêu, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp một số trẻ rất thích thú, có nhiều cử chỉ, và nói chung, là yêu thích chụp ảnh. Đôi lúc bạn phải chụp những trẻ lại nhút nhát trước cái lạ xung quanh hoặc thậm chí bạn phải giấu chúng hộp đồ nghề của mình!.

Trong trường hợp này, bạn nên làm gì?Ngoài việc giúp đứa trẻ bớt nhút nhát (công việc này rất vui), có một số điều mà tôi đã trải qua trong sự nghiệp nhiếp ảnh của tôi,  vì vậy tôi khuyên bạn nên làm thử.

be-nhut-nhat
Bé nhút nhát khi chụp hình

Giới thiệu bản thân

Nếu đây là lần đầu tiên bạn gặp đối tượng nhỏ này, hãy cư xử thân thiện với chúng và coi chúng như một người trưởng thành. Hãy nói cho bọn trẻ biết bạn là ai và bạn đang làm gì. Yêu cầu của tôi là: Đừng quá tập trung vào chụp ảnh. Thay vì thế, bạn hãy tập trung vào các trò vui và tập trung vào những hoạt động mà bạn sẽ cùng sinh hoạt với chúng.
 

chụp cho be nhut nhatchụp cho be nhut nhat

Giữ khoảng cách

Khi gặp trẻ em nhút nhát, tôi sẽ bắt đầu bằng ống kính dài (thông thường là dài từ 70-200 mm f 2/8), vì vậy tôi có được một khoảng cách với chúng. Điều này sẽ cho phép tôi chụp vài bức ảnh trong khi chờ bọn trẻ làm quen.

Bạn hãy tỏ ra quan tâm

Bất luận tuổi tác của đối tượng trẻ mà bạn đang chụp, bạn đều phải tôn trọng chúng. Hãy nói chuyện với chúng. Hỏi chuyện chúng. Tiếp xúc và tạo mối tương quan với chúng. Một điều hiển nhiên là bọn trẻ rất nhanh chóng hòa hợp với những ai thực sự quan tâm đến chúng. Nếu chúng thấy bạn thật sự có thành ý và vui vẻ, chúng sẽ dễ dàng hòa nhập cùng bạn.

Hãy để chúng tự nhiên

Ngược lại với những trẻ chỉ nhút nhát giai đoạn đầu khi tiếp xúc người lạ, một số đứa có bản tính tự nhiên vốn trầm và ít nói. Không có gì sai khi chúng ta chụp được bản tính thật của chúng! Nếu chúng đang trốn sau lưng mẹ hoặc đang ngồi trên cây, tại sao lại không nắm bắt những khoảnh khắc này để chụp? Không nhất thiết mỗi tấm ảnh đòi hỏi đứa trẻ phải cười hoặc nhoẻn cười. Để biết thêm những mẹo này, vui lòng đọc mục “Chụp ảnh đừng bao giờ chờ đợi nụ cười”. Thỉnh thoảng bọn trẻ cũng sẽ cười sau khi chúng cảm thấy thích thú diễn xuất trước ống kính máy ảnh.

Hãy tạo cho bọn trẻ một cảm giác thoải mái

 

chup cho be thoi maiĐể bé thoải mái khi chụp ảnh

Nếu bạn phát hiện thấy đứa trẻ nhút nhát, bạn hãy để cha mẹ chúng làm điều gì đó để chúng có thể tập trung vào chụp ảnh như cho chúng chơi thú cưng, phủ chăn hay một món đồ chơi yêu thích. Thỉnh thoảng, chỉ có những có những trò chơi hấp dẫn để mới giúp bọn trẻ cảm thấy thoải mái.
Và sau cùng…..

Nụ cười

Nếu bạn không thân thiện và gần gũi với bọn trẻ, thì chúng sẽ không hòa nhập với bạn.
Trong sự nghiệp chụp ảnh của mình, có nhiều khách hàng đã than phiền với tôi rằng con của họ rất nhút nhát, rất ghét chụp ảnh và chúng sẽ tránh né tôi cũng như máy chụp ảnh! Tôi rất vui vì tôi chưa bao giờ chụp một bức ảnh nào mà trong đó một đứa trẻ nhút nhát chưa kịp hòa nhập và không cảm thấy thoải mái trong khi chụp. (Chắc chắn là như thế!) Tình cảm của tôi đối với trẻ con thể hiện rất rõ, và chính điều này đã giúp cho bọn trẻ có được một cảm giác thoải mái và tự nhiên khi chụp ảnh. Hiện giờ tôi đang chia sẻ những bí quyết quan trọng đã gắn liền với tôi trong nhiều năm qua. Tôi hi vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích được bạn!

Visited 310 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...