Mẹo chụp ảnh Macro cho nền đen

Mẹo chụp ảnh Macro cho nền đen

Mẹo chụp ảnh Macro cho nền đen

Các tấm ảnh closeup có phông nền màu đen luôn tạo được sức cuốn hút và có nét đẹp rất riêng mà người cầm máy nào cũng biết và cũng muốn sở hữu ít ra là vài tấm trong bộ sưu tập ảnh của mình.
Kỹ thuật chụp ảnh để có được phông nền đen như thế nào? có phức tạp và công phu lắm không? Mời các bạn tham khảo 1 số kinh nghiệm của mình trong bài viết dưới đây:

1/ Hoa dại

2/ Hoa mắc cở

3/ Hoa mắc cở

4/Cào cào

Để chụp được 1 tấm ảnh có phông nền màu đen tuyền mình đã thử test để trải nghiệm và biết được 4 cách thực hiện như sau:

1/ Dùng Photoshop để thay phông nền của ảnh bằng phông nền màu đen.
(Cách này mình rất hiếm khi dùng vì rất mất thời gian và đòi hỏi trình Ps phải cao nếu kg có thể làm cho ảnh sẽ trông rất thô thiển và giả tạo)
2/ Nếu có điều kiện (khi chụp ở gần nhà hoặc có chuẩn bị mang theo) mình có thể dùng 1 miếng bìa hoặc vải … có màu đen, đặt phía sau mẫu để làm nền.
(Cách này cho kết quả khá tốt)
3/ Nếu kg dùng 2 cách trên thì khi chụp nhớ hướng góc chụp vào chổ màu sậm tối (như gò đất, bức tường rêu cũ, bóng râm lùm cây … ) sao cho ánh sáng chiếu tới mẫu chênh với phông nền từ 2 hoặc 3 khẩu trở lên, thì phần phông nền cũng sẽ chuyển sang màu đen ( tuy nhiên ảnh sẽ chưa được đen tuyền). Ảnh chụp như thế này đưa vào Ps xử lý rất nhanh và dể dàng để có ảnh với phông nền đen như ý. (Đây là cách mà mình thường dùng để chụp ảnh Closeup nhất)
4/ Cách cuối cùng là dùng đèn flash, với lưu ý là mẫu cách xa phông nền từ 2m trở lên, (Thực ra thì cách này có cùng nguyên lý với cách thứ 3). Cách này như sau :
Trên máy ta đặt ISO thấp nhất, khép khẩu, khi chụp do mẫu gần nguồn sáng sẽ bắt sáng, còn phông nền phía sau hơi xa nguồn sáng và do ISO nhỏ nên không thể bắt sáng và do đó sẽ thành phông nền đen.
(Cách này tôi rất ít dùng vì tuy ảnh cho phông nền đen nhưng thường thì ảnh chụp với đèn flash sẽ không được đẹp như ý)
Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ chia sẽ cùng các bạn, chúc các bạn áp dụng thành công và có nhiều ảnh đẹp như ý!

Visited 586 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...