Mẹo cầm máy ảnh để chụp ảnh không bị rung

Mẹo cầm máy ảnh để chụp ảnh không bị rung

Mẹo cầm máy ảnh để chụp ảnh không bị rung

Không phải lúc nào bạn cũng tiện cầm tripod đi theo mình khi chụp ảnh bởi tripod khá nặng và bất tiện. Trong khi đó, việc chụp các bức ảnh với thời gian mở cửa trập lâu (>=1s) sẽ rất dễ làm ảnh bị rung do tay cầm không chắc. Dưới đây là các lời khuyên về việc cầm máy ảnh đúng (và sai) mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho các bức ảnh đẹp hơn :

1.Hãy sắm cho mình dây đeo máy ảnh. Dây đeo sẽ giúp bạn không phải cầm máy ảnh nhiều khi đi du lịch và giúp tay bạn đỡ mỏi hơn trước khi chụp ảnh.

Hang strap - dây đeo máy ảnh

2.Khuỷnh tay cần phải dựa vào một vật cố định – ít nhất là phải dựa vào cơ thể của bạn để có điểm tựa chắc chắn hơn là việc mở rộng khuỷnh tay một cách tự nhiên.

Khep khuynh tay khi giu may anh

3.Một tay cầm vào thân (body) máy ảnh, một tay giữ ống kính sẽ tốt hơn là bạn cầm cả hai tay vào thân máy ảnh.

mot tay giu body, mot tay giu lens

4.Đừng bao giờ cầm máy ảnh bằng một tay bởi vì dù tay bạn chắc tới đâu, lúc bạn ấn nút chụp sẽ là lúc bức ảnh bị rung thậm tệ. Hãy sử dụng tay còn lại làm giá đỡ (đây là tư thế ưa thích của người viết khi phải chụp các bức ảnh thiếu sáng).

dung tay lam gia do

5.Chân trụ luôn phải vững cho dù bạn chụp đứng hay chụp ngồi. Do vậy đừng khép chân mà hãy để chân rộng (ít nhất) bằng vai, so le nhau để tạo ra thế đứng vững chắc nhất cho bản thân mình.

chan tru khi chup anh phai vung
Cuối cùng, một kinh nghiệm của bản thân người viết là hãy nín thở khi bấm cò! Cho dù khung cảnh có đẹp, có xúc động, có nghẹt thở tới đâu mà chỉ cần tim bạn đập quá mạnh là cũng có thể làm bức ảnh bị rung rồi.


Visited 806 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...