Lý do không nên yêu một chàng nhiếp ảnh gia

Lý do không nên yêu một chàng nhiếp ảnh gia

Lý do không nên yêu một chàng nhiếp ảnh gia

Bạn có đã yêu, đang yêu hay đang băn khoăn không biết có nên tiến tới với một nhiếp ảnh gia? Nếu bạn ở trường hợp 1 thì đọc để gật gù: Sao bài viết này không xuất hiện sớm hơn nhỉ? Nếu bạn ở trường hợp 2 thì đọc để lòng khỏi chòng chành nhé!
Cảnh báo 1: Bài viết không có ý "nắm đũa cả chùm" mà chỉ mang tính chất tham khảo.
Cảnh báo 2: Nghiêm cấm các thế loại nhảy chồm, chửi đổng hay cố gắng bảo vệ người yêu. Vì bài viết này ko dành cho những tay chơi ảnh nửa mùa mà chỉ dành để nói về các nhiếp ảnh gia với đam mê chảy trong huyết quản – tức là cầm đến máy ảnh là lạc nhịp thở và quên ngay mọi thứ xung quanh.

Thế nhé, chúng ta bắt đầu thôi:

1. Nhiếp ảnh gia là những người luôn tìm tòi và ham thích những cái mới lạ

Một khung cảnh đẹp, một người mẫu đẹp, một thứ đồ vật cũ và cổ độc đáo rồi cũng sẽ đến lúc hết góc nhìn để khai thác, và bản chất "yêu cái đẹp" sẽ thôi thúc họ đi tìm những thứ khác mới lạ hơn. Vậy nên yêu cầu "chung thủy" ( chỉ yêu duy nhất một người ) hay chí ít là "chung tình" ( mỗi thời điểm yêu một người khác nhau, nhưng người nào yêu cũng thật ) đối với họ gần như là không thể.

2. Họ quá cầu toàn trong mọi việc

Như một buổi chụp ảnh công phu vây, ánh sáng phải được set up kĩ càng, mẫu phải nhập tâm, make up phải đúng concept và quan trọng là mọi thứ phải diễn ra đúng timeline định sẵn. Nên trong khi yêu, việc họ chỉ ra mọi điểm sai hay xét nét nhiều hành động nhỏ ở bạn sẽ diễn ra rất thường xuyên

3. Cái tôi của họ lớn hơn bất kỳ bản ngã của bất kỳ nghề nghiệp nào

Trong lĩnh vực nghệ thuật, nếu bạn ko mang một dấu ấn cá nhân nào thì những thành quả của bạn sẽ luôn gần như là một số 0 tròn trĩnh. Một nhiếp ảnh gia thì càng cần tìm ra một góc nhìn đời thật khác và cố gắng bảo vệ, duy trì nó, nên việc họ sẽ hạ mình, xuống nước hay dẹp bỏ cái tôi vì bạn trong những cuộc cãi vả sẽ rất khó nếu không muốn nói là không thể xảy ra.

4. Họ nhìn thế giới dưới một góc nhìn rất khác

Có thể bạn bảo cái cây kia xấu quá, nhìn trơ trọi, xơ xác thấy ghê. Nhưng dưới mắt nhìn của những nhiếp ảnh gia thì sự xơ xác đó lại là một sự trụi rất nghệ thuật. Họ có thể nằm dài dưới gốc cây đó cả ngày để bắt được những góc hình hoàn hảo nhất. Còn bạn thì cứ đó đến Tết mà vẫn không hiểu họ đang làm gì. Nên đôi khi, dù có cố gắng cách mấy thì mức độ hiểu họ cũng không quá 5/10 ( trừ khi bạn cũng là một nhiếp ảnh gia )

5. Luôn tha thiết với những điều đã từng đắm say

Nếu họ từng chết đứng với vẻ đẹp của con đường đó, hay từng ngất ngây với sự hoàn hảo của những đường cong trên người một model họ từng chụp, thì sau này nếu vô tình đi qua chốn cũ hay gặp lại người xưa thì tim họ vẫn xôn xao như thường. Nên nếu yêu họ bạn phải chuẩn bị tinh thần cho việc nhìn thấy người cũ vẫn còn trong list Close Friend hay các kiểu quan tâm nhỏ nhặt khác nữa.

6. Nội tâm vô cùng phức tạp

Có thể hôm nay bạn thấy họ cười nhưng điều đó ko có nghĩa là họ đang vui, hoặc nếu bạn vô tình thấy một status tâm trạng trên facebook họ thì không có nghĩa là họ đang gặp chuyện buồn. Ừ…tà lưa vậy đó! Họ thích thì họ up ảnh với caption tương quan, họ muốn thì họ để status với trạng thái hoàn toàn trái ngược với cảm xúc thật sự ngoài đời thường. Chả hiểu! Chỉ biết là sẽ rất đau đầu để nương theo nhịp chảy tâm can của họ.

7. Họ rất thích quan sát cái đẹp

Đúng vậy đấy! Đôi khi họ dừng hẳn lại để nhìn ngắm và tìm ra góc chụp đẹp nhất nữa kìa ( dù đó là người hay là vật, và dù không biết là sau này họ có được chụp người ta hay không ), nên yêu họ thì bạn cũng phải tập bắt mình làm quen với việc số lần họ liếc nhìn "cái đẹp" ( đã nói giảm nói tránh chứ thật ra là "gái đẹp") nhiều như lá mùa thu, ngay cả khi đang đi với bạn.

8. Rất khó kiểm soát họ

Nhiếp ảnh là một nghề bất định nên thỉnh thoảng họ sẽ có những cú biến mất khỏi thành phố họ đang sống rất ngoạn mục. Bạn sẽ không kịp trở tay. Và biết đâu được những lúc điên đời đó lại đúng vào dịp kỉ niệm 1 năm 3 tháng 6 ngày 9 giờ của 2 đứa?!

9. Luôn có những bí mật không bao giờ được tiết lộ

Nếu bạn là một người sống với quan niệm: yêu là phải kể cho nhau nghe tất cả mọi điều thì tốt nhất bạn nên chuyển sang yêu một "bán hàng đa cấp gia" hay những kiểu rộng mồm đại loại thế. Vì những anh chàng nhiếp ảnh – họ luôn có những điều bí mật rất nhỏ thôi nhưng số lượng khá đáng kể, mà bạn sẽ không bao giờ được biết đâu, dù có thân nhau thế nào đi nữa. Thật luôn! Câu trả lời bạn luôn nhận được khi hỏi đến những bí mật đó là: Thôi, em biết làm gì hoặc Qua rồi, nhắc lại làm chi?!

10. Rất khó xác định thực hư với họ

Bạn biết về Flame, Light-leak hay Flare ko? Nếu chưa biết thì thử search đi, cái nào cũng mờ nhòe, ảo diệu. Ừ…với họ không phải cái gì quá rõ ràng cũng đẹp, cũng tốt. Đôi khi cứ mập mờ để người ta cứ khao khát dài lâu. Nên nếu vướng vào một mối quan hệ với một Photographer thì bạn sẽ phải đối mặt với những điều như vậy đấy.

Chung quy tóm lại, nếu bạn là một thiếu – nữ – cứng không biết "ghen" là gì, đồng thời là một con mèo ngoan luôn dịu dàng, răm rắp làm theo điều người yêu mình muốn, và đã sẵn sàng đối mặt với những sự biến mất bất thường, hay với những điều ức chế như: Cô ấy chỉ là bạn anh!, Anh muốn không gian riêng!, Em không hiểu hết được anh đâu!….thì hãy quyết định đặt quan hệ nghiêm túc với họ. Còn không thì…..

Visited 1,663 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...