Kỹ thuật chụp ảnh mưa

Kỹ thuật chụp ảnh mưa

Kỹ thuật chụp ảnh mưa

Thông thường thì trời nắng chúng ta sẽ mang máy ra chụp ảnh, và thường ngại chụp ảnh trời mưa. Cũng dễ hiểu vì máy ảnh nếu bị thấm nước có thể gây hư hỏng, gây ẩm mốc… Tuy vậy gần đây trên thị trường đã có một số thiết bị không quá đắt tiền có thể giúp chúng ta mang máy ảnh chống nước.
Hiện nay nhiều máy ảnh Point and Shoot có thể chụp ảnh dưới nước và hãng sản xuất máy ảnh nào cũng có sản xuất như Panasonic Lumix, Canon, Nikon, Olympus, Pentax… với giá trung bình khoảng 400 USD trở xuống. Nếu bạn đã có máy ảnh thì cần phải mua vỏ chụp ảnh dưới nước sản xuất cho chính đời máy của mình. Loại này đắt tiền và tính an toàn cao, có thể lặn xuống nước chụp ảnh. Nếu bạn chỉ cần bảo vệ chống nước như chụp dưới mưa thì chỉ đầu tư ít tiền hơn mua loại bao plastic bảo vệ máy thường gọi là Waterproof Camera Case. Giá thành sẽ dao động từ 50-150USD tùy loại.
Dưới đây là những kỹ thuật chụp ảnh:

1. Đứng trong nhà chụp

Nếu bạn không có thiết bị gì hết để bảo vệ máy thì tốt nhất là đứng trong nhà có mái che và chụp. Bạn có thể chụp qua lớp kính cửa sổ, hoặc đứng sát mái hiên thôi. Nhớ là ống kính của bạn phải có gắn kính lọc bảo vệ và sau khi chụp xong thì lau chùi máy.

2. Vẻ đẹp của màu đơn sắc

Trời mưa thường làm cho ảnh có một màu đơn sắc. Điều này mang lại cho ảnh  một cảm giác lạnh giúp diễn tả tâm trạng của người chụp dễ dàng.

3. Vẻ đẹp của áo mưa

Trời mưa thì ai cũng mặc áo mưa, nếu bạn quan sát và chụp những nơi có áo mưa nhiều như bãi giữ xe, ở các khu phố đông đúc thì bạn sẽ có những bức ảnh mưa đầy màu sắc từ những chiếc áo này.

4. Vẻ đẹp của dù

Khi nói đến chụp ảnh áo mưa thì chúng ta cũng đừng quên chụp ảnh những người cầm dù đi trong mưa. Thường là bạn chọn lúc mưa nhỏ nhỏ hoặc vừa tạnh mưa thì mới có thể chụp ảnh những người cầm dù.

5. Chụp ảnh ngay vừa tạnh mưa

Ngay vừa tạnh mưa bạn cũng nên chụp hình, mặt đường và khung cảnh được phủ một lớp nước nên sự phản chiếu ánh sáng luôn khác hơn so với lúc không có mưa. Bên cạnh đó, với máy ảnh gì bạn cũng có thể chụp mà không sợ nước.

6. Chụp vào ban đêm

Không những chụp vào ban ngày, bạn cũng nên chụp ảnh vào ban đêm vì lúc này đường phố đã mở đèn với đủ loại ánh sáng màu sắc của bảng hiệu. Nếu bạn không có chân máy, thì nâng độ nhạy sáng lên cao, thường khoảng từ 1600 ISO trở lên mới có thể chụp đủ sáng. Dĩ nhiên ISO cao đôi khi làm ảnh bị nhiễu hạt noise.

7. Chụp ảnh đời thường

Sinh hoạt đời thường vào ban ngày sẽ khác vào ban đêm và tương tự sinh hoạt ngày mưa sẽ khác với ngày không mưa. Bạn cũng đừng bỏ qua việc chụp ảnh đời thường trong ngày mưa.

 
Visited 564 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...