Độc và lạ với phong cách chụp ảnh cưới dưới nước

Độc và lạ với phong cách chụp ảnh cưới dưới nước

Độc và lạ với phong cách chụp ảnh cưới dưới nước

Chụp ảnh dưới nước là phong cách không hề xa lạ trong thế giới thời trang. Nhưng đối với những cặp vợ chồng sắp kết hôn việc thực hiện chụp ảnh cưới dưới nước quả là điều rất mới mẻ.

Nhiếp ảnh gia Nupakachi cho biết, chụp ảnh cưới dưới nước là một trong những kỹ thuật khó vì nó đòi hỏi nhiếp ảnh gia cần có thiết bị chuyên biệt và khả năng “bắt nhịp” được chuyển động của người mẫu. Nhiếp ảnh gia sẽ phải đối mặt với nguồn ánh sáng yếu, màu sắc mờ nhạt, độ tương phản thấp, lấy nét chưa chuẩn. Ngoài ra, cái “thần” của từng shoot ảnh cũng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng biểu đạt của đối tượng được chụp. Bù lại, các bức ảnh thu về mang lại sự tươi mới và lay động người xem.
 

Công tác chuẩn bị

 
Để có được bộ ảnh độc đáo, các cặp đôi trước hết cần phải chuẩn bị tâm lí vững vàng. Bởi lẽ khi xuống nước họ phải nín thở để tạo dáng. Ngoài ra, các cặp đôi nhất thiết phải biết lặn. Vì vậy, đối với cặp vợ chồng chọn chụp ảnh ở những vùng biển đẹp thì nên học qua một khóa lặn biển. Điều này không chỉ giúp các bạn tránh được rủi ro mà còn tạo sự thoải mái khi xuống nước. Ở dưới nước đi lại hay làm bất cứ hành động gì cũng khó khăn, quần áo, tóc tai, các phụ kiện không theo ý bạn mà chỉ theo dòng chảy của nước nên bạn cần phải kiên trì. Nếu trong vài phút đầu chưa "diễn" tốt trước ống kính thì cần nghỉ ngơi rồi thử lại. Điều quan trọng nhất là cả cô dâu chú rể cần để cơ thể thả lỏng trong nước, tâm lý thư giãn, cố gắng làm theo những hướng dẫn của nhiếp ảnh gia. Điều này sẽ giúp bạn nhanh bắt nhịp với môi trường mới, biết cách tạo dáng hợp với góc chụp của nhiếp ảnh gia tạo nên những tấm hình đẹp.
 
Độc và lạ với phong cách chụp ảnh cưới dưới nước 1
Cái “thần” của từng bức ảnh cưới dưới nước phụ thuộc rất nhiều vào khả năng biểu đạt của cặp đôi. 
 
Song song đó việc phải lặn xuống nước là sự chuẩn bị tốt về sức khỏe, phụ kiện. Trong thời gian chụp ảnh khoảng một giờ dưới nước sẽ khiến cô dâu, chú rể mệt mỏi, mất sức, tay chân bị teo, hay cứng lại. Vì vậy, bạn phải có sức khỏe tốt, chuẩn bị khăn ấm để ngay sau khi lên bờ thì ủ ấm luôn.
 

Trang phục

 
Vì trong môi trường nước nặng và khó vận động, nên chọn chất liệu nhẹ, mềm mại để dễ di chuyển. Tùy theo vùng nước làm nền mà chúng ta có thể chọn tông trắng hoặc kem cho nền nước màu xanh hoặc tông tím, xanh thẫm cho vùng nước phản chiếu nhiều ánh sáng để có bộ trang phục nổi bật trong các bức ảnh.Chú rể thì mặc áo thun, quần soọc hay quần tây, áo sơ mi hoặc quần linen và áo ba lỗ trắng. Không nên mặc quần jean (quần bò) vì xuống nước, quần sẽ thấm nhiều nước, rất nặng. Đồng thời, tùy theo vùng nước làm nền mà chúng ta có thể chọn tông trắng hoặc kem cho nền nước màu xanh hoặc tông tím, xanh thẫm cho vùng nước phản chiếu nhiều ánh sáng để có bộ trang phục nổi bật trong các bức ảnh.
 
Độc và lạ với phong cách chụp ảnh cưới dưới nước 2
Các cặp đôi nhất thiết phải biết lặn.
 

Trang điểm và kiểu tóc

 
Theo chị Hàng Dật Quyên, Giám đốc điều hành, đồng thời là chuyên gia trang điểm của Princess Bridal cho biết: Việc trang điểm để cô dâu chụp ảnh dưới nước thực ra cũng không quá khó khăn, khác biệt so với khi trang điểm cho cô dâu chụp trên bờ. Vẫn tùy theo phong cách, khuôn mặt của cô dâu để trang điểm sao cho đẹp, nhưng phải chú ý, trang điểm bằng những loại mỹ phẩm tốt, dùng cho trang điểm dưới nước.
 
Độc và lạ với phong cách chụp ảnh cưới dưới nước 3
Trang phục nhẹ nhàng, mềm mại rất phù hợp với các shoot hình được chụp dưới nước
 
Chị Quyên cũng cho hay, thông thường, các cô dâu sẽ chọn kiểu tóc cưới tết hoặc búi gọn. Việc này sẽ giúp các cô dâu thoải mái hơn trong quá trình tạo dáng. Các cô dâu cũng có thể chọn tóc xõa, thả mềm mại, nhưng thường khi chụp thì sẽ vất vả hơn một chút vì dưới nước tóc có thể bết lại, không còn bồng bềnh, đúng như nếp tóc ban đầu nữa.
 

Lựa chọn nơi thực hiện

 
Thông thường, việc chụp ảnh cưới dưới nước thường được tổ chức ở hai nơi: hồ bơi hoặc vùng biển cạn. Việc chụp ở hồ bơi sẽ khá giản tiện bởi các studio sẽ chuẩn bị hết cho bạn từ địa điểm đến đạo cụ, trang phục chụp ảnh. Công việc chính của hai bạn chỉ là thả lỏng và tạo dáng. Mức giá cũng không quá cao cho lựa chọn này, tuy nhiên bạn cần tham khảo trước những bộ ảnh đã thực hiện ở các studio khác nhau để có chọn được ê-kíp thích hợp. 
 
Đối với những cặp đôi có nhiều thời gian và kinh phí thì có thể đi đến, chụp ảnh cưới ở vùng biển và kết hợp cả chụp ảnh dưới nước. Như thế, bạn vừa chụp được cảnh đẹp mênh mông đất trời bờ biển và được phiêu du trong lòng biển – một thế giới hoàn toàn khác. Ngoài ê-kíp chuyên nghiệp về nhiếp ảnh được trang bị máy móc hiện đại,  các bạn cần sự hỗ trợ thêm bởi các trung tâm lặn để mướn tàu và làm một chương trình lặn biển. Ở độ sâu 5 đến 7 mét thì những dải san hô và thảm thực vật rất đẹp nhưng cần phải đeo chân nhái, mặc quần hơi, mang bình thở, đeo mắt kiếng… nên việc chụp ảnh cưới là bất khả thi. Cặp đôi chỉ có thể thực hiện một album ở độ sâu hơn 1 mét, sẽ rất ít san hô và cũng không có cá. Nhưng để có được những tấm hình đẹp ở độ sâu này thì cũng phải làm việc khá vất vả vì phải đứng lên lấy oxy rồi lại lặn xuống chụp. Ngoài ra khi chụp dưới nước, gần các rặng san hô, cô dâu phải cẩn thận vì áo cưới dễ bị cào rách.
 
Độc và lạ với phong cách chụp ảnh cưới dưới nước 4
Album ảnh cưới dưới nước có thể không nhiều ảnh như những album bình thường.
 
Theo một số photographer, các vùng biển nước xanh, trong như Côn Đảo, Nha Trang luôn được các cặp đôi lựa chọn, yêu thích. Cực khổ là vậy nhưng chắc chắn rằng những shoot hình của bạn sẽ cực kỳ độc đáo, tinh tế, đầy chất phiêu du, lãng mạn. Và hơn thế nữa, những kỷ niệm đẹp trong quá trình thực hiện sẽ là ấn tượng khó phai làm cho cuộc tình sắp đơm hoa kết trái thêm ngọt ngào.
Visited 829 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...