Đánh giá nhanh Fujifilm Instax Mini 8 – chiếc máy ảnh sướng tức thì

Ưu điểm

- Thiết kế dễ thương
- Chụp ảnh lấy ngay
- Chất ảnh hoài cổ

Nhược điểm

- Giá thành cao
- Chất lượng hình ảnh chưa được tốt

Fujifilm Instax Mini 8 là một trong những chiếc máy ảnh chụp lấy ngay được phát hành tại Việt Nam. Nhất là khi hầu hết mọi người đều dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại với khả năng chụp hình và chia sẻ ngay lập tức thì những chiếc máy ảnh chụp lấy ngay càng trở nên xa lạ hơn. Tuy nhiên, khi bắt gặp những chiếc máy ảnh này trong những bộ phim truyền hình thì nó đều gây nên một sự thích thú đối với người dùng.

Fujifilm Instax Mini 8

Và Fujifilm đã hồi sinh lại dòng máy ảnh vô cùng thú vị này với chiếc máy ảnh Instax Mini 8. Người dùng sẽ nhận thấy rằng những bức ảnh được chụp bởi Instax Mini 8 mang một chút gì đó hoài cổ nhưng cũng mang một chút gì đó hiện đại đầy dễ thương.

Bài đánh giá dưới đây được tổng hợp bởi Hangtot.com sẽ mang đến cho người dùng những tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc máy ảnh này.

Fujifilm Instax Mini 8: Thiết kế

Fujifilm Instax Mini 8 có một thiết kế khá ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc dễ thương và trẻ trung giống như một chiếc máy ảnh đồ chơi. So với các dòng máy ảnh compact thông thường, Instax Mini 8 có kích thước lớn hơn khá nhiều nhưng nó lại có một trong lượng khá nhẹ, chỉ hơn 300g. Chính vì vậy, người dùng vẫn có thể dễ dàng bỏ nó vào bất kỳ chiếc túi xách nào và mang theo bên mình đi khắp nơi. Là một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay nên hệ thống điều khiển của Instax Mini 8 cũng khá đơn giản và cho cảm giác sử dụng dễ dàng. Máy được thiết kế với các nút bấm kích thước lớn, do đó, các thao tác khi chụp được thực hiện khá nhanh và chính xác.

Fujifilm Instax Mini 8 1

Fujifilm Instax Mini 8 không hề có sự phức tạp ở mặt kỹ thuật. Ngoài một ống kính với tiêu cự cố định 60 mm ở mặt trước thì máy còn có một đèn flash trợ sáng tích hợp sẵn trên thân máy giúp người dùng có thể chụp các bức ảnh trong môi trường ánh sáng yếu. Mặt sau của máy được tích hợp một kính ngắm được bố trí trên góc phải, hỗ trợ ngắm chụp khi người dùng không chụp ảnh tự sướng. Ngoài ra, còn có một buồng tối để xử lý ảnh và gắn film. Để sử dụng máy, người dùng cũng chỉ cần trang bị cho máy 2 quả pin tiểu đơn giản, dễ kiếm, tiện dụng và đủ cho nhu cầu chụp.

Fujifilm Instax Mini 8 2

Instax Mini 8 có 5 chế độ phơi sáng và tùy thuộc vào từng điều kiện ánh sáng khác nhau mà máy sẽ báo đèn chế độ nào là thích hợp, Sau đó, người dùng chỉ cần xoay sang vị trí đó và chụp. Tốc độ chụp cố định của máy là 1/60. Và để in ảnh thì Instax Mini 8 sử dụng hộp phim chuyên dụng của Fuji, mỗi hộp có thể in được 10 kiểu.

Fujifilm Instax Mini 8: Chất lượng hình ảnh

Vì Instax Mini 8 là một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay nên người dùng không nên quá kỳ vọng vào chất lượng hình ảnh mà nó mang đến. Khi chụp ảnh trong nhà hay trong điều kiện thiếu sáng, Instax Mini 8 thường sử dụng sự hỗ trợ của đèn flash và các bức ảnh cho ra thường bị tối. Chất lượng hình ảnh tốt hơn rất nhiều khi được chụp trong môi trường điều kiện ánh sáng đủ.

Fujifilm Instax Mini 8 3

Và so với chất lượng ảnh in ra từ phòng lab hay từ máy in chuyên nghiệp hay thậm chí là từ máy in ảnh mini như Selphy của Canon thì chất lượng ảnh in của Instax Mini 8 kém hơn khá nhiều và không thể dùng để so sánh. Tuy nhiên, chất ảnh cổ điển mang hơi hướng xưa cũ được đặt trong một khổ ảnh rất nhỏ, chỉ 4 x 6 mm lại mang đến cho người dùng sự thích thú khác lạ.

Một số hình ảnh:

Fujifilm Instax Mini 8 4

Fujifilm Instax Mini 8 5

Fujifilm Instax Mini 8 6

Fujifilm Instax Mini 8: Đối tượng phù hợp

Nếu người dùng muốn một chiếc máy cho chất lượng hình ảnh cao hay dùng để up ảnh trực tiếp lên các mạng xã hội thì chắc chắn Fujifilm Instax Mini 8 không phải là sự lựa chọn dành cho người dùng. Nhưng nếu muốn lưu lại những khoảnh khắc nhỏ trong những buổi tiệc hay trong những cuộc gặp mặt bạn bè hoặc dùng đê lưu trữ khoảnh khắc của những em bé trong một nước ảnh hoi cũ thì Instax Mini 8 lại là một trong những sự lựa chọn khá thú vị.

Fujifilm Instax Mini 8 7

Người dùng cũng hoàn toàn có thể trao nó cho một đứa bé và cho chúng tự chụp một cách thoải mái mà không cần phải lo lắng chúng sẽ làm hỏng các cài đặt trên máy ảnh.

Kết luận

Có thể nói Fujifilm Instax Mini 8 hoàn toàn không phải là một chiếc máy ảnh đáng để lựa chọn. Bởi ngoài thiết kế đáng yêu, cách sử dụng đơn giản thì nó có một mức giá khá đắt cho hiệu năng sử dụng. Bên cạnh đó, chi phí để mua phim cũng không phải là nhỏ và người dùng chỉ có thể dùng nó trong một số tình huống nhất định. Chính vì vậy Instax Mini 8 sẽ vẫn mãi chỉ là chiếc máy ảnh dùng để ngắm nhìn và tưởng tượng mà thôi.

Theo trustedreviews

Visited 1,254 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...