Công nghệ chụp ảnh bóng đổ ấn tượng

Công nghệ chụp ảnh bóng đổ ấn tượng

Công nghệ chụp ảnh bóng đổ ấn tượng

Áp dụng cách thức này, bạn sẽ thực hiện được những bức ảnh ấn tượng với hiệu ứng bóng đổ trên nền ánh sáng tuyệt đẹp.
Chụp hình từ phía sau, chủ đề đứng trước nền sáng làm cho đối tượng như được tô đậm bằng mực đen đậm nhờ bóng đổ. Kỹ thuật này được sử dụng cho việc thực hiện những bức ảnh có tính biểu tượng cao.
Công nghệ chụp ảnh bóng đổ ấn tượng
Bức ảnh có phối cảnh phía trước là nền trời xan, phía sau là bóng râm, chủ đề là chiếc xe đạp
Và 5 bước chuẩn bị sau đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chụp được các bức ảnh đẹp ngoạn mục:

1. Tạo phối cảnh

Để tạo được hiệu ứng bóng đổ với bất cứ chủ đề nào thì tay máy luôn phải đặt phía sau đối tượng cần chụp. Phía trước đối tượng là nền bối cảnh tươi sáng và máy ảnh đặt ở vị trí có bóng tối và thiếu ánh sáng.
Trong điều kiện như vậy, sẽ làm cho ảnh chụp có được độ tương phản cao. Hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để thực hiện các bức ảnh loại này. Bạn có thể sử dụng thêm phụ kiện ống kính UV để chụp người và chụp vật thể nổi bật trên nền trời.

2. Tắt đèn flash của máy ảnh

Đó là yếu tố rất quan trọng để nền ảnh được lộ rõ, và để loại bỏ hết ánh sáng ra khỏi chủ đề. Do vậy, bạn phải cài đặt đèn flash từ chế độ tự động chuyển sang chế độ tắt không sử dụng.
Công nghệ chụp ảnh bóng đổ ấn tượng
Ảnh chụp không dùng đèn flash

3. Chỉ để lộ hình nền, không lộ đối tượng cần chụp

Các máy ảnh số đời mới đều có chế độ chụp hình thông minh, làm lộ rõ đối tượng với màu sắc tươi tắt dù ở điều kiện thiếu ánh sáng. Vì vậy, khi chụp ảnh bóng đổ, bạn nên tắt chức năng kiểm soát phơi sáng tự động.
Nếu trên máy ảnh có nút khoá phơi sáng, bạn quay ống kính về phía có nền sáng và bấm vào nút đó. Bạn giữ nguyên nút bấm để điều chỉnh màu sắc cho ưng ý và thực hiện ảnh chụp.
Bạn cũng có thể cài đặt lại tốc độ màn trập nhanh hơn của chế độ phơi sáng tự động trong khi giương ống kính máy ảnh rọi vào nền sáng.
Sử dụng các chức năng tự động làm cho màn trập và khẩu độ ưu tiên sẽ thiết lập mức độ trung bình tiếp xúc giữa cảnh nền và chủ đề. Vì thế, thay đổi lại các cài đặt, bạn sẽ chụp được các hình bóng trông rất ấn tượng.

4. Đặt tiêu điểm vào chủ đề cần chụp

Chế độ tiêu điểm ống kính cũng phải được lưu ý khi bạn chụp ảnh bóng đổ. Tuỳ thuộc vào cài đặt mà có thể làm cho máy ảnh đặt tiêu điểm trên cảnh nền.
Trong khi yêu cầu của ảnh bóng đổ là chủ đề phải sắc nét và nổi bật. Do đó bạn cần kiểm tra lại tiêu điểm sau mỗi lần bấm máy chụp bởi vì chế độ này có thể được thiết lập tự động cho phù hợp với ảnh chụp trước.
Để đảm bảo tuyệt đối, bạn nên chuyển sang chế độ chỉnh tiêu điểm của máy ảnh sang chế độ điều chỉnh bằng tay.

5. Hoàn thiện ảnh bằng phần mềm

Công nghệ chụp ảnh bóng đổ ấn tượng
Photoshop Elements
Ống kính máy ảnh có thể làm cho các hình ảnh chụp được chưa được hoàn mỹ. Đặc biệt là chủ đề đổ bóng nhưng chưa đủ độ tối, nó vẫn cần phải được hiệu chỉnh bằng Photoshop.
Bạn có thể dùng công cụ Burn của Photoshop Elements để bổ sung màu sắc cho các chi tiết được hoàn thiện.

Visited 830 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...