CHỤP ẢNH NƯỚC VĂNG LÊN

CHỤP ẢNH NƯỚC VĂNG LÊN

CHỤP ẢNH NƯỚC VĂNG LÊN

Chụp ảnh khi một vật rơi xuống nước làm nước văng không khó nếu bạn đọc bài này
Ngoài một máy ảnh DSLR và tripod, bạn nên cần những vật dụng sau đây:
Một thùng đựng nước bằng thủy tinh:
Một thùng đựng nước bằng thủy tinh có mặt phẳng như một bể cá nhỏ hoặc khay nước là được. Hãy chắc rằng nó đủ lớn để có thể thả vật thể vô được. Nếu đó là chiếc bình có đường cong, nó sẽ cho ra những hình ảnh vặn vẹo không mong muốn.

Một tấm phông nền có màu:
Một miếng bìa cứng có màu là hoàn hảo để dựng phông nền phía sau. Nên chọn phông nên màu tối và không cùng màu với vật thểDùng 

Flashgun để xa máy ảnh:
Sử dụng dây cáp để kết nối flash gun đến máy ảnh của bạn.

Khuếch tán ánh sáng:
Sử dụng bộ khuếch tán để khuếch tán ánh sáng quá gay gắt của đèn flash. Bạn có thể cắt chai sữa bằng nhựa ra để làm bộ khuếch tán khi gắn vào flashgun.

Thiết lập máy ảnh và kỹ thuật:

1.     Thiếp lập các đạo cụ:
Nhà bếp là nơi lý tưởng, vì nó cao vừa tầm, chắc chắn và bề mặt không thấm nước để cho bạn dễ dàng hơn trong việc chụp. Lấy nước đổ vào bình đựng nước bằng thủy tinh có mặt phẳng, sau đó cố định tấm bìa cứng để phía sau làm phông nền cho bạn. Tiếp theo để flashgun có gắn bộ khuếch tán qua phía bên cạnh, ra sau chiếc bình, gắn bộ khuếch tán làm dịu ánh sáng từ flashgun.
Một cái tripod chắc chắn và một ống kính cho phép bạn làm việc gần chủ thể (ống macro 60mm là lý tưởng). Bí quyết của kỹ thuật này chính là lấy được đúng ánh sáng với flashgun của bạn. Để có ánh sáng ở phía còn lại, hãy dùng một tấm hắt sáng.

2.     Thiết lập máy ảnh:
Để cho kết quả tốt nhất, hãy chuyển mọi thiết lập qua dùng tay. Thiếp lập tốc độ màn trập nhanh nhất có thể mà không đi ra khỏi sự đồng bộ (khoảng 1/250s là lý tưởng). Chọn khẩu độ khoảng f/8, nó sẽ cho bạn đủ độ sâu trường ảnh để giữ mọi vật trông được rõ ràng. Chụp một vài cái để kiểm tra và quyết định dùng độ phơi sáng thích hợp bằng cách sử dụng histogram và bật đèn flash như yêu cầu.

3.     Thả và chụp:
Trông có vẻ đơn giản nhưng bạn có thể sẽ phải chụp rất nhiều lần mới có được ảnh đẹp nhất, vì vậy hãy chắc rằng bạn còn nhiều chỗ trống trong thẻ nhớ của bạn. Chuyển sang chế độ drive để chụp liên tục, chụp từ 3 đến 4 tấm ngay khi bạn thả đồ vật vào (trong trường hợp này là quả cam). Hãy kiểm tra điểm lấy nét qua màn hình LCD để chắc rằng bạn đã lấy nét đúng.

Và kết quả là:

Chú ý: Thời gian là mọi thứ
Chọn thời gian chính xác trong thể loại ảnh này là cực kỳ quan trọng. Bạn có thể nhìn thấy 2 bức ảnh dưới đây. Một tấm chụp quá sớm và một tấm thì chụp quá trễ, và 2 tấm này chỉ cách nhau 1s mà thôi. Bạn sẽ cần chụp nhiều để có được một bức ảnh đẹp, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Nhìn xa hơn: Cùng với kỹ thuật chụp ảnh thể loại này, bạn có thể làm một hệ thống để nước nhỏ từng giọt vào chiếc bình của bạn thay vì thả một quả cam vào, tuy nhiên loại này cũng sẽ đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn để có một bức ảnh đẹp.

 
Visited 531 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...