Chuẩn bị cho ngày chụp bộ ảnh cưới

Chuẩn bị cho ngày chụp bộ ảnh cưới

Chuẩn bị cho ngày chụp bộ ảnh cưới

Một trong những việc quan trọng của đám cưới là chụp ảnh. Bạn cần tìm một thợ ảnh có kinh nghiệm và trách nhiệm cao để xử lý “tuyệt tác để đời” của hai vợ chồng.

 

Chuẩn bị cho ngày chụp ảnh cưới


Những tấm hình đó vừa mang ý nghĩa vật chất (hàng ngày đập vào mắt bạn, có bạn bè tới thỉnh thoảng lại lôi album ra khoe) và vừa mang ý nghĩa tinh thần (nó là những hình ảnh sống trong trái tim bạn hàng chục năm sau).


Tuy vậy, hành trình để có được một bộ ảnh cưới ưng ý cũng khá gian truân và mang tính hên xui. Nhưng nếu bạn nắm được những yếu tố quan trọng nhất trong nghệ thuật chụp hình, đảm bảo hai bạn sẽ có những shot hình không tệ (và với công nghệ trang điểm, photoshop hiện nay, tới 80%, trông hai bạn sẽ đẹp rạng ngời như những tài tử điện ảnh).


Trước tiên, hãy nghiên cứu
Hiểu rõ phong cách mình muốn hướng tới và định hình ra trong đầu càng cụ thể và chi tiết về sản phẩm cuối cùng mình muốn đạt tới càng tốt. Bạn muốn một bộ ảnh trung thực? Hay photoshop cho ảo ảo? Hay kết hợp cả hai phong cách? Màu sắc phải thật ấn tượng, bắt mắt hay giản dị nhẹ nhàng, hay thậm chí màu đen trắng cổ điển? Hãy nghiên cứu một chút trước khi thực hiện bộ ảnh.
Lên mạng xem các xu hướng chụp ảnh cưới bây giờ, ghé qua các blog và tạp chí để tìm ra phong cách mà mình thích. Dù bạn không thể gọi tên hoặc diễn đạt chính xác bằng lời nhưng bạn có thể nhìn thấy một sản phẩm nào đó ưng ý và chỉ cho thợ ảnh thấy mình thích cái gì, đó là thành công bước đầu. Từ đó, thợ ảnh sẽ đưa ra những ý kiến chuyên môn, những đề xuất thay đổi hoặc góp ý cho bạn về điều này điều khác. Công việc sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn hẳn.

Đặt ra những yêu cầu và mong đợi cụ thể, rõ ràng


 


Đặt ra những yêu cầu và mong đợi cụ thể, rõ ràng

Không chỉ riêng đối với việc chụp ảnh, mà tất cả những việc khác liên quan tới chuẩn bị cho đám cưới, hãy xác định rõ những tiêu chí và mong đợi của mình một cách rõ ràng ngay từ khi mới bắt tay vào thực hiện. Đối với thợ ảnh, hãy nói chuyện thật chi tiết. Bạn cần hỏi rõ mình sẽ nhận được những gì từ gói dịch vụ này, phí dịch vụ là bao nhiêu, cả giá in ảnh nữa (đã bao gồm trong gói dịch vụ chưa), tiền làm album đã tính trong đó chưa. Sau đó bàn tới lịch chụp ảnh để cả hai bên đều được thoải mái nhất, hai bạn sẽ phải chờ bao lâu mới được nhận thành phẩm…
Hãy nhấn mạnh cho họ hiểu những bức hình đó có ý nghĩa rất quan trọng với bạn và nhờ họ tư vấn về những thứ hai vợ chồng cần chuẩn bị cho buổi chụp hình. Hai người nên thích nghi với phong cách làm việc của nhóm chụp hình ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên, quan sát để nhận ra phong cách của họ và bạn sẽ không quá ngỡ ngàng trong ngày đi chụp chính thức. Cần đảm bảo rằng cả hai bên đều hợp tác tốt và thiện chí, hãy tỏ ra thân thiện, cởi mở và tốt bụng, quan tâm tới đoàn chụp ảnh bởi họ cũng mệt mỏi chẳng kém gì hai nhân vật chính. Làm được như vậy bạn sẽ tránh được sự xa cách, ngại ngùng, mất tự nhiên thậm chí căng thẳng và bất đồng với thợ ảnh.


Thư giãn
Thợ ảnh thường sẽ động viên hai bạn để các bạn cảm thấy tự tin và vui tươi khi chụp hình, điều đó sẽ giúp tăng sức biểu cảm trong những bức ảnh của hai người. Vì vậy, hãy thư giãn và để phó nháy nắm vai trò chỉ huy, dẫn dắt, đừng chỉ nhất nhất đòi làm theo ý mình, những người thực hiện đã có kinh nghiệm rồi, họ sẽ hiểu thế nào là phù hợp sau những trao đổi về ý tưởng giữa hai bên. Khi thấy hai người tôn trọng ý tưởng của mình, bản thân thợ chụp ảnh cũng sẽ có tác động tích cực trở lại tâm lý của hai bạn.
Những câu chuyện phiếm, những lời hỏi han, nụ cười và thiện chí sẽ khiến hai bên quên đi khoảng cách ban đầu. Hãy chuyện trò để hai bên hiểu nhau hơn và thấy thoải mái hơn, như vậy cô dâu, chú rể sẽ không ngượng ngùng trước ống kính mà thợ ảnh cũng sẽ thoải mái tạo kiểu, điều chỉnh tư thế cho “mẫu”.
Chú ý:

Chú ý:

Nếu bạn muốn mọi người biết về kế hoạch chụp ảnh cưới của mình để một số bạn bè, người thân có thể thu xếp lịch và cùng bạn tham gia, hãy thông báo cho mọi người biết sớm tin “hot” này. Trước đó, bạn cũng cần thống nhất với thợ ảnh về một kế hoạch chính xác bao gồm ngày giờ và địa điểm để không làm mất thời gian và công sức chuẩn bị của những người muốn tham gia.

Vì nhân vật chính là cô dâu, chú rể nên những người khác tới chụp cùng chỉ mang ý nghĩa kỷ niệm, bạn nên giới hạn trong một số lượng nhất định và chỉ loan báo cho những người thân thiết nhất. Nếu bạn lôi quá nhiều người đi cùng, tự bạn cũng sẽ mệt vì phải chụp hình quá nhiều mà thợ ảnh cũng sẽ mất kiên nhẫn. Những tấm hình chụp cùng họ hàng và bạn bè có thể thực hiện đơn giản và nhanh chóng trong lễ cưới chính thức.

Ánh sáng rất quan trọng đối với vẻ đẹp của một tấm hình và nó cũng tác động trực tiếp tới tâm lý và trạng thái sức khoẻ của người chụp. Hoàng hôn là thời điểm thích hợp nhất để chụp những shot hình đẹp. Khi mặt trời không còn quá chói chang, gay gắt, ánh sáng mềm dịu và pha chút huyền ảo, những hình ảnh chụp trong lúc chiều tà thường tạo cảm giác dịu dàng, lãng mạn và nên thơ.

 


Visited 649 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...