Chọn máy ảnh dslr chụp đám cưới

Chọn máy ảnh dslr chụp đám cưới

Chọn máy ảnh dslr chụp đám cưới

Không nhất thiết phải là một chiếc máy ảnh cực kỳ đình đám! Chỉ cần một chiếc máy tầm trung, bạn cũng có thể lưu giữ những khoảnh khắc quý giá của đời mình!
Có rất nhiều dòng máy ảnh trên thị trường hiện nay có khả năng chụp ảnh tốt và phù hợp với việc chụp ảnh cưới. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu mà lựa chọn các dòng máy phù hợp.

Ảnh cưới theo phong cách truyền thống

Ảnh cưới chụp ngoại cảnh – Tác giả: Antoniblue

Những người thích phong cách truyền thống thường yêu cầu ảnh cưới phải che lấp được những khuyết điểm trên cơ thể và thể hiện sự tươi trẻ một cách tốt nhất. Chính vì nhu cầu đó, những bức ảnh này phải qua chỉnh sửa về màu sắc, chi tiết trên khuôn mặt và các khâu hậu kỳ khác. Để có chất lượng ảnh tốt nhất khi phóng lớn, bạn cần phải sử dụng các dòng máy DSLR từ bán chuyên đến chuyên nghiệp kèm theo hệ thống ống kính tương ứng.

Canon 5D Mark II và ống kính 70-200mm IS USM f/2.8 (bên phải) – Mẫu DSLR quen thuộc với thợ chụp cưới

Ưu điểm:
– Chất lượng hình ảnh rất tốt
– Dễ xử lý hậu kỳ
– Công nghệ hiện đại, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Nhược điểm:
– Giá rất đắt
– Cồng kềnh
– Người chụp cần am hiểu kỹ thuật

Ảnh cưới theo phong cách tự nhiên

Ảnh cưới là phải thật vui và thoải mái

Một số đôi vợ chồng không thích chụp ảnh cưới theo phong cách truyền thống vì cho rằng nó quá cầu kỳ, thiếu tự nhiên. Họ thích sử dụng những máy ảnh nhỏ gọn để có thể tự chụp cả hai hoặc thay phiên chụp lẫn nhau. Những tấm ảnh cưới theo phong cách này chuộng những khoảnh khắc vui nhộn, tự nhiên và đôi khi có phần xấu xí.
Đối với nhu cầu như vậy, bạn chỉ cần sử dụng một số dòng máy ảnh bỏ túi cao cấp như Canon Powershot G12. Những chiếc máy ảnh này có đầy đủ các tính năng thiết lập bằng tay và cho chất lượng ảnh đẹp, dung lượng cao. Tuyệt đối không chọn những chiếc máy ảnh bỏ túi giá dưới 3 triệu đồng vì chúng không thể cho chất lượng tốt.

Canon PowerShot G12 đảm bảo chất lượng ảnh đẹp, nhỏ gọn

Nếu yêu cầu chất lượng ảnh cao hơn nữa, bạn có thể sử dụng các dòng máy ảnh hoán đổi ống kính – không gương lật mới ra mắt trên thị trường như Sony Nex-5 hoặc Sony Nex-7. Những chiếc máy ảnh này giá đắt hơn nhiều nhưng có công nghệ hiện đại, lại nhỏ gọn, dễ sử dụng.

Sony Nex 7 – Dòng máy ảnh mới, công nghệ cao

Ưu điểm:
– Chất lượng hình ảnh tốt
– Công nghệ mới (máy ảnh không gương lật), mạnh mẽ tương tự như các dòng DSLR bán chuyên nghiệp
– Kích thước nhỏ gọn (cả thân máy lẫn ống kính), dễ sử dụng
– Phù hợp cho người dùng bình thường với các chế độ tự động cao cấp, cô dâu chú rể có thể thay phiên sử dụng để chụp lẫn nhau
– Có thể nhờ bất kì ai (bạn bè, người thân) chụp giúp, giữ cảm giác tự nhiên mà ảnh vẫn đảm bảo chất lượng
Nhược điểm:
– Giá thành cao hơn các máy ảnh bỏ túi thông thường
– Khó xử lí hậu kì được tốt
Lưu ý: nếu cô dâu – chú rể muốn chụp ảnh chung với nhau cần trang bị các ống kính góc rộng (đối với các dòng máy ảnh hoán đổi ống kính) hoặc mang theo một chiếc chân máy (tripod) loại thường.
Ảnh cưới cho dân ghiền màu máy phim

Màu ảnh là yếu tố then chốt cho ảnh cưới dạng này

Không ít người yêu thích các tông màu vàng – xanh cổ điển của ảnh cưới những năm 1960. Không ít các cặp cô dâu – chú rể chuộng tông màu này và mong muốn được sở hữu những tấm ảnh tráng từ phim thật sự.

Những chiếc máy phim cho màu ảnh ấm áp

Để thỏa mãn sở thích này, bạn cần sử dụng các máy chụp hình trên phim nhựa của các hãng lớn như Kodak, Milnota, Nikon. Một số người yêu thích tông màu Lomo có thể sử dụng máy ảnh của hãng Lomography rất nhỏ gọn và rẻ tiền nhưng lại cho các hiệu ứng độc đáo. Tuy nhiên, bạn cần phải có bạn bè hoặc thuê nhiếp ảnh gia để chụp cho mình vì việc điều chỉnh các thông số bằng tay sẽ khiến bạn phải… đổ mồ hôi nếu không rành rọt.
Ngoài ra, trong các dòng máy chụp trên phim có một loại đặc biệt chụp ảnh lấy liền sau 2 giây. Bạn có thể tham khảo thương hiệu Fujimax Instax. Chắc hẳn những tấm ảnh cưới bé tí, màu đậm đà và hoài cổ sẽ là một kỉ niệm đẹp đáng nhớ trong mỗi lần bạn xem lại album.

Máy ảnh FujiFilm Instax 210 dùng phim cho ảnh với màu sắc đẹp, lấy liền nhanh chóng

Ưu điểm:
– Màu ảnh độc đáo, không ít các dịch vụ chụp ảnh kỹ thuật số tìm cách chỉnh tông màu giống máy phim
Nhược điểm:
– Chỉ dành cho người dùng am hiểu về nhiếp ảnh
– Các công đoạn chụp hoàn toàn thủ công, vì vậy chất lượng ảnh có thể không như ý muốn
– Khó chỉnh sửa hậu kỳ
Như vậy, tùy theo sở thích và nhu cầu của mình mà bạn chọn loại máy ảnh phù hợp để chụp ảnh cưới. Chúc các bạn có những bộ ảnh cưới đẹp mắt và độc đáo.

Visited 4,250 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...