Chọn máy ảnh cho người thích du lịch

Chọn máy ảnh cho người thích du lịch

Chọn máy ảnh cho người thích du lịch

Các mẫu máy ảnh siêu zoom luôn được những người yêu thích du lịch sử dụng nhờ thiết kế gọn nhẹ và tính năng đa dạng.
Có thể khó cho bạn khi phải quyết định sẽ mang theo loại máy ảnh nào trong kỳ nghỉ hè năm nay. Nhưng nếu bạn không muốn mang theo chiếc máy ảnh ống kính rời DSLR nặng nề, tốt nhất là bạn có thể chọn loại máy ảnh du lịch siêu zoom. Các mẫu máy ảnh này luôn được những người yêu thích du lịch sử dụng nhờ chúng đa dạng và gọn nhẹ.

 


Trong khi các loại máy ảnh DSLR hay thậm chí máy ảnh không gương lật có ống kính rời ILC rất linh hoạt trong sử dụng, thì các loại máy ảnh du lịch siêu zoom vừa đa dạng về tầm zoom mở rộng (thường từ 24mm đến 350mm) vừa dễ mang theo.

Các điểm cân nhắc

Tính năng phải có

Tầm zoom đa dạng: Máy có ống kính góc rộng 24mm cho phép bạn chụp phong cảnh tốt hơn, trong khi khả năng zoom xa (ống kính có tiêu cự 300mm hay hơn nữa) giúp bạn chụp những chủ thể mà bạn không thể đến gần.
Thời lượng sử dụng pin thích hợp: Máy ảnh có thời lượng sử dụng pin từ 300 đến 350 hình ảnh sau mỗi lần sạc là đủ dùng để chụp ảnh suốt ngày.

Tính năng nên có

GPS tích hợp: Gắn nhãn địa lý cho hình ảnh và video để giúp bạn nhớ thông tin vị trí cụ thể của ảnh chụp hay đoạn video đã quay.
Kết nối không dây: Truyền hình ảnh và video đến các thiết bị ngoài tương thích và đến các dịch vụ đám mây qua hệ thống Wi-Fi.
Chịu được mọi thời tiết: đủ bền để chịu được sốc và va đập, và chịu được mọi điều kiện thời tiết bất thường.

Một số mẫu máy ảnh siêu zoom tham khảo


 


Sony Cyber-shot DSC-HX20V Fujifilm FinePix F600EXR Samsung WB150F Panasonic Lumix DMC-TZ30
Zoom quang 20x Zoom quang 20x Zoom quang 18x Zoom quang 20x
Tính năng GPS Tính năng GPS Tính năng Wi-Fi Màn hình cảm ứng
Chế độ chụp panorama 3D Tính năng Phát hiện Chuyển động Tính năng Ngắm chụp qua màn hình Chế độ Tự động Thông minh

Phụ kiện cần thiết

Thay vì phải tốn thêm tiền để mua phụ kiện ở nơi mà bạn dự định đến, bạn nên liệt kê các phụ kiện cần thiết và kiểm tra xem có mang đủ không trước khi khởi hành.

Pin dự phòng

Bạn nên cẩn thận mang theo pin dự phòng, đặc biệt là khi đi đến các vùng sâu vùng xa có thể không có nguồn cấp điện. Cũng nên nhớ là khí hậu lạnh thường làm pin hết nhanh hơn.

Dụng cụ vệ sinh máy ảnh

Đừng dùng vạt áo để chùi ống kính của bạn. Hãy dùng bộ dụng cụ vệ sinh thích hợp gồm ống thổi ống kính và vải mịn để tránh làm hư ống kính và giúp bạn lúc nào cũng đạt được hiệu năng tối ưu.

Thiết bị lưu trữ

Không nên lưu mọi thứ vào một nơi. Thay vì mua thẻ SD 16GB, bạn nên mua 4 thẻ SD 8GB. Nếu một thẻ bị hư, bạn vẫn còn có 3 thẻ để dùng. Một cách khác là bạn có thể mang theo một thiết bị lưu trữ xách tay (như laptop, iPad hay thậm chí đĩa cứng ngoài) để sao lưu ảnh đã chụp sau mỗi ngày.

Túi đựng máy ảnh

Quan trọng là bạn nên có túi đựng camera tốt để bảo vệ bộ đồ nghề của bạn. Các loại máy ngắm chụp (point-and-shoot) và các máy ảnh số khác có thể để trong bao bảo vệ làm bằng cao su tổng hợp hay túi đeo vai. Nếu bạn mang nhiều thứ hơn, hãy dùng balô để cân bằng trọng lượng hơn là túi đeo vai có thể làm trì vai bạn.

Chân máy ảnh

Không nên dùng chân máy truyền thống nặng nề. Ngày nay, có những loại chân máy dễ xách tay và nhỏ hơn, thừa giúp các nhà nhiếp ảnh nghiệp cắm, gắn hay móc dụng cụ của mình trên bất kỳ bề mặt nào. Những loại giá 3 chân này đều dễ dùng và không làm bạn mỏi lưng và cũng không đắt tiền.

Kiểm tra trước khi lên đường

Kiểm tra tỉ mỉ

Hãy đảm bảo là bạn có mang theo pin sạc đầy, đồ sạc pin và thẻ nhớ còn trống. Không gì tồi tệ hơn khi bạn đến một nơi phong cảnh cực đẹp mà máy ảnh không còn pin hay không có phương tiện lưu trữ.

Bảo hiểm du lịch

Hãy mua bảo hiểm phòng ngừa trường hợp tổn thất trong các chuyến du lịch. Vài loại hợp đồng bảo hiểm sẽ bồi hoàn tổn thất vật dụng của bạn trong trường hợp bị mất cắp hay hư hại.

Chống thấm nước

Nếu bạn đi đến các nước có khí hậu ẩm ướt, hãy mang theo hộp chống nước để bảo vệ máy ảnh của bạn. Có những loại hộp có thể chống thấm nước cho máy ảnh ở độ sâu 10m và có ống kính quang phủ lớp cực tím để chống sương mù.

Mẹo chụp ảnh trong mùa hè

Chụp bầu trời “xanh hơn”


Ảnh: Cnet.


Để chụp hình ảnh có bầu trời xanh sống động hơn, bạn hãy dùng thiết lập Vivid hay Scenery Mode để tăng màu sắc, giúp hình ảnh có độ đậm màu và ấn tượng hơn. Trong vài trường hợp, hãy chỉnh độ sáng non một mức sẽ giúp làm bầu trời tối hơn, trông hiệu quả hơn.

Chụp ảnh trong “giờ vàng”


Ảnh: Cnet.


Để hình ảnh của bạn trông ấm áp và có hiệu ứng 3 chiều, hãy chụp trong giờ vàng – đó là khoảng thời gian ngắn ngủi thường là vào sáng sớm hay chiều tối.

Thay đổi ý tưởng


Ảnh: Cnet.


Khi sáng tác ảnh, hãy thử nghiệm chụp với các góc độ khác nhau để chụp được hình ảnh có phối cảnh độc đáo. Cũng nên thử chụp cùng một cảnh theo chiều dọc và chiều ngang. Có thể bạn sẽ nhận được một bức ảnh hấp dẫn đến không ngờ.

Visited 487 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...