Cách sử dụng máy ảnh tiết kiệm pin

Cách sử dụng máy ảnh tiết kiệm pin

Cách sử dụng máy ảnh tiết kiệm pin

Để bắt đầu cho một chuyến đi chơi xa thì chắc hẳn phải chuẩn bị một chiếc máy ảnh được sạc đầy pin, nhưng đôi khi chiếc máy ảnh hết pin nửa chừng sẽ làm bạn tiếc nuối vì không chụp được những cảnh đẹp lúc đó. Chỉ cần vài thao tác đơn giản dưới đây sẽ giúp chiếc máy ảnh của bạn kéo dài thời lượng pin đáng kể.

Sử dụng ống ngắm

Nếu camera của bạn có tính năng ngắm thực trên màn hình LCD (live-view) và ống ngắm quang, bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách chỉ dùng ống ngắm quang. Ngắm hình thực trên màn hình quả thật tuyệt vời – nhưng nếu pin gần hết, hãy dùng ống ngắm quang để chụp thêm vài bức ảnh nữa.

Đừng xem lại ảnh chụp ngay

Đừng bị cám dỗ mà xem tất cả các ảnh đã chụp trong khi nghỉ hay ăn trưa. Sử dụng màn hình LCD lâu sẽ làm pin nhanh hết. Tốt nhất bạn nên đợi và xoá bớt ảnh chụp khi đã về đến nhà, trừ khi thẻ nhớ không còn chỗ.

Giảm thiểu thời gian hiển thị ảnh mới chụp trên LCD

Theo mặc định, camera thường thiết lập thời gian hiển thị ảnh sau khi chụp là 5 giây hay hơn, nhưng hầu hết các camera cho phép bạn giảm thời gian này xuống thấp hơn hay tắt hẳn chức năng này để tiết kiệm pin.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Nếu camera của bạn có chế độ tiết kiệm pin, hãy bật lên để kéo dài thời gian sử dụng pin. Khi đã kích hoạt chế độ này, camera sẽ tự động tắt sau một thời gian định sẵn nếu bạn quên tắt máy.

Tắt tính năng tự động chỉnh nét liên tục

Nếu không chụp các chủ thể đang di chuyển, bạn hãy tắt tính năng tự động chỉnh nét liên tục để tiết kiệm pin. Thay vào đó, hãy dùng chế độ tự động chỉnh nét cho mỗi ảnh chụp (hay chuyển sang chế độ chỉnh nét thủ công) để máy không liên tục tiêu năng lượng cho việc tìm độ nét thích hợp.

Tránh dùng flash tự động

Thiết lập flash tự động thường khá tốt trong việc tiên đoán khi nào bạn cần thêm ánh sáng, nhưng không phải là hoàn hảo. Nếu bạn chụp ảnh phong cảnh trong điều kiện ít ánh sáng, hay nếu bạn chụp một chủ thể ở vị trí xa, thì flash hầu như không có tác dụng gì cả đối với hình ảnh cuối cùng. Hãy tắt flash nếu không cần thiết để tiết kiệm pin.

Giữ ấm pin

Nếu bạn chụp trong thời tiết lạnh, bạn sẽ thấy ngay rằng pin của camera không dùng được lâu như khi dùng trong điều kiện thời tiết ôn hoà. Khi không dùng camera, hãy giữ ấm pin bằng cách ủ máy dưới áo choàng hay để gần cơ thể của bạn.

Mang theo pin dự phòng

Hãy mang theo thêm pin để đảm bảo bạn luôn có pin dự phòng nếu pin chính bị hết. Hầu hết các hãng camera có uy tín đều có bán pin dự phòng.

Chăm sóc pin

Nếu bạn cất giữ không dùng camera trong một thời gian dài, hãy tháo pin ra. Tốt hơn là bạn nên xả hết pin trước khi tháo pin khỏi máy. Tuy nhiên, không nên để pin trong tình trạng này quá lâu; hãy cố sạc và sử dụng pin lại ít nhất mỗi năm một lần

Visited 360 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...