Cách chụp ảnh sản phẩm cho kinh doanh online

Cách chụp ảnh sản phẩm cho kinh doanh online

Cách chụp ảnh sản phẩm cho kinh doanh online

Dưới đây Vua nhiếp ảnh sẽ đưa ra vài mẹo nhỏ để giúp bạn tự chụp ảnh sản phẩm một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
Bạn mới lập một trang web bán hàng online?

Vậy thì bạn chắc chắn sẽ cần những hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm để thu hút sự chú ý của người mua. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ nghĩ đến việc thuê những nhiếp ảnh gia bán chuyên hoặc chuyên nghiệp để thực hiện điều đó giúp bạn. Thế nhưng nếu ngân sách hạn hẹp, hoặc bạn yêu thích việc chụp ảnh, bạn vẫn có thể tự làm điều đó.

làm web

PHẢI ĐỦ SÁNG:

Trong nhiếp ảnh, ánh sáng tự nhiên luôn luôn là tốt nhất, chụp ảnh sản phẩm cũng vậy. Thông thường thì chụp ảnh sản phẩm vào ban ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Điều quan trọng không chỉ là số lượng của ánh sáng nhiều hay ít mà còn ở sự phân phối và thống nhất của nó nữa.

ĐỔ BÓNG CỨNG VÀ ĐỔ BÓNG MỀM:

Đổ bóng cứng là khi kích thước của nguồn sáng nhỏ hơn so với kích thước của sản phẩm. Ngược lại, đổ bóng mềm là khi kích thước của nguồn sáng lớn hơn. Đối với chụp ảnh sản phẩm, bạn nên ưu tiên sử dụng bóng mềm.
Như ví dụ dưới đây, càng nhiều ánh sáng thì bức ảnh sản phẩm của bạn sẽ mịn hơn. Và để tránh một bóng cứng cho sản phẩm, bạn có thể sử dụng một bộ khuếch tán tản sáng flash. Dụng cụ này có thể dễ dàng mua được với giá từ 45-50k. Hoặc bạn có thể tự chế cho mình một bộ tản sáng bằng băng dính trắng hoặc túi ni-lông gắn vào đèn flash máy ảnh. Làm như vậy, bạn sẽ được một bức ảnh với ánh sáng sẽ được phân phối một cách nhẹ nhàng hơn và tập trung vào toàn sản phẩm chứ không phải một điểm duy nhất trên sản phẩm.
web bán hàng

NỀN TRẮNG:

Trong việc chụp ảnh sản phẩm, nền trắng sạch sẽ trông tốt nhất vì nó tạo điểm nhấn cho sản phẩm.
web bán hàng

TÌM RA NHỮNG GÓC CHỤP MỚI LẠ:

Không ai hiểu rõ các sản phẩm bằng bạn, thế nhưng nếu khai thác chụp ảnh ở một góc độ tốt thì ngay cả bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên vì những đặc điểm nổi bật của nó. Vì vậy khi chụp ảnh sản phẩm, hãy tìm ra những góc chụp và điểm nhìn mới lạ độc đáo cho sản phẩm. Bạn sẽ không biết được góc chụp nào sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn nhất nếu bạn chưa thử hết các góc.
cách chụp sản phẩm

SỬ DỤNG CHÂN MÁY ẢNH VÀ BỘ ĐẾM NGƯỢC THỜI GIAN:

Khi chụp ảnh sản phẩm, bất cứ một sự rung động hoặc chuyển động nhỏ nào cũng có thể làm mờ bức ảnh, khiến cho sản phẩm của bạn không được rõ nét. Một chân máy sẽ đảm bảo ổn định khi bạn chụp ảnh. Ngay cả một chân máy rẻ tiền cũng sẽ làm nên một sự khác biệt lớn trong độ sắc nét của hình ảnh của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bộ đếm thời gian của máy ảnh để giảm thiểu rung máy và độ chính xác tối đa.
web bán hàng

KÍCH THƯỚC CỦA SẢN PHẨM:

Đối với một số sản phẩm, người xem sẽ khó có thể hình dung được kích thước thật của nó từ bức ảnh. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đưa tới người mua hàng cảm giác về kích thước thật của sản phẩm.
làm web
Nếu bạn cho hình ảnh một đồ vật quen thuộc với mọi người vào bức ảnh chụp sản phẩm sẽ có thể giúp khách hàng hình dung kích thước của sản phẩm một cách dễ dàng. Ví dụ, nếu sản phẩm là một con búp bê nhỏ, bạn có thể đặt một cây bút chì có kích thước tiêu chuẩn bên cạnh nó, và cung cấp cho mọi người một cảm giác bao quát tổng thể bức ảnh.

ĐỂ SẢN PHẨM TRONG MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN CỦA NÓ:

Hãy chụp ảnh sản phẩm của bạn một cách chân thực. Hơn nữa, việc sử dụng các đạo cụ có thể giúp mang lại một số điểm nhấn trong các bức ảnh.
giữ kích thước sản phẩm
Ví dụ, nếu bạn có một hình ảnh của một chiếc đồng hồ, hãy chụp nó trên cổ tay của ai đó. Nếu bạn đang bán bàn cà phê, hãy chụp cuốn sách mở trên bàn với một bát hoa quả nhỏ bên cạnh cốc cafe được pha chế cẩn thận. Khách hàng tiềm năng sẽ nhận thức được công dụng của sản phẩm tốt hơn.

MÀU SẮC CỦA SẢN PHẨM:

Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm ở tất cả các màu sắc, hoặc bạn chỉ cần chụp một sản phẩm đại diện và đề mô tả sản phẩm bên dưới “Có màu xanh, đỏ, hồng…”
Tuy nhiên, một bức ảnh cho thấy sự đa dạng của màu sắc sẽ làm cho sản phẩm trông phong phú hơn và hấp dẫn hơn.
sản phẩm nhiều màu

KHÔNG XÓA TỪ MÁY ẢNH:

Bạn không nên xoá ảnh sản phẩm khi mới chỉ xem trên màn hình máy ảnh. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi cho đến khi bạn tải các bức ảnh vào máy tính của bạn. Hình ảnh trông rất khác nhau trên màn hình lớn hơn và đây là cách để quyết định hình ảnh tốt hơn.

CHỈNH SỬA ẢNH:

Khi bạn chuẩn bị hình ảnh cho trang web của bạn, hãy chắc chắn rằng những hình ảnh có cùng kích thước. Kích thước tiêu chuẩn khi đăng sản phẩm lên Siêu Web là 350*350. Chỉnh sửa hình ảnh của bạn để phù hợp với kích thước này sẽ giúp sản phẩm hiển thị với chất lượng tốt nhất.
cách chỉnh sửa ảnh
Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế web hoặc thậm chí không hiểu biết nhiều về máy tính, bạn chỉ cần tải hình ảnh của mình vào bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh, và sửa nó theo ý bạn. Những thứ như cắt xén và hiệu chỉnh màu sắc có thể tạo nên một thế giới của sự khác biệt trong một bức ảnh.

KẾT

Đối với mua hàng online thì hình ảnh sản phẩm là cực kì quan trọng và cần được đầu tư kĩ càng. Hình ảnh hàng hóa là một trong những yếu tố quyết định tới việc khách hàng có lựa chọn mua hàng của bạn hay không. Hi vọng với những hướng dẫn cơ bản này từ Vua nhiếp ảnh, bạn sẽ có những bức ảnh sản phẩm thật đẹp để đưa lên website của mình, từ đó thúc đẩy khách hàng mua hàng cũng như tăng doanh thu.
Hãy cùng chờ đón những hướng dẫn tiếp theo từ Vua nhiếp ảnh để đạt được hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh nhé!

Visited 469 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...