Cách chụp ảnh đẹp khi du lich

Cách chụp ảnh đẹp khi du lich

Cách chụp ảnh đẹp khi du lich

Để sở hữu tấm ảnh du lịch để đời, đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích dưới đây.

1. Nghiên cứu địa điểm

Hãy nghiên cứu trước địa điểm mà bạn sắp đến thay vì thụ động chờ đón những gì sắp tới. Ngày nay, bạn có nhiều hơn một phương tiện để tìm hiểu, không còn giới hạn trong quyển sách hướng dẫn có phần chủ quan.
Mẹo chụp ảnh du lịch siêu đẹp
Hãy nghiên cứu trước địa điểm mà bạn sắp đến thay vì thụ động chờ đón những gì sắp tới. Ảnh: internet
Bạn có thể tìm trên internet, đặc biệt là hỏi lời khuyên từ các diễn đàn, chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới. Những người đi trước sẽ cho bạn biết đâu là điểm đẹp nhất để có một tấm ảnh để đời và tháng nào trong năm là tháng nên đặt vé.

2. Đặt phòng khách sạn có điểm nhìn tốt

Với một phòng khách sạn có điểm nhìn tốt, bạn không phải đi đâu xa mà vẫn có ảnh đẹp. Thử tưởng tượng bạn đang ngủ thì chợt thấy ánh nắng bình minh le lói, sớm hơn mọi ngày. Thay vì cuống quýt tìm điểm chụp ảnh, bạn có thể hướng ống kính ngay ra bên ngoài và ghi lại khoảnh khắc đó.
Những khách sạn nhìn ra biển, cánh đồng hoa, vườn nho luôn được ưu tiên!

3. Mang theo thiết bị đúng

Không gì tệ hơn khi bạn chuẩn bị chụp thì lại phát hiện ra đã để quên ống kính cần thiết ở nhà. Những thiết bị cần nhất cho một bức ảnh đẹp bao gồm: thân máy DSLR, chân máy ảnh (tripod), một ống kính góc rộng (10 – 24 mm hoặc 16 – 35 mm), một ống kính zoom cỡ trung bình (24 – 70 mm là một ví dụ), nếu cần chụp động vật hoang dã ở tầm xa, bạn có thể mang ống 70 – 200mm, kính lọc phân cực.
Mẹo chụp ảnh du lịch siêu đẹp
Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để chụp ảnh đẹp. Ảnh: internet

4. Để chế độ ưu tiên khẩu độ

Khi chụp ảnh cảnh thiên nhiên, hãy ưu tiên độ sâu trường ảnh (DOF), để có hình ảnh sắc nét hơn. Trong trường hợp bạn phải khép khẩu độ mà không có chân máy ảnh, để tránh rung, nhòe, mờ ảnh, hãy dựa vào tường, hay kê tay lên đùi, bàn…

5. Chọn chụp ảnh file RAW

Khi chụp ảnh bằng file RAW, bạn sẽ có những bức ảnh với đầy đủ thông số khi đưa lên máy và dễ chỉnh sửa photoshop hơn rất nhiều. Loại file ảnh này khác với JPEG bởi bạn có khả năng chỉnh sửa, xuất ảnh theo nhiều hình thức khác nhau và “cứu” ảnh ngay cả khi chúng bị hỏng, cháy, chọn sai chế độ chụp…

6. Dậy sớm

Khi những khách du lịch khác vẫn ngủ, hãy dậy trước họ đến đón ánh nắng ban ngày. Đây là thời điểm ánh sáng đẹp và lại không đông người, để bạn có bức ảnh đẹp, trọn ven. Buổi chiều, gần tối cũng là thời điểm “ma thuật” để cho ra những bức ảnh có tông màu ấm áp, độc đáo.

7. Chụp thẳng về phía mặt trời

Rất nhiều người sợ hãi khi giơ ống kính về phía ánh nắng mặt trời. Số khác chỉ thích chụp khi mặt trời ở phía sau lưng và cho ra những bức ảnh tương đối nhàm chán. Hãy chọn một ống kính góc rộng và hướng thẳng ống kính về phía mặt trời khi chúng vừa ló rạng trên cây, vừa mới mọc trên biển để tạo ra những bức ảnh ấn tượng.

Visited 475 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...