Cách chọn mua túi đựng máy ảnh DSLR

Cách chọn mua túi đựng máy ảnh DSLR

Cách chọn mua túi đựng máy ảnh DSLR

Ngoài mục đích bảo vệ máy ảnh, chiếc túi còn thể hiện cá tính của một nhiếp ảnh gia
Hầu hết các máy ảnh phổ thông Point-and-Shoot đều đủ nhỏ để nhét vừa túi hoặc ví của bạn mà không cần balo hay túi xách kềnh càng. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư một máy ảnh DSLR đắt tiền với nhiều phụ kiện rời kèm theo như ống kính, chân đế, sạc, thẻ nhớ,… chắc chắn bạn phải cần đến một chiếc túi lớn hoặc hộp đựng phụ kiện. Ngoài mục đích bảo vệ máy ảnh, chiếc túi còn thể hiện cá tính của một nhiếp ảnh gia.
Túi đựng máy ảnh hiện nay có rất nhiều loại, từ loại kích thước nhỏ dùng để đựng một máy ảnh DSLR cho đến loại kích thước lớn có khả năng chứa 5, 6 máy ảnh cùng lúc. Tùy mục đích và sở thích mà bạn chọn cho mình một chiếc túi đựng máy ảnh phù hợp, một vài gợi ý bên dưới chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn.

Túi cổ điển
Các loại túi mang phong cách cổ điển thường được làm bằng vải và có màu đậm hơn so với những loại túi khác, tạo vẻ sang trọng và lịch lãm cho những ai đeo nó.

Domke F-2 Ruggedwear Shooter là túi đa năng được thiết kế theo phong cách cổ điển, nó được làm từ vải tráng, có khả năng chứa hai bộ máy ảnh DSLR với nhiều ống kính rời. Hai túi tiện dụng bên ngoài cho phép bạn “nhét” thêm một vài thứ lặt vặt như khăn lau, nước uống,… Giữa các ngăn bên trong túi là miếng đệm êm ái giúp giữ cố định vị trí từng món đồ mà không làm trầy chúng. Domke F-2 Ruggedwear Shooter có giá 165 USD.


Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc túi bền bỉ để sử dụng và nhường lại cho con bạn sau này, Billingham 335 Shoulder là sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng nhu cầu trên. Được làm từ vải chất lượng cao không thấm nước nên túi có khả năng vượt qua mọi thử thách của thời gian. Đáy túi bọc hai lớp vải êm có tác dụng giảm sốc cho các thiết bị bên trong khi đặt xuống đất, nắp đậy túi cũng làm bằng loại vải không thấm nước. Billingham 335 Shoulder có đủ không gian để chứa hai bộ máy ảnh DSLR cùng nhiều phụ kiện rời, giá 389 USD.


Trong trường hợp bạn muốn chọn một chiếc túi nhỏ gọn hơn nhưng vẫn mang phong cách cổ điển thì National Geographic Africa Shoulder chính là thứ bạn cần. Túi chỉ chứa được một bộ máy ảnh DSLR và phụ kiện, bên trong có nhiều túi nhỏ để chứa các vật dụng khác, ngoài ra còn có một túi rời để bạn đựng riêng máy ảnh. National Geographic Africa Shoulder có giá 178 USD.

Túi thể thao

So với các loại túi cổ điển thì túi thể thao trông có vẻ hiện đại hơn, thiết kế táo bạo hơn và có khá nhiều màu sắc cho bạn tha hồ lựa chọn.

Khi nói đến một chiếc túi đựng máy ảnh phong cách thể thao với kích thước nhỏ gọn, không thể tìm thấy túi nào tốt hơn Ari Marcopoulos. Túi có màu xám lông chuột, có dây đeo bản lớn, bên trong gồm nhiều ngăn có thể dùng để chứa một bộ máy ảnh DSLR kèm một ống kính rời, ngoài ra còn có túi lót giả lông đựng máy ảnh Point-and-Shoot, iPad và điện thoại di động. Ari Marcopoulos có giá 200 USD.


Crumpler là thương hiệu túi khá nổi tiếng và quen thuộc đối với người dùng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Hầu hết các sản phẩm túi của Crumpler đều được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, và 5 Million Dollar Home cũng không là ngoại lệ. Túi có kích thước phù hợp với hầu hết các loại máy ảnh DSLR hiện nay, vừa đủ rộng để bảo vệ máy và một số ống kính, bạn có thể khóa túi bằng ngàm bấm hoặc miếng dán, cả hai cách đều không gây ra tiếng ồn khó chịu nhờ tính năng giảm thanh thông minh.


Đối với phụ nữ, đối tượng luôn muốn sở hữu những sản phẩm cầu kỳ, màu sắc sặc sỡ thì Camera Daypack là sự lựa chọn tốt. Túi được làm bằng sợi nylon tổng hợp có lót lưới đệm, gồm hai màu xanh hoặc tím, khoảng không gian bên trong túi chỉ vừa đủ để đựng một chiếc máy ảnh DSLR, một ống kính hay đèn flash rời, nhưng có đến năm túi phụ để đựng các vật dụng linh tinh của riêng “phái yếu”. Giá của Camera Daypack khá mềm, chỉ khoảng 60 USD.

Túi hạng nặng

Đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, số lượng máy ảnh mà họ mang theo mỗi lần tác nghiệp khoảng 5-6 máy là bình thường, chính vì thế những chiếc túi của họ cũng “hầm hố” không kém.

Mặc dù kiểu dáng khá thô, nhưng hiệu quả mà chiếc túi Tamrac 5617 Ultra Pro 17 mang lại thì không tệ chút nào. Các thiết bị bên trong túi sẽ được bảo vệ tối đa nhờ đệm xốp bao bọc quanh túi, dưới đáy túi còn được trang bị thêm miếng lót nhựa giảm sốc. Túi có khả năng chứa cùng lúc hai bộ máy ảnh DSLR, khoảng 5-6 ống kính rời và một máy tính xách tay 15 inch. Mặt ngoài túi còn có nhiều ngăn nhỏ để đựng các phụ kiện khác. Tamrac 5617 Ultra Pro 17 có giá 170 USD.


Nếu không thích kiểu túi đeo chéo, bạn có thể chọn chiếc túi đeo vai có kiểu dáng đẹp như Timbuk2 Snoop Camera Backpack. Túi không gian bên trong túi cho phép chứa hai thân máy ảnh DSLR, một vài ống kính rời và phụ kiện nhỏ. Đi kèm túi là một túi chống sốc nhỏ hơn dùng để đựng máy tính xách tay 17 inch. Bên ngoài túi có các lỗ thông gió giúp làm mát các thiết bị bên trong. Giá 149 USD.
 

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ưa thích mạo hiểm, thường xuyên tác nghiệp trong rừng, dưới thác nước,… thì Lowepro DryZone 200 backpack là chiếc túi mà bạn nên để mắt đến. Túi được làm bằng vải không thấm nước, dây kéo TIZIP cũng không thấm nước, hạn chế tối đa tình trạng nhiễm nước làm hư các thiết bị bên trong túi. Giá 365 USD.
 

Visited 1,334 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...